Chapter 35 ( Safe )

417 15 0
                                    

Mico's Point of View

" Paumanhin pero utos lang ni Sir Angelo ang sinusunod ko, at sumakay na kayo sa van baka maabutan pa tayo dito "

Labag man sa loob ko ay sumakay na rin ako sa van, habang lumalayo kami sa bahay na iyon ay inaalala ko siya ):

Kakaiyak ko ay hindi ko na namalayang nakatulog na pala ako.

......

Kinaumagahan ay agad kong kinausap si Harry para balikan si Baby Gelo sa malaking bahay kung saan namin siya iniwan habang lumalaban ng mag-isa):

Hindi ko maisip na makita siya habang nakahandusay at wala ng buhay ): I can't please Lord sana buhay pa po ang pinakamamahal ko.

Makalipas ang 45mins na byahe ay nakarating na kami, nagkalat padin ang mga bangkay at mga gamit na nagsilaglagan sa ingkwentrong nangyare.

Agad kong hinanap si Baby Gelo ngunit hindi namin siya makita.

At nang maisip ko ang aming kwarto ay agad akong nagtungo roon at mabilis kong binuksan ito

At dito ko nakita ang nakahandusay na katawan ng aking pinakamamahal , agad na tumulo ang aking mga luha sa sobrang dami ng sugat at mga pasang natamo niya, tumakbo akong lumapit sa kanya at niyakap ko siya ng napakahigpit habang patuloy ang aking pagluha.

" Harry !!!! " sigaw ko agad para malaman niyang nakita ko na si Baby Gelo.

" Ihanda mo na ang sasakyan !! Nakita ko na siya ! "

Pagkasabi ko nun ay binuhat ko kaagad si Baby Gelo para madala na namin siya sa ospital pero sabi ni Harry ay hindi pwede at delikado daw ito.

" Baby Gelo gumising ka ?): Lumaban ka ): Wag mokong iwan mahal na mahal kita ): " pagmamakaawa ko.

" Wag kang mag-alala Sir Mico , Si Sir Angelo pa ba? Alam niyo Sir siya ang pinakamagaling na Leader bukod sa kanyang ama na si Sir Eliazar , noong bata pa siya eh ako na ang nagbabantay sa kanya, nagtetraining siya araw-araw , hindi niya naenjoy ang pagiging bata.Maagang pumanaw ang kanyang mga magulang , maaga siyang nangulila.Kaya siya bumalik dito sa Pilipinas para balikan ang mga pumatay sa kanyang mommy at daddy ,punong puno ng galit ang kanyang buong pagkatao " pagkukwento ni Harry.

" Ano ba talagang nangyayare Harry ? " hindi ko na mapigilan pang magtanong

" Si Sir Angelo ay isang well trained assasin , siya ang inuutusan ng kanyang daddy kapag may ipapapatay ito " sagot naman nito na ikinagulat ko.

Nung nalaman ko yun ay hindi na ako nagsalita pa, nakakaawa pala siya ): He didn't have the chance to enjoy life and at his young age he was sent to kill someone, pero ang sabi niya sakin dati ay nasa ibang bansa ang mga ito. Totoo nga yung sinabi niya sakin dati " I have a lot of money but I'm not happy " ): he was living in hell.

Nang makarating kami sa bagong bahay kung san kami dinala ni Harry ay agad kong dinala si Baby Gelo sa kwarto ko, at agad ko siyang pinunasan at binihisan habang ginagawa ko iyon ay hindi ko mapigilang mapaluha sa nangyare sa kanya, he was alone for a long time and he was fighting alone and I feel sorry for that I shouldn't have left him , I should have stayed.

" I'm sorry Baby Gelo ): sorry kung iniwan kita ,sorry kung umalis ako ): "

Biglang dumating si Harry para gamutin ang mga sugat ni Baby Gelo at sabi ni Harry ay mas makakabuti kong maghintay na lang muna ako sa labas, I want to stay but I think he's right it is better.I also need to fix myself para paggising niya ay mabango at pogi niya akong makikita (:

Hayyss hindi na ako makapaghintay sa kanyang paggising (: I am looking forward for his fast recovery.Wala akong pakialam kung assasin siya , kase alam ko na hindi naman niya ito ginusto but he didn't have the  choice and it is understood.

Gusto kong palitan yung masasakit at malulungkot na nangyare sa kanyang nakaraan ng kaligayahan at pagmamahal na walang hanggan.I want him to feel na hindi siya nag-iisa , na nandito ako , kami na nagmamahal sa kanya.I want him to be happy.

Anghel Na May Sungay ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon