redeyes24's Note;
This is a work of fiction. Names, characters, places, businesses, events, and incidents are either the products of author's imagination or use in fictitious manner. Any resemblance of actual persons, living or dead, or actual event is purely coincidental.
Do not distribute, publish, transmit, modify, display or create derivative works from or exploit the contents of this story in any way. Please obtain permission.
PLAGIARISM IS A CRIME!
•~•~•~•~•
Si lalaki, na ubod ng sungit at walang ibang ginawa kundi ang mang-ahas, I mean, magtunog ahas, "Tss! ". Pero sa kabila nito ay nagkukubli siya sa isang madilim na kahapon, ang nakaraang matagal na niyang tinatakbuhan. Ang nakaraang pilit niyang kinakalimutan.
Si babae, na ubod ng ganda, sexy, pretty, at ng ganda ulit, well ano bang aasahan natin sa isang freelance model? Pero sa kabila ng lahat ng karangyaang tinatamasa niya sa buhay, ay sa isang mundong puno ng kasinungalingan siya nabubuhay. Sa mundo kung saan siya ang kinamumuhian. Ang mundo na kahit kailan ay hindi na niya maalala pa.
Paano kung magtagpo ang landas nila sa isang ALL BOYS ACADEMY? Is this the chance for them to live in happiness? Or for them to find out the darkest secret of each of them?
This is the story of a girl who's Deceiving Everyone: Girl in Disguise.
•~•~•~•~•
Purorōgu: Min'na o damasu
Kylie's POV
"Dad please, h'wag mo na akong ipadala kina Lola. Promise I will be a good girl na," Pagmamaka-awa ko kay dad.
Hindi naman sa ayaw ko sa probinsya, ayaw ko lang mapahiwalay kay dad at sa mga kaibigan ko.
"No, buo na ang desisyon ko. Ipapadala kita doon, sa ayaw at sa gusto mo," Giit sa'kin ni dad.
"Please dad g-give me another chance para makahanap ng s-school ko," at ramdam kong nagsimula ng magsipagtuluan ang mga luha ko.
"A-anak..." mahihimigan ang pag-aalala sa boses ng ama ko. "Ang mga m-mata mo. N-nagbabago na naman." Pahina ng pahina ang boses niya.
Para namang nadala si Dad sa pagbabago ng kulay ng mga mata ko.
Tama, nagbabago ang kulay ng mata ko. Hindi ko alam kung bakit o paano nangyari sa akin ito. Heterochromia, iyon ang unang pumasok sa isip ko pero hindi! Dahil sa tuwing na babasa ang mismong eyeballs ng mata ko o tumutulo ang luha ko nag-iiba ang kulay nito. Mula sa pagiging hazel brown nagiging blue ito.
Sabi ni dad since birth na daw 'to, pero bakit parang na ba bahala pa rin siya?
Kaya napipilitan akong magsuot ng contact lenses para maitago ito.
BINABASA MO ANG
Deceiving Everyone --- B O O K 1
Genç Kurgu•D E C E I V I N G E V E R Y O N E --- B O O K 1• •C O M P L E T E D• •E D I T E D B U T N O T F U L L Y E D I T E D• Magmamahal ba siya nang iba at kakalimutan na lang ang pangakong binitawan niya o pilit niyang ipapaalala para magkaroon...