Third Person's POV
Nagpatuloy ang labanan sa pagitan ng dalawang Emperyo. Marami na rin ang nasawi at naghihingalo ngunit wala sa kanila ang sumusuko.
"Hindi pwede. Shan."tumutulo ang luhang tiningnan ni Akira si Vera na ngayon ay nakangising nakatingin sa kaniya. Susugurin niya na rin dapat ito nang bigla nalang itong tumalon. Agad siyang tumakbo sa kinaroroonan ng babae at tiningnan ang binagsakan nito pero wala siyang nakita bangkay.
"Nakatakas siya."bulalas niya at akmang lalabas ng rooftop ng makit aniya ang ate niya na nakahandusay sa sahig at puno ng dygo ang damit. Imbes na habulin si Vera ay tumatakbong nilapitan niya ang kapatid na hawak ngayon ni Zeyn.
"Kailangan natin siyang madala sa loob ng clinic."sambit nito. Walang pagdadalawnag isip namang binuhat nito ang asawa at lumabas ng rooftop. Tiningnan niya ang ibang kasama ngunit wala na ang mga ito doon. Nagtataka man ay nagmamadaling lumabas siya ng rooftop at sinundan ang asawa ng kaniyang kapatid.
"C-cy. Please look for Shan. Nahulog siya sa rooftop"sabi niya sa earpiece.
"Dont worry Aki. Your sister is chasing the bitch"rining niyang sabi sa kabilang linya. Kahit papaano ay nalahinga siya ng maluwag nang marinig na buhay ang kakambal.
Sa kabilang dako naman ay habol habol nina Mina at Felix si Heart na patuloy parin sa pagtakbo para it0ng wala sa sarili at umiiyak pa.
"Ate, timigil kana please. We need to heal your wounds"pagmamakaawa ni Mina sa kapatid.
"Hindi. Please ako na ang nagmamakaawa sayo Yannie. Layuan mo ako."sigaw nito at mas binilisan pa ang pagtakbo.
Kahit nananakit ang sugat ay patuloy parin sa paghabol si Yannie. Walang magawa si Felix kundi ang sundan ang babae at alalayan ito kapag bumabagsak sa sahig. Nasa kalagitnaan sila sa paghabol sa kaniyang kapatid nang may biglang humarang sa kanipang dinaraanan mga nakaitim ito at may mga hawak na sandata. Agad siyang itinago ni Felix sa likod nito habang seryoso ang mukhang nakatingin sa mga kalaban.
"Dito ka lang sa likod ko. Ill protect you"bulong nito.
"Im fine Felix. Kaya ko pang lumaban"sabi naman niya.
"Pero may sugat ka Mina"matigas na sabi ng binata.
"I said I am fine Felix."sabi niya rito at sinipa ang lalaking papalapit na sana sa kanila. And on that cue. They starred fighting for their lives. Napapangiwi siya habang hawak hawak ang tagilirnag may saksak. Its freaking painful. Gustp niyang isigaw pero ayaw niyang mag alala ang binata at isa pa ay kailangan niyang mahanap ang ate niya. Naiwala niya ang paningin dito dahil sa mga kalabang humarang sa kanila at ngayon her sister is nowhere to be found.
Nang maubos nilang mapatumba ang kalaban ay agad naman siyang tumakbo sa naalala niyang tinakbuhang ng kaniyang kapatid. Tinatawag siya ng binata pero hindi niya ito pinapansin. Patuloy sa pagtakbo hanggang sa mapadpad siya sa feild na pinag eensayuhan ng mga gangsters sa headquarters.
"Ate Heart. Please magpakita kana"she said with a full grip. Ayaw niyang umiyak. Ang gusto niya lang ay ang makausap ang nakakatandang kapatid. Oo, at sinaksak siya nito pero alam niyang hindi nito iyon sinasadya. She is full controlled by that bitch.
Muli ay tumakbo siya at nagsisisigaw. Paulit niyang sinasambit ang pangalan ng kapatid. Hanggang sa parang nanghina siya bumagsak sa lupa. Napatingin siya sa kaniyang sugat. Maraming dugo ang lumalabas galing doon. Parang namamanhod narin ang kaniyang katawan. Dahil siguro sa kirot na dala nung sugat at sa pagod. Napapikit siya ng mariin at tatayo na sana peor may namataan siyang kalaban na pasugod sa kaniya. Hinigpitan noya ang pagkakahawak sa dalang kutsilyo at ready na sanang lumaban ng biglang lumitaw sa harapan niyang kaniyang ate kasabay nung ang malakas na pagputok ng baril. Napatingin siya sa pinanggalingan ng putok. Isang lalaking nakaitim na nakahandusay sa lupa ang may hawak ng baril ngunit wala na itong malay. May tama ito ng pana sa dibdib. Napatingin ulit siya sa hawka na baril ng lalaki. And then her eyes turns to her sister lying on the ground crying with so much pain. Parang siyang naubusan ng dugo when she realize something. Agad niyang dinaluhan ang kapatid na ngayon ay nakapikit ay bakas na bakas ang kirot sa mukha nito.
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)
FanfictionShe's cold as Ice Wala nang ibang masasabi ang kahit na sino kapag siya na ang kaharap.. May puso pero walang sinasanto kapag pamilya na ang pinag uusapan.. She doesnt want friendship dahil iyon ang dahilan ng kaniyang pagbagsak.. she fell inlove...