Chapter 30

478 19 1
                                    

Mico's Point of View

I smiled and said.

" No, I will kiss you pag tayo na ( wink ) , sa ngayon sa noo muna (: " I then kissed his forehead.

After nun ay nagpasya na siyang magpahinga para mabilis siyang makarecover, habang tulog sya ay binabantayan ko siya, I love staring at him , nakakawala ng lungkot at pagod.

...........
The time went very fast , and baby Gelo ? He is all fine like nothing happened and of course magandang balita ito sakin pero naginf strict na din ako after ng masamang nangyare sa kanya , kung nasaan siya ay nandun din ako hindi ako umaalis sa tabi niya syempre pati pagligo kasama ako (: pati sa pagtulog namin ay binabantayan ko siya ..nagpadagdag na din siya ng bantay para sa safety namin dito.

Habang lumilipas ang panahon ay mas lalo ko siyang nakikilala but sometimes nararamdaman ko na parang may itinatago siya sakin like something is wrong ..first is nung nabaril siya he never went to police to make an investigation about the incident, second his bodyguard didn't bring him to the hospital instead he brought him here , oo sabihin na nateng may sarili siyang doctor but maraming hospital silang madadaanan but they chose here.

I also found something that is very familiar, a mask same mask that the small guy was wearing during the incident that happened in our house.Di ko alam pero nalilito na ako ayoko naman siyang tanungin kase baka magalit siya sakin at ayokong mangyare yun.

I also heard him saying on the phone " Kill that bastard " and many more na nakakapagtaka but I didn't mind when his with me but when I'm alone hindi ko mapigilang mag isip ng kung anu-ano.

" Sir Angelo we have a problem " sabi ng driver ni Angelo habang nagdadrive, kakagaling lang kase namin sa isang business meeting at pagkatapos nito ay nagpasya na kaming umuwi dahil wala naman na daw siyang gagawin.

" What is it ?" baby Gelo asked worriedly

" A black car is following us and a red one " he answered pero halatang kinakabahan.

Agad naman akong lumingon sa likod para matignan ang nakasunod sa aming dalawang sasakyan pero wala naman kase puti ang nakikita ko at parang silver ang kulay ang sumunod rito.

" Wala namang kulay black at red na nakasunod ah " nagtatakang sabi ko at nagtinginan naman agad sila.

" Don't mind it Mico, it's nothing " he said seriously pero nakikita ko at nararamdaman ko na kinakabahan din siya.

Naramdaman ko na lang na unti-unting bumilis ang takbo ng sasakyan namin , dahil ayaw ko namang isipin ni Baby Gelo na pakialamero ako ay isina walang bahala ko na din ito.

Nang lumipas ang 30 minutes ay dapat nasa bahay na kami ngunit nakapagtataka dahil kanina pa kami paliko liko sa mga kanto at hindi ko maintindihang mga daan na kung saan-saan na kami lumulusot, kinabahan na ako sa mga nangyayare.

" Baby Gelo ?! Ano ba talagang nangyayare ? " kinakabahang tanong ko.

" Just re--- ! " hindi na niya natapos ang sasabihin niya ng makarinig kami na pagputok at yung sasakyan namin ay paliko liko at dun ko napagtanto na may tama ng bala ang driver ni Baby Gelo.

Bigla akong nataranta , hindi ko alam ang gagawin ko.

" Take the wheel Mico !! Hurry!! And drive as fast as you can ! Go !! " Baby Gelo shouted dahil sa gulat ko ay napatalon ako sa harapan para ako na ang magdrive habang hinihila naman ni Baby Gelo ang katawan ng driver niya sa tabi niya.

" Ano bang nangyayare Baby Gelo ?!! " natatarantang tanong ko, at tagaktak na din ang pawis ko.ang hirap mapunta sa ganitong sitwasyong lalo na't wala akong kaalam alam sa mga nangyayare.

" Just drive ! Ihinto mo sa madilim na lugar then turn off the engine okay ? "

" come on , you can do it " he added

" okay, okay " kinakabahan ma'y ginawa ko ang sinabi niya.

Tumingin ako sa side mirror at napansin ko ang isang itim na sasakyan at may pulang nakasunod , how come na hindi ko sila nakita kanina ? Hmmmm

Sunod sunod na putok ng baril ang narinig ko at sa hindi inaasahan ay natamaan ang braso ko.

" Aww !! Arayy pota natamaan ako Baby Gelo ! " sigaw ko habang ang isa kong kamay ay patuloy padin sa pagmamaneho

" Goddamn it ! " galit na sabi ni Baby Gelo.

Nagulat ako sa sumunod niyang ginawa, bigla siyang pumatong sakin at siya na nga ang nagmaneho, hindi naman ako komportable sa position namin dahil sa sobrang bilis ay minsan kumakalmpag at nagigising si JunJun (: wag ngayon junjun nasa piligro kami pakiusap lang tsaka nakakahiya baka maramdaman ni Baby Gelo baka sabihin niya ang libog ko.

Nang makalayo kami ay akala ko tapos na ngunit isang motor ang mabilis na nakasunod sa amin , may sakay ito sa likod at parehas silang nakaitim , at huh. ? Pota may baril

Sa sobrang bilis nila ay tumapat sila sa amin at nang itutuk ng nasa likod ang baril ay biglang binagalan ni Baby Gelo ang pagmamaneho kaya naman ay naiwan kami.

" Wow " yun na lamang ang nasambit ko, saka niya binilisan ulit,

Kinabahan ako dahil itinapat ni Baby Gelo ang sasakyan niya sa motor nila.

He said.

" Fuck off " then he threw a dagger.My eyes followed the dagger then suddenly yung nasa harap ay biglang napayuko na parang wala ng buhay at nakita ko na lang na natumba na ang motor na kanina ay sobrang bilis.It's unbelievable , Baby Gelo did it ? He's incredibly amazing (:

...........

Author: Sorry for the late update medyo masama kase ang loob ko ): by the way salamat sa new follower ko for today (: muuaaahhhh

Anghel Na May Sungay ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon