Sky's POV
Ngayon ang huling araw ng trainning. Bukas ay sasabak na sa huling pagsubok ang mga estudyante pero hanggang ngayon ay wala parin sina Shan. Hundi na rin nakatawag sa akin si Gaile. Nung nakaraang araw naman ay nakausap ko si Ericka pero wala soyang binabanggit kung kailan ang balik nila. Pati si Lorence ay wala dito. Ang sabi ni tita Magie ay may mahalagang gawain na ginagawa si Lorence. Weird. Thats all i can say. I can sense na may nangyayari na hindi namin alam. Pero wala kaming magawa dahil kailangan naming asikasuhin ang mga estudyante. Kung nao man iyong nangyayari kina Shan, ay hindi maganda ang kutob ko. They are really hiding something. Something that we cant think of what it is.
"Sky"napalingon ako kay Venise. She is with the gang. Lumapit ako sa kanila. I am here at the bosing room. Nauna ako sa kanila. Abala ang lahat sa pagsasanay at sa loob ng isnag buwan, ang masasabi ko lang ay mas gumaling pa ang skills ng mga estudyante. They can fight us. Kaya na nilang kontrolin ang kanilang kakayahan. Mas naging mabilis din ang kanilang mga galaw. Well ganyan din naman kami dati. Nagsimula kami sa walang alam at dahil sa mga pinagdaanan namin ay naging malakas kami. The trainning that weve been through is rough. Lalo na at pinanganak kami na anak ng council. Shan and Gaile and also Ericka, i dont what they have been through when they are still kids. All i know is that mas malala ang trainning nila kaya masyado nilang kontrolado ang laban kapag may gang fight. The Empress which is their grandma is the who build our group. Then we vote for our leader which is Shan. We fought at underground fight hanggang sa marating namin ang kinatatayuan namin.
"How's the trainning?"i came back to my senses when Zeyn suddenly spoke.
Tiningnan ko ang iba. Nandoon na sila kasama ang ibang estudyante at tinitingnan ang bawat galaw ng mga ito.
"Their trainning is fine. Maganda ang naging resulta ng trainning nila for a month"sabi ko.
"They ready then"sabi niya.
Tumango ako.
"Yeah, sina Shan nalang ang kulang. Tomorrow will be their last challenge which si Shan mismo ang naghanda."sabi ko naman.
"Pero wala sila dito"napatingin ako kay Zeyn. Like me, i know na nakakaramdam din siya. Nag aalala lalo na at hindi parin namin nakakakausap si Shan at Gaile. I really wonder kung ano na ang nangyari sa kanila. Why would they disappear with any explaination.
Napabuntong hininga ako.
"Hindi maganda ang kutib ko sa mga nangyayari Zeyn. Nag aalala na ako sa kanila. Ericka would call me pero wala siyang binabanggit tungkol sa dalawa."seryosong sabi ko.
"Same here. Lorence. I cant contact him. Then kapag bumibisita siya dito ay napakatahimik niya. I would ask my mom pero wala rin siyang sinasabi all she would do is to smile then tell me that there is something important that they are doing."sabi niya naman.
Kumunot ang noo ko. Nacocurious na ako sa something important na iyan. 2 weeks have past pero wala parin sila. Wala si Alex o si Felix. Walang umaasikaso sa clinic at isang araw ay may pumunta ditong babae. A doctor scientist. Galing daw siya sa korea. At siya ang nag aasikaso sa mga nasusugatan during the trainning.
"That important thing. Why wouldnt they tell us."sabi ko.
"Because they all want you to focus of the plan."napatingin kami sa nagsalita. Its tita Magie. Lumapit siya sa amin. Zeyn hug and kiss her on the chick.
"Akala ko hindi ka bibista ngayon. Hows my wife mom?"tanong ni Zeyn.
"She is fine. They are all busy."sabi ni tita Magie sabay buntong hininga.
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)
FanfictionShe's cold as Ice Wala nang ibang masasabi ang kahit na sino kapag siya na ang kaharap.. May puso pero walang sinasanto kapag pamilya na ang pinag uusapan.. She doesnt want friendship dahil iyon ang dahilan ng kaniyang pagbagsak.. she fell inlove...