Chapter 44

246 6 0
                                    

Kahit iwasan ni Ara ay hindi parin maalis sa isipan niya kung ano ang dapat sabihin ng ina ni Chase.

Ayaw niya namang pilitin ang kasintahang magsalita, lalo na kung hindi pa ito handa kaya hindi niya na pinilit pa.

Dahil mamayang gabi pa ulit ang duty ni Ara ay tinagalan niya ang paghiga sa kama.

Narinig niyang tumunog ang telepono niya kaya kinuha niya ito sa gilid ng kanyang kama.

From: Chase
hi baby, good morning! I will be going to different sites near the area, text me when u wake up.

Pagkatapos niyang basahin iyon ay agad niya naman ito nireplyan.

Reply:
good morning! I'm still in bed, ingat kayo!

Ibinaba naman na ni Ara ang kanyang telepono sa gilid lang ng kanyang kama bago napagdesisyunang tumayo at kumain na ng agahan.

She opened the television while looking for something to eat in her fridge.

She ties her hair as she decided to cook her breakfast dahil hindi naman siya nagmamadali.

***

"Ilang sites ba ang pupuntahan natin?," tanong ni Chase sa sekretaryang si Sunny pagkatapos itext si Ara sa kung ano ang gagawin niya ngayong araw.

"5 po, engineer," tugon naman ni Sunny.

Chase was too lazy to drive that's why he called his driver, nasa passenger's seat ang kanyang sekretarya habang nasa likod naman si Chase.

He was resting his arm on the armrest of his seat while he puts his finger on his lower lip while nodding.

"Okay, let's go the the farthest one to the nearest," he orders, nakita niya namang tumango ang driver noong pinakita na ni Sunny ang lokasyon ng una nilang pupuntahan.

While the car was moving his phone vibrated at nakita niyang nagreply na mag kasintahan.

From: Ara
good morning! I'm still in bed, ingat kayo!

Mabilis niya namang nireplyan iyon.

Reply:
okay, I'll drive you to work later, I'll text you.

He pressed send then looked back to the moving cars and busy city on the window from his side.

Mahaba-haba ang unang biyahe nila dahil katulad ng sinabi ni Chase pupuntahan nila ang pinakamalayo muna.

Ilang minuto ang nakalipas at tumigil na ang sasakyan.

"We're here, engineer," anang kanyang sekretarya, he opened his door at lumabas.

Binigyan siya ng hard hat ng isang tauhan, ganun din ang ginawa kay Sunny.

He spectated the construction and his worker's condition, inalam niya rin ang mga nangyayari sa site at kung wala namang nangyaring masama.

Agad naman silang umalis noong nasigurong ayos ang unang site na dinayo, he entered the car again as the driver drives them to the second site.

Habang nasa byahe nakita niyang nagreply na si Ara.

From: Ara
Sorry for the late reply, I just ate brunch, eat your lunch, okay?

Napangiti naman siya dito.

Reply:
yes baby

Pagkatapos isent ang mensaheng iyon ay may nakita siyang notification mula sa groupchat nila.

1st Thorn: End Of Conversation (TTGN Book 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon