Swimming
Cedrick's POV
Habang naliligo kami si Kyle ay na nanatiling na nonood sa amin mula sa dalampasigan.
"Guys laro tayo 'yung may sasakay sa likod tapos magtutulakan hanggang sa tumaob 'yung kalaban. Hindi ko kasi alam ang tawag eh, Hahaha!" Rekomenda ni Jameson.
Hmmm, puwede para kahit papaano may magawa kami.
"Tapos ako 'yung referee hahaha---!" Hindi na n'ya natapos ang pagtawa niya ng pag babatukan namin 'to isa-isa.
Aba, siya 'yung nagrekomenda tapos siya 'yung referee. Ano siya sinu-swerte?
"Game na nga laro na tayo, wait si Kyle isali natin para kumpleto tayo," Suggestion ni James na agad kong inangalan. Agad ko itong hinawakan sa braso para pigilang makalapit kay Kyke. "Oh, bakit?"
"Ha? Ahm, ano kasi ayaw kong maglaro kaya kayo na lang para kumpleto na kayo," Pagdadahilan ko.
Tinulak naman nito ang balikat ko. "Ang KJ mo naman pre,"
Napabuntong-hininga na lang ako. Sabi ko na nga ba hindi ko 'to mapipigilan eh, tsk.
Bumalik na lang ako sa pwesto namin kanina.
Hanggang baba ko ang tubig dito sa pwesto namin.Nakita ko naman na papunta na sila dito. Si Kyle mukhang nag-aalinlangang pang-pumunta at ng makalapit na sila sa'min ay pinag-usapan namin kung sino ang magkakakampi.
Si Zack halatang napipilitan lang parang si Kyle lang, tsk. Ay! Ako rin pala na pipilitan. Hahaha.
"Ma-ibaaaaa taya!"
Si Jake at ako.
Si James at si Jameson.
Si Zack at si Kyle.
Bakit ba laging napapahiwalay sa'kin si Kyle? Tsk.
Sumakay na sa likod ko si Jake, si Jameson sa likod ni James at si Kyle na mukhang nag-aalinlangan pa sa pagsakay sa likod ni Zack at si Zack naman ay lumubog sa tubig para maabot ni Kyle ang balikat niya at makatungtong.
Kailan pa 'to naging gentledog? Tsk.
Ng ayos na ang lahat ay napangisi ako.
"Teka, bakit parang ang lansa," Sabay tingin kay Kyle. Sumama naman ang itsura nito.
"Malamang nasa dagat 'ata tayo eh," Si Kyle ang umagal at medyo na mula ang pisngi, hahaha.
"Yah, it smell like a spoiled fish," Dahil sa sinabi ni Zack hindi ko na maiwasang tumawa ng malakas, like.
"WHAHAHAHAHAHAHA---!"
"Parang ang saya mo pareng Ced ah?" Napasimangot na lang ako dahil sa sarkastikong tanong ni Kyle.
"Ano ba maglalaro ba talaga tayo?!" Inis na tanong ni Jake. "Ang bigat pa naman ni Rick. Parang baboy sa bigat."
BINABASA MO ANG
Deceiving Everyone --- B O O K 1
أدب المراهقين•D E C E I V I N G E V E R Y O N E --- B O O K 1• •C O M P L E T E D• •E D I T E D B U T N O T F U L L Y E D I T E D• Magmamahal ba siya nang iba at kakalimutan na lang ang pangakong binitawan niya o pilit niyang ipapaalala para magkaroon...