Thành phố cảng Yokohama là một nơi tuyệt đẹp. Trong mắt những đứa con của Yokohama, vẻ đẹp được nhân lên rất nhiều lần. Thế nhưng bây giờ, vẻ đẹp ấy đã nhường chỗ cho sự hoang tàn, u tối. Những người dân thân thiện thường ngày bỗng chốc trở nên đáng sợ, máu từ mắt và miệng cứ trào ra mãi, khung cảnh chẳng khác gì phim kinh dị. Yokohama bị nhấn chìm trong tiếng la hét ai oán.
Trong khung cảnh làm người ta sợ hãi ấy, có một người mẹ trẻ ôm chặt đứa con nhỏ của mình vào lòng, cố gắng chạy đi tìm sự giúp đỡ. Có vẻ người mẹ trẻ đã chạy rất lâu, tìm kiếm sự trợ giúp cũng rất lâu rồi, những bước chân của cô trở nên loạng choạng, trông như có thể ngã bất kì lúc nào. Nhưng người mẹ trẻ vẫn nhất quyết ôm đứa con của mình không rời tay. Tình mẫu tử đúng là làm cho người ta cảm động. Ôi tình yêu vô bờ bến! Đứa trẻ dường như rất bàng hoàng trước những gì diễn ra trước mắt. Nó còn quá nhỏ để hiểu chuyện gì đang xảy ra, cũng chưa có ai chuẩn bị cho nó trước tình huống này. Nhìn mẹ mình chạy, chạy mãi, nó nghĩ mẹ đang chơi đuổi bắt nên bật cười khanh khách.
(Nakajima•người mẹ trẻ•Atsushi: Ha ha ha...)
Quay lại năm phút trước, Atsushi vô cùng cắn rứt lương tâm bước vào tiệm quần áo, chọn đại một bộ đầm để hoá trang, lấy thêm một cái nón rộng vành để che đi mái tóc màu hiếm lạ của mình. Đi loanh quanh một hồi, Atsushi còn tìm thêm được một tấm khăn, quấn con búp bê lại, làm như nó là một đứa trẻ. Con búp bê nãy giờ cứ ngoác mồm cười (ỷ miệng to muốn cười là cười hoài hay gì?) khiến Atsushi khá là bận tâm. Sau đó, cậu 'tình cờ', nhấn mạnh là tình cờ, chỉ là tình cờ thôi, vớ được một cuộn băng dính. Hì hục một hồi, Atsushu cũng dán cái miệng nó lại. Thế mà nó vẫn cười được như thường, thôi kệ, miễn là tiếng nhỏ lại là được rồi.
Bước ra khỏi tiệm quần áo là lúc bước vào chiến trường thật sự. Lúc này, Atsushi phải vào vai một người mẹ, ôm đứa con chạy đi, tìm đường đến Trụ sở gặp Dazai. Lần đầu tiên Atsushi phải thủ vai diễn viên, phải tránh khỏi ánh mắt dò xét của kẻ địch khiến cho bước đi của cậu cứng nhắc, thành ra khi chạy bộ dáng hơi loạng choạng. Atsushi cảm thấy mừng là mình đã chọn một đôi sandal đen, chứ nếu chọn đôi cao gót chắc đi ba bước té mười lần quá.
Atsushi đang chạy giữa đường, bỗng nhiên nhìn thấy một cái nôi có em bé nằm trong đó. Không thể để nó một mìn như vậy, Atsushi tay xách nách mang ôm theo con búp bê và đẩy chiếc nôi chạy đi. Hai đứa trẻ (chính xác là có một búp bê), đứa khóc oe oe đứa cười he he khiến Atsushi tức sôi ruột.
"Ngươi là..." Atsushi đang bối rối không biết làm gì, vừa chạy vừa nhìn, sau đó vẻ mặt hạnh phúc như người sắp chết đuối vớ được phao khi nhận ra 'người quen' bên Mafia Cảng. Cậu nhanh lẹ đẩy cái nôi qua cho người kia. Bản thân mình chạy mất.
Thanh niên Tachihara thuộc nhóm Thằn Lằn Đen của Mafia Cảng dở khóc dở cười nhìn cái nôi trong tay. Chuyện quái gì vừa xảy ra vậy?
Thật là xúi quẩy. Đúng là vậy, nhưng không phải là xúi quẩy nhất, chỉ có xúi quẩy hơn!
Atsushi cà nhắc cà nhắc đi được một quãng, đụng ngay một người mặc áo choàng đen, mái tóc hai màu đen và trắng đang đứng trên một toà nhà gần đó, con ngươi xám đen lạnh lùng nhìn xung quanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BSD/AkuAtsu) Đừng Bao Giờ Ăn Thứ Gì Dazai Cho!
Fanfiction*𝐂𝐇𝐔́ 𝐘́ 1* Do một số lý do nên tác giả a.k.a LyLy_Libra tạm drop bộ truyện này. Dù vậy, chuyện tạm drop chỉ là tạm thời mà thôi, tôi nhất định sẽ quay trở lại trong khoảng thời gian sắp tới. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ truyện <3 *𝐂𝐇𝐔́ 𝐘́ 2* ...