Chapter 7: one vs. five

788 33 0
                                    

Gaile's short POV

Nagmamasid ang lahat sa paligid.. Ganoon na rin ang nightmare... Ramdam na siguro nila ang presensya ng makakalaban nila..

"Sino ba ang makakalaban nila Gaile?"tanong ni Venise..

"Malalaman niyo rin"sabi ko at tumutok sa ring..

Nabigla ang lahat ng may bigla tumalon sa gitna ng ring mula sa itaas.. Nakaputi ito na hood.. Na sing haba nung sa Liberty..

"Hala sino yan? Isa pang myembro ng Liberty?"rinig kong bulong ni Venise..

"Hindi siya myembro ng gang na yun"sabi naman ni Sky.. Alam kong alam niya kung sino yun..

Di na nagsalita si Venise at tumutok na rin doon sa babae.. Humanda ang nightmare at pinalibutan siya.. Tumayo ako at kinuha yung mic..

"This is a one vs. The whole gang"pagkasabi na pagksabi ko nun ay nagbulungan ang lahat..

'One vs. Whole gang daw..'

'omg.. Kawawa yang taong yan kung di pa siya aatras.'

'ang tanga niya para pumatol sa one vs. whole gang nato'

Tiningnan ko sipa ng matatalim.. Girls from the rank 10 iyon... Masyado naman yata nilang minamaliit ang kalaban nina Lorence.. Tumingin siya samin.. Ngayon alam kong nakuha na nina Sam at Venise kung sino iyon..

"Wait..dont tell me.."di makapaniwalang sabi ni Sam..

"Lalaban siya?"tanong naman ni Venise.. Pero walang sumagot.. Lahat kami ay tumutok sa gitna ng ring.. Di parin gumagalaw ang Nightmare.. Nakapalibot lang sila sa kaniya.. Siya naman ay hindi rin gumagalaw at nagmamatyag lang.. I know na gusto niyang umunang sumugod ang lima pero sa sitwasyon  ngayon..sigurado akong siya ang hinihintay na gumalaw..

Nakita kong nagtitinginan ang buong nightmare.. Para silang may binabalak.. At hindi ako nagkakamali... Sabay sabay silang sumugod sa kaniya.. Tssskk.. Wrong move..


Lorence POV

Nagtinginan kami ng groupmates ko.. Nakapalibot kami sa kaniya. Di ko makita ang mukha niya.. Masyadong mahaba ang hood... Tapos nakamaskara pa siya.. Hindi ko makita ang bibig niya.. Nakasuot siya ng mask na puti.. Lahat yata puti sa kaniya eh.. Hindi ko pa nakikita ang mata niya dahil gaya nga sabi ko.. Masyasong mahaba ang hood niya.. Buong katawan niya ay nakatago.. At kakaiba siya dahil masyadong magaan ang presensya niya.. Halos hindi ko naramdaman nung tumalon siya mula sa itaas.. Oo tama kayo ng basa.. Tumalon siya mula sa taas.. Sa siling yata siya galing o kung saan.. Basta bigla nalang siyang lumanding sa harap namin.. Nung una ay nabigla kami pero nung makabawi ay pinalibutan namin siya.. Hindi siya gumagalaw at yun ang iniisip ko.. Bakit di siya gumagalaw?

Tiningnan ko sina Flyn na sabay sabay kami susugod.. Inihanda ko ang sarili ko at mabilis na sumugod sa kaniya kasabay nina Flyn pero nabigla ako ng makita wala na siya sa harap na namin.. n-nasan siya??

"N-nakatalon siya.. P-pano yun?"gulat na gulat na bulong ni Stephen.. Napatingin naman ako sa paligid at nakita ko siya sa likod ko.. P-pano siya napunta jan ng ganon kabilis?.

"Death.. Babae siya"rinig kong sabi ni Mark na ikinabigla ko.. Babae ang kalaban namin.. Napatingin ako dun sa babae.. Nakatalikod sya sa amin.. Unti unti niya hinubad ang hood niya.. She's wearing all white suit (a/n: yung mga nanonood ng chalie's angels.. Yung mga suit na suot nila.. Kaso white nga lang yung kay ano..hahahah basta) nakapony tail ang mahaba niyang buhok.. Tapos nakaheels siya.. Napalunok ako..oo napalunok talaga ako.. Tumalon siga ng ganon kataas ng nakaheels.. What the hell.. Di ba sumakit ang paa niya? Makikipaglaban siya samin ng nakaganyan?

The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon