Chapter 16 ( Confusion )

594 24 0
                                    


Basta ang saya saya ko ngayon at iyon ang mahalaga, binisita lang naman ako ng Baby Gelo ko sa unang pagkakataon! Baka nafafall na siya sakin!(: baka narealized niya na kung gaano ako kagwapo lol, baka alam na niya na ako karapatdapat sa kanya, sa pagmamahal niya (: hayss kailan ka ba magiging akin? Ang lapit lapit mo na sakin pero pakiramdam ko langit at lupa ang pagitan naten ):

...............

Mico's Point of View

Excited akong makita ulit ang baby Gelo ko kaya binilisan ko ang pagligo at pagbibihis, wala pang isang oras ang nakalipas pero namimiss ko na agad siya nakaka addict pala ma in love (:

Habang bumababa ako sa hagdan ay narinig ko na parang may kausap si Baby Gelo kaya tumigil muna ako saglit at nakinig.

" Is everything fine? I want it clean as in clean no proofs , no evidence , no finger prints  " Baby Gelo said and ang seryuso ng usapan nila , ano kaya yun?

"What !? Is she alright ?"

"That bastard !! I want him alive !! You get it !? I will do it myself !"

"Sinong kausap mo ?" nagtatakang tanong ko, at gulat siyang lumingon sakin saka dahan dahan niyang binaba ang phone niya at ibinulsa ito.

"You want him alive ? Sino?" nalilito ako di ko mapagtagpi-tagpi yung mga sinasabi niya.

"Ahmmm my uhhmmm my dog magnum was hit by a car" he answered , I can see the sadness in his eyes.

" Aww I'm sorry ): he'll be fine" lumapit ako sa kanya para bigyan siya ng napakahigpit na yakap, w/ squeeze.Nakakagigil.

" Can't breathe Mico !" pagrereklamo niya , hanggang sa kinagat na naman niya yung dibdib ko, masakit pero kaya ko namang tiisin.

" ugh ang sarap !" pagbibiro ko habang kinakagat pa din niya dibdib ko ("

" Jerk !" saka niya ako tinulak palayo sa kanya.at nakanguso na naman siya.I can say that pout is the cutest pout ever.

" Ka " I teased back

" Huh ?" he asked with confusion in his face.

" Kakainin kita (: Raaawwrrr " I teased Hahaha

" In your dreams !(:"

He said ng may pag-irap Hahaha kakaiba talaga tong baby ko napakapalaban , yan ang gusto ko eh palaban para kaya akong ipaglaban, ayyiieee (:

" By the way Mico I have to go, I need to check for magnum "

Sad aalis na ang baby ko ): Dito kana matulog , tabi tayo.

" Uhmm okay you can sleep over here anytime you want" I offered ang hirap talagang pigilan ang kagustuhan.

" We'll see " he smiled then nagsimula na siyang maglakad palabas ng aming bahay, syempre nakasunod ako sa kanya.

Nung makarating kami sa labas ay sandali siyang humarap sakin and he said.

" See you to the moon Mico (: " pinagbuksan siya ng pinto ng sasakyan na kasama niyang driver at pumasok na siya sa loob habang ako tulala sa sinabi niya, hindi ko kase gets.

I waved my right hand to say goodbye and see you soonest baby Gelo at sinundan ng mga mata ko ang sinasakyan niya hanggang sa maglaho ito sa aking paningin.

Hanggang ngayon ay iniisip ko pa din yung to the moon ): Ano kaya ibig niyang sabihin ? Minsan ang hirap niyang intindihin at basahin.

At iniisip ko din yung finger prints at proofs at iba pa.Sumasakit ang ulo ko kakaisip sa mga bagay na mahirap unawain.

Hmmm nagpasya na akong pumasok sa loob at manood na lamang ng kung anuman ang mapapanood dito.

" Pinaghihinalaang miyembro ng isang malaking sindikato ,patay matapos itong pagsasasaksakin sa loob ng mismong bahay ng biktima, ayon sa mga residente dito ay isang putok lang ng baril ang narinig nila bago nila nalamang patay na pala ang biktima, sa ngayon ay hindi pa malaman ang motibo ng pumatay dahil malinis ang pagkakagawa ng krimen,at patuloy ng iniimbistigahan na ng mga pulis ang pangyayare "

Parang siya yung lalakeng nakita ko nung may binugbug at pinatay  ah, siya nga hindi ako pwedeng magkamali.Delikado na talaga sa labas ngayon at pati sa loob ng bahay ay kung papatayin ka , papatayin ka talaga kahit sang lungga ka pa.Nag-aalala tuloy ako kay Baby Gelo kase mayaman siya , hindi malayong pagtangkaang pagnakawan o kaya kidnappin para sa pera.Hayys ):

Anghel Na May Sungay ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon