MPMMN:39

5.7K 314 41
                                    





He keeps playing my fingers for almost an hour. I can't help but to stared at him. Habang patagal na patagal ko siyang pinagmamasdan ay mas lalo lamang akong nasasaktan. His eyes looks tired, his smiling but his eyes are not.




"W-Willert..." Nahihirapang sambit ko.

Habang tumatagal ay nararamdaman kong mas lalo akong humihina and I'm afraid, I'm scared because of that thought.




He took a glanced on me and smile, he gently caressed my hair.




"C-can I ask y-you a q-question?" Pinipigilan kong maluha sa hirap na nararamdam, I can't even talk straightly now.





"What is it?hmm?"





Nag aalinlangan pa akong magsalita," K-kung ayaw k-ko na ba...k-kung gusto ko ng b-bumitaw...p-papayagan mo ba ako? Will you g-gave me up."




Parang may biglang bumara sa lalamunan ko ng banggitin ang mga salitang 'yon.




I felt him tighten his hold in my hand.



"Iiwan mo na naman a-ako?"



Nabasag ang puso ko ng makita muli ang emosyong matagal niya ng itinatago. Nag iwas ako ng tingin ng isabg butil ng luha ang nahulog sa aking pisngi.



" Kung iiwan mo ako, paano na a-ako?Don't you dare leave. I will not let you...I will not."




"P-paano kung hindi ko na k-kaya?"



"N-no! Don't you dare! Lalaban tayo okay? We will fight together." He kissed the back of my palm ang keep mumbling it.




Napapikit ako, sa pagdilat ng aking mata ay siyang pagbuhos ng aking luha.



How I can let you go when you're always like this?




"Y-you know what, if something b-bad might happen to m-me, t-take care of y-yourself okay? A-and always remember that I love you..." I whispered the last word but I know he heard it.



"Why d-do I have this feeling that you're really leaving m-me?" Nagsusumamong anito, bakas ang sakit at paghihirap sa mga mukha nito.



"Don't you dare go, you should stay with me. You are either on my side, by my side, or in my fucking way, choose wisely baby."






Hindi ko maiwasang mapangiti, ngunit agad din itong naglaho ng bigla akong mahirapang huminga kasabay ng pagkirot ng aking ulo. Hindi ko ito ipinahalata sa kanya, I want to see him, even for the last time I want to memorize every detail of him. His the last person I want to remember and his the man whom I first love and going to be my last.

Bukas na ang third surgery ko. I don't think I can't make it but I need to.




"Lalaban tayo okay? We will fight together." Tumango ako, his gave a peck on my lips and in my forehead.



"Stay strong, stay with me. Stay with m-me." Umawang ang bibig ko ng mabasag ang boses niya sa huling litanya.




"Wag mo a-akong iiwan..." I felt my heart got stabbed million times.




" W-Willert, can I ask you a favor?"



"What is it?"



" Can you p-please sing for m-me?" Malungkot akong napangiti."




Mr.Playboy Meets Ms. Nerd [COMPLETED]Where stories live. Discover now