A/N: AGAIN, CREDITS TO THE OWNER OF THE PHOTO THAT I'VE USED IN MULTIMEDIA:>
--
The crowd was very huge. Everyone has a glint of smile on their faces. They look stunned, some gasped in awe when their eyes finds me. I can see the admiration lingering on them. I smiled, napahawak ako sa aking suot dahil sa sobrang laki nito. Kaya nitong sakupin ang isang makipot na daan.
Nagpasalamat ako kay kuya ng muli niya ako alalayan saka iwanan sa gitna ng platform. Nang tumama sa akin ang spotlight at mas lalong nagliwanag ang kinaroronan ko dahil sa kagandahan ng aking suot.
I heard the music started to play. Tumingin ako sa tumutogtog at mas lalong nanlaki ang mata ko nang makita kung sino ito.
"James..." I whispered, he nodded at me and mouthed 'happy birthday'. I gave him a smile.
"And for her first dance..." Uttered by the MC. Napalingon ako sa aking likod at nakita ang pamilyar na bultong papalapit sa akin. Holding a stem of red roses, he smiled at me.
" Anak..."
" Daddy." My tears automatically flow.
" Shall I dance my beautiful daughter. " tumangon ako, he handed me the stem of red rose and start dancing with me.
" Why are you crying? You supposed to smile not cry darling. It's your birthday." I widen my smile assuring him that I'm happy.
" I love you daddy." Hindi ko na napigilan at niyakap na ito.
" I always love you okay," he smiled.
"Happy birthday darling..." Nagpasalamat ako, umangkla itong yuyuko saka hinalikan ang noo ko. Napangiti ako nang makita si Tito Sonny saka ako iniwan ni Papa.
" Tito..."
" Happy birthday Ataska." Again, he gave me a stem of red roses.
" Thank you tito."
"Masaya sana kung nandito ang mga lolo at lola mo."
" Sana nga tito but I know they are all happy now. "
Tito Sonny smiled, " They're not just happy but very very happy. I'm proud of you Ataska, Happy birthday again."
"For her 4th Dance." Nakita ko si kuya na ngiting ngiti sa mga babaeng nakatingin sa kanya. I sighed, kailan ba magbabago ang ugok na to?
Nagtama ang mata namin ang binigyan niya ako ng isang ngiti.
" Bakit biyernes santo ang mukha ng baby girl ko." Napanguso ako. He pinch my nose and laugh.
" Kuya!" Sinaway ko siya ng akma niyang uulitin.
" Happy birthday, baby girl." He kissed the tip of my nose and wink. Ang malandi ko talagang kuya hayst.
My 5th, 6th, and 7th dance are one of our business friends. Hindi ko akalaing isasayaw nila ako. Ngayon lang kami nagkakilala ngunit magaan na ang loob ko sa kanila, maybe because they're nice and easy to talk. Katulad rin sila ni Kuya na puro kalokohan ang alam. Boys and their habits tsk.
My 8th dance was James. Tinignan ko kung sinong pumalit na tumutogtog at halos hampasin ko siya ng tumutogtog ng mag isa ang piano namin or should I say, hindi naman pala siya tumutogtog kun'di ay galing talaga sa sound system ang lahat. Napairap ako.
" You jerk!" Piningot ko ang tainga niya dahilan kaya nakarinig ako ng tawanan sa paligid.
" Aray! Aska tama na meseket." Kita ko ang pamumula ng tenga niya ng bitawa ko ito.
YOU ARE READING
Mr.Playboy Meets Ms. Nerd [COMPLETED]
Teen FictionShe's rich, her family is well-known, her brother is popular in their school, and she has everything. She's not an ordinary girl who goes clubbing at night, likes to socialize with others. She's a loner 'til she met her bestfriend. Everybody hates h...