Bản gốc: Cổ tích nàng tiên cá.
Bản chuyển: Khúc bi ca của nàng tiên cá.
Nhân vật chính: Akutagawa Ryunosuke (hoàng tử), Nakajima Atsushi (nàng tiên cá).
Nhân vật phụ: Dazai Osamu, Nakahara Chuuya cùng với các thành viên của Trụ sở mật thám vũ trang và Mafia Cảng.
Đôi lời: Chả là tui có ý viết truyện thôi các cô ạ. Dự định ngoại truyện này kéo dài chục chap gì đó, nhưng tui đăng một chap trước, vì có thể mấy cô thích đọc truyện chính hơn. (Tui dự định đăng hai cái song song nhau, dĩ nhiên là vẫn ưu tiên truyện chính rồi).
•
•
•
Đã rất lâu về trước, lâu lắm rồi, một khoảng thời gian mà con người chẳng thể nhớ nổi, người ta để nó chìm vào quên lãng và sinh ra mộng tưởng đấy chỉ là cổ tích hoang đường, có tồn tại hai đế chế hùng mạnh là đế chế Port Mafia và đế chế Armed Detective Agency.
Đế chế Port Mafia cai quản một vùng lãnh thổ rộng lớn trên đất liền, vào thời đấy, mọi đất nước đều quy phục dưới đế chế này. Người đứng đầu đế chế này hiện tại là Đức vua Mori Ougai, một bậc thầy trong chiến lược, kẻ từng khiến hàng vạn kẻ thù mạnh mẽ phải rơi đầu, thán phục.
Đế chế Armed Detective Agency khác với đế chế Port Mafia. Đây là đế chế của những người cá ngự trị chốn dưới đại dương. Người đứng đầu đế chế đáng gờm này là Đức vua Fukuzawa Yukichi, là người cai quản Tứ Đại Long Vương bốn biển, thực lực cao thâm khó lường.
Dân gian có câu: "Một núi không thể có hai hổ". Hai đế chế hùng mạnh như thế, dù rằng ở hai miền khác nhau nhưng vẫn luôn có mối thâm thù. Mối thâm thù ấy bắt nguồn từ rất xưa rồi, cư dân hai đế chế chẳng nhớ bắt đầu từ bao giờ mà bọn họ luôn phải sống trong khói lửa chiến tranh, gia đình li tán. Quanh năm, chiến tranh liên tục xảy ra.
Cho đến khi, hai vị vua mới là Mori và Fukuzawa lên ngôi, người ta càng sợ hãi hơn nữa, bởi cả hai đều được mệnh danh là Thần Chiến Tranh, lại đứng đầu hai đế chế đối lập, có lẽ trận chiến này sẽ khốc liệt hơn cả. Máu chảy thành sông, xác người la liệt....
Nhưng may mắn thay, cả hai vị vua mới dù không ưa nhau, nhưng họ lại không thể đường đường chính chính mà đối đầu. Bởi một lẽ, cả hai đều là học trò của vị đạo sĩ lừng danh Soseki Natsume, người đã lui về ở ẩn nhưng vẫn hết mực quan tâm nhân thế. Dưới sức ép của người thầy, hai vị vua miễn cưỡng bắt tay nhau làm hoà, miễn cưỡng kí hiệp ước, miễn cưỡng trao cho nhau nụ cười gượng gạo, khó coi.
Chiến tranh 'tạm' kết thúc, lòng người vô cùng hứng khởi, khắp nơi đâu đâu cũng là tiếng reo hò vui vẻ. Người dân mở tiệc nhiều ngày liên tục để ăn mừng chiến tranh đã qua đi.
Cho đến khi, họ nghe thấy tiếng hét của hai vị vua vang lên, cư dân hai đế chế có thể nghe thấy rõ mồn một vị vua ở đế chế khác hét lên thất thanh.
Chuyện gì thế nhỉ?
•
•
•
BẠN ĐANG ĐỌC
(BSD/AkuAtsu) Đừng Bao Giờ Ăn Thứ Gì Dazai Cho!
Fanfiction*𝐂𝐇𝐔́ 𝐘́ 1* Do một số lý do nên tác giả a.k.a LyLy_Libra tạm drop bộ truyện này. Dù vậy, chuyện tạm drop chỉ là tạm thời mà thôi, tôi nhất định sẽ quay trở lại trong khoảng thời gian sắp tới. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ truyện <3 *𝐂𝐇𝐔́ 𝐘́ 2* ...