Ara woke up with a different feeling, parang magaan ang kanyang loob.
She checked her surrounding and by her side, she saw Chase, peacefully sleeping, his arm wrapped around her waist.
Then, she remembered what happened last night, especially what he said.
'Remember that I love you, and hindi iyon magbabago'
Hindi makatulog ng maayos kagabi si Ara sa kakaisip sa kung anong ibig sabihin ni Chase, at mukhang ayaw rin naman ito sabihin sakanya.
There's nothing wrong, right?
Balak niya na sagutin si Chase pag gising nito, kaya naman hindi na umalis muna si Ara sa kanyang pwesto para hindi maabala ang tulog ni Chase, ginamit niya ang oras na paghihintay magising si Chase sa pagiisip ng mga nangyayari sa buhay niya.
Hinilamos niya ang mukha niya gamit ang mga palad. Maybe she's just overthinking.
Nawala naman kay Ara ang iniisip noong gumalaw ang katabi sa kama.
Chase stirred a little in the bed, mukhang gising na ito.
Tinignan ni Ara si Chase habang mabagal itong binuksan ang mata.
"Good morning," bati sakanya ni Chase before smiling.
Nginitian niya naman ito pabalik at binati din.
"How's your sleep?," Chase asks Ara, still in their position, magkaharap sila sa isa't isa, kaunti lang ang pagitan.
"Maayos naman," she lied, she did sleep, pero noong napagod na ang sarili niya sa kakaisip kung ano ang ibig sabihin ng huling mga salitang sinabi ni Chase sakanya.
"Hmm, let's eat?," yaya sakanya ni Chase bago gumalaw sa kinahihigaan at tumayo. Nakangiti itong inilahad ang kamay kay Ara para tumayo na rin ito mula sa kinahihigaan.
"I'll just freshen up," ani Ara and pointed at the bathroom.
"Alright, I'll wait for you here," ani Chase bago umupo sa gilid ng kama.
Pumasok naman na si Ara, she washed her face and brushed her teeth, then she looked at the mirror and breathed.
Before leaving she tied her hair into a messy bun then opened the door.
"Tara na?," nakangiting bigkas ni Ara, nginitian naman siya ni Chase pabalik bago sila sabay na lumabas mula sakanilang silid.
Naabutan naman nila si Collin sa labas, nakatingin ito sa isang malaking bintana mag-isa at mukhang malalim ang iniisip.
"Collin, what are you doing?," tanong sakanya ni Chase.
Lumingon naman agad si Collin bago sumagot.
"Just looking at the beach, it's actually a nice view," ani Collin bago tipid na ngumiti.
Ara glances at Chase and she saw that his eyebrows furrowed pero nawala naman iyon agad at nagsalita na ulit.
"Nasan sila?", tanong ni Chase.
"Same place yesterday, I was actually about to call you for breakfast since we're only waiting for the both of you, tara let's go," ani Collin bago lumapit sakanila.
"You do know that 'tara' and 'let's go' have the same meaning, right?," tanong ni Chase habang naglalakad na silang tatlo papunta sa kinaroroonan ng iba.
"Yeah, oo naman," napangiti naman si Ara noong naramdaman niyang inaasar ni Collin si Chase, she heard a loud sigh from Chase, she chuckled a bit.
BINABASA MO ANG
1st Thorn: End Of Conversation (TTGN Book 3)
Teen Fiction[UNEDITED] A battle between heart and mind, wishing you had another chance, if destiny gave you a one, what will you follow? What will you do? --- [THIS IS THE START OF THE 10 THORNS SERIES] By: LaykaxReid (Layka Akmad) All Rights Reserved. ©2019-2...