SDOBE: Chapter 6

65 4 0
                                    

A/N: Wala pong POV si Pat dito.
———

Third person's POV

Nasa loob ng HQ ang RHG at BOG, dito sila natulog pagkatapos ng laban kagabi.

"Good morning, ladies!" Masayang bati ni Fox sa RHG na nasa hapag-kainan.

"Good morning din, Fox. Tara na't kumain." Nakangiting sabi ni Kirsi kay Fox.

"What good in the morning? Tsk." Bagot na tanong ni Atarah bago umupo sa upuan.

"Ano? Mag-aaway na naman kayong dalawa? Tapos pag nakainitan na, magpapatayan? Ganoon? Hay nako, 'di na ako magugulat kung kayo pala ang itinadhana." Natatawang pangaral ni Blayana.

"What the?!"

"Yuck! No fucking way! Over my dead gorgeous, hot, and sexy body! Tch."

"Hindi ka sexy no, taba-taba mo nga e." Pang-aasar ni Fox at tumabi sa tabi ni Queen. "Good morning, Queen." Nakangiti n'yang bati kay Queen.

"Good morning too." Bati pabalik ni Queen pero hindi pa rin nagbabago ang ekspresyon ng kan'yang mukha.

"What the?"

"Did she greeted him back?"

"Unbelievable."

"Unfair."

Kan'ya-kan'yang bulungan ang RHG, dahil ni minsan ay wala silang nakukuhang tugon kay Queen sa tuwing binabati nila ito. Nakakapanibago lang.

Narinig ni Queen ang usapan ng RHG, pero hindi n'ya na ito binigyang pansin. She felt bad.

'I'm sorry girls, I need to do this.'

"Morning." Bati ni Shan na kadarating lang.

"Nag sasalita ka pala, ube?" Asar ni Flanna kay Shan. The guy who has Violet hair with metallic gray highlights.

"Tsk. Of course."

"Good morning, guys." Hugo cheerfully said. The guy who has brown hair.

"Oh Pugo, let's eat." Sabi ni Kirsi?

"It's Hugo, not Pugo. Tsk." Irap na sabi ni Hugo.

"Hehe. Sorry na pala." Naka-ngusong sabi ni Kirsi.

"Stop pouting, you look like a duck. Tch." Lalo naman ngumuso si Kirsi dahil sa sinabi ni Hugo.

"Good morning ladies and gentlemen." Masayang bati ni Harper  at tumabi sa kaliwa ni Queen. "Good morning, babe." Bati nito sa kasintahan at binigyan ng halik sa pisngi.

"Let's eat." Malamig na sabi ni Queen at hindi pinansin ang kan'yang kasintahan.

Hugo–Fox–Queen–Harper–Shan

–Table–

Kirsi–Atarah–  –Blayana–Flanna

Katahimikan ang namayani sa loob ng hapag-kainan. Walang sino man ang binalak magsalita o gumawa ng ingay. Pero hindi nila kayang walang magsalita, lalo na si Blayana na napaka-daldal.

"Ahm. Queen, may I ask you a question?" Tanong ni Blayana. Inangat naman ni Queen ang kan'yang ulo at tumingin ng seryoso kay Blayana. Tumango naman s'ya bilang sagot. "Ahm." *clear troat* "Ano nang susunod na task ni Nazcha, Queen?" Walang atubiling tanong ni Blayana. Siniko naman s'ya ni Flanna dahil sa tanong n'ya.


"What the fuck are you asking? Stop, Blayana." Inis na bulong ni Flanna sa kan'ya.

Seven Days Of Being Evil: The Lies [BOOK 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon