Mina's POV
We are now here at Kuya Alex Family's mall. And we already have bought lots of stuffs, especially Sam and Venise. Well they are called fashonista kaya di na ako magtataka na napakadami ng binili nila. Kawawa nito ang credit card ni Shan. Buti nalang at mayaman sila.
"Are you okay?"tanong sakin ni Felix. Tumamgo lang ako at nagpatuloy kami sa paglalakad. I dont know kung saan na naman kami pupunta dahil nakasunod lang kami kina Sam at Venise. They are all busy talking about brandwd clothes, bags so on and so fourth. Well in our whole freaking time here in the mall. Si Felix ang palagi kong kasama. I mean kami palagi ang nagkakasabay sa paglalakad. At wala naman pakialam yung iba kasi busy sila sa pagwawaldas ng pera ni Shan. And Shan, pansin kong napakaseryoso niya na para bang nagmamasid siya sa paligid. I can feel na may nagmamasid aa amin but i am really sure na mga tauhan lang iyon ng Empire para bantayan kaming lahat. Hindi naman siguro alam ng kalaban na ako ang second princess at saka kasama ko naman si Felix. I dont know why pero i feel at ease pag siya ang kasama ko. Na para banag kampante ako na walang magatatangka sa buhay ko kapag nasa paligid ko siya.
"Ghad I'm hungry."rinig kong sabi ni Elaina nang huminto kami sa kakalakad.
"Ako din. Kanina pa tayo labas pasok sa mga botique eh sila lang naman ang maraming binibili."sabi naman ni Carmen at tinuro pa sina Venise at Sam.
"Oh? Kasalanan namin na wala kayong nagustuhan sa mga paninda dun?"tanong ni Sam sabay taas kilay.
"Makagastos naman kasi kayong dalawa. Akala niyo kayo ang magbabayad"sabi naman ni Sky. Napatingin naman si Venise at Sam kay Sky.
"Oh? Dont tell me mali ako?"tanong ni Sky sabay taas kilay.
"Wala ka talagang pautang Sky."reklamo ni Venise.
"Hala? Ano akala mo sakin bombay? Manahimik ka diyan pagod na ako kakalakad."sabi naman ni Sky.
"Tumigil na kayong tatlo. Lets eat."sabat ni Shan at ayun nayahimik ang lahat.
Nauna namang maglakad si Shan at ayun nakasunod na naman kami. We stop in a spanish restaurant. Si Shan ang nag decide nang food dahil siya naman ang magbabayad. We just sit ad wait for the food to be serve.
"Gabi na pala. Uuwi na ba tayo agad Shan? Magsasara na raw ang mall"tanong ni Carmen.
"Nagsara na ang mall Stella tayo nalang ang nandito"sabi naman ni Gaile. Nagtataka naman akong napatingin sa labas ng resto. May mga tao akong nakikita. Panong nagsara eh marami pang tao sa labas.
"Hindi pa naman ah."sabi ko naman.
"Those people outside are from the Empire. Well the half of them came from our side. I dont know the others."sabi naman ni Shan. Magtatanong pa sana kami dahil sa sinabi niya pero dumating na ang food kaya nabaling sa pagkain ang atensyon naming lahat. Bigla naman akong nakaramdam ng gutom nang makita ang napakaraming pagkain. Gosh. Sino nga naman ang di magugutom kung ilang oras kayong maglilibot sa mall at maglabas pasok sa mga sikat na butique diba.
Nagsimula na kaming kumain, solo namin ang resto at ngayon ko lang talaga yun napansin.
"Wow... Andaming food. Sira diet ko. My ghad"sabi ni Leah at nagpout.
"Wow. Sa payat mong yan Leah. I didnt know na uso pa ang diet sayo? Gusto na kitang tanungin minsan kung kumakain ka pa ba."sarkastikong sabi ni Sky.
"Che. Atleast mas sexy ako sayo."sabi naman ni Leah at nagflip pa ng hair.
"Mas maganda ako sayo"sabi naman ni Sky.
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters: Season 2 (Returning of the Crown)
FanficShe's cold as Ice Wala nang ibang masasabi ang kahit na sino kapag siya na ang kaharap.. May puso pero walang sinasanto kapag pamilya na ang pinag uusapan.. She doesnt want friendship dahil iyon ang dahilan ng kaniyang pagbagsak.. she fell inlove...