Mico's Point of View
Hindi ko na masyadong iniisip pa yung mga masasamang nangyayare dahil alam ko na kakayanin namin ito sa tulong ng ating Panginoon.I realized that life isn't about waiting for the storm to passed but it's about learning how to dance in the rain.
I may not sure kung hanggang kailan kami magiging masaya but one thing is for sure I will do everything just to make him feel loved and contented.
Simula nang makilala ko siya ay ang daming nagbago and I love those changes after all.
" I love you Baby Gelo (: " I really do.
Ngunit naputol ang katahimikan ng makarinig kami ng putok ng baril, at nagsimula ng magsigawan ang mga tao sa loob ng bahay.Nasundan pa ng sunod sunod na putok ng baril sa loob ng bahay.
" Look for your mom and Mica , Go to the back wait for me there ok ?! "
" Pero paano ka ? Ba't di ka na lang sumama habang may oras pa ?): " nag-aalalang sabi ko at niyakap ko siya ng napakahigpit.
" I can't leave my people behind Mico, they are my family I need to help them ! And I want you to go with your family gusto ko kayong makaligtas Mico ): so please just do what I ask you to do it's for us Mico ): Always remember I love you so much " then he kissed me.
I cried , I can't leave him like this.
" Babalikan kita Baby Gelo ! "
" Go Mico !! " he exclaimed at agad ko namang binuksan ang pintuan ng kwarto namin at hinanap sina nanay at Mica.
Nang makita ko sina nanay at Mica na pinoprotektahan ng isa sa mga tauhan ni Baby Gelo ay parang nabunutan ako ng tinik agad ko silang tinawag ngunit isang putok ng baril ang narinig ko at mabilisang bumagsak ang katawan ng lalaking pumuprotekta kina Nanay at Mica.
" Takbo !!! " sigaw ko sa kanila dahil may papalapit na isang lalake na may tattoo sa mukha at may dala itong balisong.
Hinarap ko ang lalaking nagtangkang pumatay kina nanay at Mica , dahil sa di hamak naman na mas matangkad at mas malaki ang katawan ko.
Ngunit nagkamali ako dahil bukod sa mabilis itong kumilos ay parang si Baby Gelo ito gumalaw.Nagkasugat sugat ako at nagtataka ako dahil hindi niya pa ako tinutuluyan., bukod sa paghiwa niya ng balat ko bugbug sarado din ako, ang huling bagsak ko ay tumama ako sa isang upuan kay sobra akong nanghina.
" Nasaan si Angelo !? " tanong niya na parang gigil na gigil siya.Ano bang meron bat galit na galit siya kay Baby Gelo?
" Are you looking for me idiot ? " tanong ng isang pamilyar na boses.It's baby Gelo.
" I didn't know you are this desperate to kill me (: How many attempts ? Oh I feel sorry for Paolo , may he rest in peace , and I think it's your time to join him " Baby Gelo added habang naglalakad pababa ng hagdan.
" Aahhhhhh !! " sigaw ng lalaking galit na galit kay Baby Gelo at agad agad sumugod sa kinaroroon ni baby Gelo, nakita ko na humugot ito ng maliit na balisong sa kanyang tagiliran at inihagis ito sa kanya.
But Baby Gelo ? Knowing him ,he just stood there and made a quick move para maiwasan ang balisong ng kanyang kalaban , Baby Gelo threw three daggers at the same time but his opponent was able to avoid the daggers. Baby Gelo suddenly brought out a two guns and he pulled the trigger. Limang sunod sunod na pagputok ang narinig ko at isa lang natitiyak ko patay na ang lalakeng galit na galit kay Baby Gelo and he killed him.
" Mico you have to go ! " He insisted but I refused
Ilang segundo lang ang lumipas ay sunod sunod na dumating ang mga tauhan ni Baby Gelo.
" Sir Angelo ang---- " hindi na natapos ng isa sa tauhan ni Baby Gelo ang sasabihin niya dahil bigla na lamang itong natumba , at ng mapansin ko ay may kutsilyong nakabaon sa batok nito.
" Get out of here ! And take Mico with you Harry , protect him for me "
" No ,baby Gelo ! I'm coming with you !! " sigaw ko habang pinipigilan ako ni Harry, tauhan ni Baby Gelo.
Mas lalo akong natakot para sa kaligtasan ni ang aking baby Gelo ng isa-isang nagtumbahan ang mga tauhan niya but baby Gelo managed to avoid those attack.
" Baby Gelo !!!!!!! " sigaw ko habang hinihila ako palayo at ang huli kong sulyap sa pinakamamahal ko ay lumalaban siya ng mag-isa.
Humagulgul ako sa pag-iyak at hindi ko maiwasang sisihin ang sarili ko dahil wala man lang akong nagawa para iligtas ang Baby Gelo ko ):
" Buti naman at ligtas ka anak " agad akong sinalubong ng yakap ni nanay
" Nay si Baby Gelo ): Naiwan siya dun mag-isa ): " iyak pa din ako ng iyak.
" Harry tulungan mo ko ): balikan naten siya dun ): " pagmamakaawa ko.
" Paumanhin pero utos lang ni Sir Angelo ang sinusunod ko, at sumakay na kayo sa van baka maabutan pa tayo dito "
Labag man sa loob ko ay sumakay na rin ako sa van, habang lumalayo kami sa bahay na iyon ay inaalala ko siya ):
Kakaiyak ko ay hindi ko na namalayang nakatulog na pala ako.
Author: Hello there (: Salamat sa new follower ko for today (: Muaaahhhh
BINABASA MO ANG
Anghel Na May Sungay ( Completed )
RomantiekPaano pag yung taong gusto mo ay may itinatago palang masamang lihim ? Mamahalin mo pa ba kahit sa likod ng kanyang maamong mukha ay may bahid ng kasakiman at galit ? Handa ka bang kalimutan at isantabi ang kanyang mga masamang nagawa para magkaroo...