Shan's POV
Matiim kong pinanood ang paghahanda nina Lorence.. Pagkatapos nila ay maglalunch na then sina Cyrus na ang susubok sa first stage and then yung dalawang grupo at kami ang pinakalast.... Well first stage lang naman to.. Pinakausap ko kay lola na nais kong magkaroon ng weapon practicum.. And pinayagan niya ako.. For thr whole month ay apat na weapon ang gagamitin.. Iba iba kada week.. Pero we only have 4 days at school every week.. Dahil ang natitirang tatlong araw which is friday, saturday and sunday ay ibibigay sa mga estudyante para pag aralan ang weapon for the week and also paghandaan ang susunod na weapong gagamitin sa klase.. Then after 4 weeks.. Magkakaroon ng weapon practicum... Sa practicum na yun makikita kung magaling ba ang mga estudyante sa paggamit ng weapon at para na rin malaman kung saan dila magaling.. Syempre kung saan ka magaling..doon ka rin tututukan... Back to reality.. So gaya ng sabi nung guro namin ay may tatlong stage ang archery performance namin this week... Every stage will be perform each day... Then the fourth day will be the combination of the 3 stages.. Pabilisan na ito.. At ito na nga ang first stage... Which is kailangang maging asintado ka.. There are 50 target.. And unlimited arrows... Needed mo lang patamaan ang bulls eye.. Pero kung di mo kaya ay okay lang..you have 3 days to practice it anyway bago magproceed sa another weapon pero as far as i know.. Magagaling ang mga studyante dito at marunong gumamit ng mga sandata kaya hindj sila mahihirapan sa paggamit ng mga ito..
"Lorence.. Ready na ba kayo ng mga myembro mo?"tanong nung guro...
Tumingin sa gawi ko si Lorence na para bang ako ang hinihintay niyang hudyat... Ngumiti ako at tumango and then i mouthed 'goodluck'... Ngumiti naman siya at saka tumingin sa guro at tumango..
"Okay... This is the last group..dahil almost lunch na... Just like the other group you dont have time limit..pero recorded ang time niyo.. Get ready..., And Start" sabi nung teacher at pumwesto sa tabi ni Felix.. Tinitigan ko siyang mabuti.. He is here for a reason.. Hindi para maging estudyante ang pinunta niya rito. Andito siya para sa isang misyon na binigay sa kaniya ng Emperyo.. At di ko alam kung ano iyon dahil ayaw sabihin ni lola.. Well di ko naman yun kailangan malaman kung ayaw ni lola ipaalam.. Iyon ang batas ng pamilya namin.. Naniniwala kasi sila na hindi dapat lahat ay alam mo... Dahil kong kailangan na alam mo ang bagay na iyon ay sasabihin nila iyon ng walang kahirap hirap.. O kaya naman ay magbibigay sila ng motibo para alamin namin kung ano man iyong bagay na yun..
Inilayo ko ang tingin ko kay Felix at tinutok sa grupo nina Lorence na nagsisimula nang pumana.. Malapit na nilang maubos ang mga target.. Siguro ay ang trainning namin two years ago ang ang nagpabilid sa kanila at maging asintado.. Lalo na si Flyn.. Alam ko na sa nangyaring gangfight ay mas lalo silang naalerto at naging sensetive.. Dahil siguro iyon doon sa 5 vs. 1 kung saan ako ang nakalaban niya.. Nung time na yun kinontrol ko ang sarili ko para lang di sila mapuruhan... I was trained to have long patients pero sa aming magkakapatid.. Si Ate ang may mahabang pasensya.. Kung sa emotional ay ako yata yung naging bato na at hindi nila nakikita na may pag alanganin ako tuwing may laban lalo na kung kasama ang pamilya sa laban na yun.. They dont need the emotional part of me.. At siguro masasabi kong di na yun magagamit laban sa akin kung sakali..
Natapos sina Lorence sa first stage for about 25 minutes.. Di na yun nakakapagtaka at nakakagulat dahil lima naman sila... At sabay sabay pa ang galaw nila...
"Ibang klaseng laban yun ah... Galeng ah"salubong ni Elaina nang makabalik na dito sa pwesto namin dina Lorence.. Natawa sina Lorence dahil sa pilit na aglngas ni Elaina.. Well kahit ako ay natawa.. Sa aming magkakaibigan.. Elaina is always like that.. Si Ericka naman ang pilya at may pagkaisip bata.. Ako naman yung inosente noon at laging nakasunod sa kanila dahil ako ang pinakabata...while Quenie is the Ate.. At ang laging nag aalaga sa aming Apat.. Si ate. Ako, si Shane at si Elaina.. Magkaiba kasi ang rainning namin at ni Cyrus.. Cy is with Felix and Alex yung batler ko na teacher na rin ngayon.. Kung inaakala niyo na matanda na si Alex..ay tama kayo.. He is five years older than me.. Noon nga ay di ko malaman kung bakit naging batler ko iyon...si lola ang nagbigay sakin ng batler..
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)
FanficShe's cold as Ice Wala nang ibang masasabi ang kahit na sino kapag siya na ang kaharap.. May puso pero walang sinasanto kapag pamilya na ang pinag uusapan.. She doesnt want friendship dahil iyon ang dahilan ng kaniyang pagbagsak.. she fell inlove...