Dedicated to: contrast_mariaClara
Proofs
Jake's POV
Kasalukuyan akong nasa Cafélove kung saan natanaw ko ang misteryosong dalawang babae at isang lalaki na kamukha ni Kyle na bigla na lang na wala.
Hanggang ngayon ay mistery pa rin.
Kasalukuyan akong na higop ng paborito kong black coffee ng may matanaw ako.
Si My Loves!
Parang bigla na lang may tumugtog sa paligid ko ng makitang papalapit ito sa akin na may matamis na ngiti. HAHAHA kailan kaya ako aamin? Geez, na babakla na naman ako.
"Kyl----"
Hindi ko na natapos ang pagtawag ko ng lagpasan ako nito at lumapit sa kasunod kong table, kung saan may naka-upong babae.
'Yung kaninang masayang tugtugin sa pandinig ko ay parang napaltan ng tugtuging pampatay at parang pinapatay ako ng makita ang mga haplos ng babae at ngiti nito kay my loves. Dukutin ko mata nito eh, grr.
Hindi ako nakatiis lalo na ng yayain ng babaeng 'yun ang my love ko. Tumayo ako at hinila si Kyle.
"Pwede ko ba siyang mahiram?" Tanong ko doon sa babaeng bigla na lang nangunot ang noo.
"Ano ba ang ginagawa mo Jake?" Bulong ni Kyle na halatang na iinis.
"Hmp, wala!" Kahit naiinis dahil hindi niya makuha ang pinapahiwatig ko ay hinawakan ko ang kamay niya.
"Excuse me, mister. Pero na order pa ako," Iritang sabi ng babae kaya binalingan ko siya ng tingin.
"Order? May na-order ba na may kasamang hawak sa waiter?!" Sigaw ko kaya medyo naka-agaw na kami ng atensyon mula sa mga madla pero wapakels sila.
"Pakialam mo ba? Ano ka ba niya?" At tumayo na 'yung babae.
Oo, nga naman ano ba ako ni Kyle?
"Ahhmm, a-ano niya ako..."
"See wala. Kaya h'wag kang makisawsaw na parang mag-j-----"
"Boyfriend ko siya!"
•~•~•~•~•
Kasalukuyan kaming nasa condo kasama ang mga tropa.
Hayst, nakakahiya.
"Report?" Sabi bigla ni Zack at tumingin sa akin.
"Ahh, si Kylie Sy?" Tanong ko, tumango naman ito.
"Tulad pa rin ng dati. Magtu-two years na sana siya sa industriya ng pag mo-model ng tumigil ito. Walang nakakakilala ng magulang or relatives niya. Kasamahan siya ni Rylie. Lumaki siya sa Japan at bumalik sa Japan mula sa Pilipinas four years ago," Paliwanag ko.
BINABASA MO ANG
Deceiving Everyone --- B O O K 1
Teen Fiction•D E C E I V I N G E V E R Y O N E --- B O O K 1• •C O M P L E T E D• •E D I T E D B U T N O T F U L L Y E D I T E D• Magmamahal ba siya nang iba at kakalimutan na lang ang pangakong binitawan niya o pilit niyang ipapaalala para magkaroon...