Pat POV
Nakarating na ako sa harap ng office ni Queen. It's been a week since I left.
I knock.
"Come in." Rinig kong sabi sa loob. Pumasok na ako at nakita ko s'yang nakaupo sa kan'yang upuan.
"You're late again, Nazcha." She said in a serious tone.
Nazcha...
Since the day I lose in a battle fight, she never called me again princess. Ewan ko, bigla na lang s'ya naging cold sa aming lahat, even in her boyfriend. Lagi s'yang galit sa tuwing kinakausap n'ya ako at hindi n'ya ako pinapansin sa tuwing nakikita n'ya ako. Nakakapanghina.
I missed you, Queen. The old Queen we know.
"I'm sorry, Queen." I bowed down.
"May usapan tayo, Nazcha." Mariin niyang sabi. Alam kong masama ang tingin n'ya sa akin, kahit 'di ko kakikita. I can feel it.
"I know, my Queen." I said.
"This is your last chance, Nazcha. If you lose this race, pasensyahan tayo. You'll gonna leave my gang, you will leave RHG. Whether you like it or not."
"I understand, Queen." Sabi ko nang hindi pa rin inaangat ang ulo.
"Don't disappoint me, again Nazcha. You may go."
Tumalikod na ako bago pa man tumulo ang luhang namumuo sa mata ko. This side of mine. I hate being softhearted when it comes to her, ayokong ipakita sa kan'ya ang mahinang ako.
Paglabas ko, tumakbo agad ako papunta sa likod ng opisina ni Queen at pagkarating ko roon, bigla na lang bumuhos ang luhang kanina ko pa pinipigilan.
Why I feel this way? Why I feel uncomplete?
"Aaagghhh!" Bigla ko na lang nasuntok ang punong nasa harapan ko. Alam kong ang babaw ng dahilan ko pero ngayon ko lang nalabas 'to. Gusto ko lang ibuhos lahat 'to, sobrang bigat na. Ang tagal ko ng kinimkim lahat ng sakit na dinulot nila. Hirap na hirap na ako. Hirap na hi–.
"Race battle will start in 10 minutes."
Shit. May laban pa pala ako.
Pinunasan ko na ang pisngi ko at inayos ang sarili. Naglakad na ako pabalik sa race ground na parang walang nangyari. I searched out the whole arena. Yeah. It's look like arena. Nakapalibot ang manonood sa race ground at sa ground naman kung saan maglalaban-laban.
Nakita ko naman ang mga ka-grupo ko kasama ang BOG sa mini stage sa upper part ng arena. Nakatayo naman si Queen habang kausap si Harper. Nakita ko namang nakatingin sa akin ang RHG at si Blayana lang ang nakangiti habang kumakaway sa akin. I forced a smile to her.
"Well, well, well. Look who's here. The former princess of RHG." Napahinto ako sa paglalakad nang may makasalubong akong unggoy— este tao.
Kailan ba ako titigilan nito?
Tinitigan ko lang siya. Wala kang alam. Tch. 'Di s'ya worth it pag-aksayahan ng oras. Isa s'ya sa mga natalo ko sa gang fight, namukhaan ko lang. Hindi naman kasi s'ya nakamaskara, unlike me. Inirapan ko na lang ito at naglakad na lang ulit dahil malapit na mag-umpisa ang laban.
"Weak little princess."
Napahinto ako dahil sa sinabi n'ya. You don't know what I capable of. Hinarap ko s'ya at ang gago, nakangisi.
Tignan lang natin kung magagawa mo pa 'yan mamaya. *smirked*
BINABASA MO ANG
Seven Days Of Being Evil: The Lies [BOOK 1]
ActionThey killed my loves one. They killed my mom. They killed my dad. They killed my brother. They killed my family. And here I am. To take my revenge. I'll make sure they rot in hell. I'll kill them all. In just 7 days. 7 days of being evil. I will ki...