Chapter 3 ( Gumamela )

1.3K 57 0
                                    

Mico's Point of View

Ang sakit ng ulo ko kakareview dahil bukas midterm exam namin ..whooaaahh kaya ko 'to ako pa ba.Dahil pagod na din akong magreview naisipan kong mag log in sa messenger para magbasa ng mga chats sa groupchat namin , ng section namin.

Habang nagbabasa ako ay biglang may nagmessage ng "gumamela" na emoji sa gc hmmmm sino kaya yun.Ang bagal naman ng signal titignan lang naman eh, sa sobrang tagal hindi ko na tinuloy at bumalik na ako sa pagrereview.

.........................
May 06, 2020 Wednesday
Midterm Examination

Alam niyo ba yung feeling na sa dami ng nireview ko iilan lang ang lumabas sa exam na alam ko.Nakakadisappoint  mali yung mga tanong eh ano ba yan -,-

" Class we will be having an activity after your exam in my class, don't worry guys it's fun "

Mr. Lambrado ang Philosophy Professor namin.Ano kayang activity yun? Kakatapos lang ng exam eh activity agad ? Walang pahinga ? Robot kami ? Nakakapagod din kaya lalo na pag ginawa mo naman yung best mo pero kulang pa din.

" So class this is just a very quick activity because you are now seeing this bottle on my table with colored papers inside and what I want you to do is to divide your group into two groups now."

" Okay I can say that you guys are done,This is Group A and this is Group B , Group A you may take your seat now "

Ano bang trip ni sir? Nagugutom na baga ako gusto ko ng kumain. At nakatayo pa nga kami, sana group A na lang ako para naman nakaupo ako.

" All members of Group A right your name and contact number in the colored paper that I have given to you, then fold into 4 (four) and then put it inside the bottle "

" Are you all done? "

"Yes sir " group A answered.

"Good, okay group B come in front but make a line so that everything is fine. And then get one (1) colored paper inside the bottle and don't open it yet, open it at home "

" Class dismiss"

Yehey ! Salamat naman at makakakain na din ako sa wakas !.Inayos ko na yung gamit ko at naglakad na ako palabas ng room para kumain.

After ko kumain ay umupo muna ako sa isang bench para magpahinga since may one (1) hour vacant pa naman ako bago next class ko which is my last subject.Yehey ! Aminin niyo pag last class na eh excited din kayong umuwi.

Dahil wala akong magawa nagbasa ulit ako ng mga chats sa gc baka kase wala kaming last subject, alam ko relate kayo jan abangers hahhaa

Gumamela na naman yung nakita kong chat , mahilig sa gumamela eh.Pinag iisipan ko kung ikiclick ko yung picture nung nagsend o hindi baka kase ayaw na naman magbukas.Wag na nga at ibinalik ko na ulit sa bag ko ang phone ko , at inilabas ko yung libro ko para magreview para sa huling pagsusulit.

Natry niyo na ba yung review ka ng review pero parang walang pumapasok sa utak mo-,- Ang hirap naman siguro napepressure lang ako kaya ganun.Sabi dati ng matalino kong kaklase avoid frustration and pressure, just focus.

After 45mins.

Ay nagpasya na akong tumayo para pumunta sa next class ko.Kinakabahan ako shet.

Habang naglalakad ako ay may nakasalubong akong isang estudyante na may tatak na gumamela sa kanyang t-shirt ,huh? Gumamela na naman? Naku ano bang meron sa bulaklak na yan ? Hayss.

It's me the author(: Nag enjoy ako sa pagsusulat neto kaya sana maenjoy niyo din..Please vote and don't forget to follow me. (: thank you and God bless us all.

I would like to say thank you kay rvaldez28 for the votes (: muaahh muaahhhh

.............

Anghel Na May Sungay ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon