SDOBE: Chapter 62

15 2 0
                                    

Pat POV

"You what?!"

Geez.

"Geez. Woman. Tsk." Reklamo ni Jalil.

Nandito kami ngayon sa Mego's Headquarters, sa loob ng kwarto ni Yani. Dinalaw namin s'ya at para na rin sabihin ang tungkol sa amin, pero ito s'ya ngayon kung makasigaw ay akala mo may nagawa kaming kasalanan.

Sinamaan ng tingin ni Yani si Jalil. "I'm your sister, Jalil!"

Sister. Psh. Nakalimutan kong magkapatid pala ang dalawang 'to.

"Tsk."

Sinamaan ko ng tingin si Jalil. "Respect her, hon." Mariin kong sabi.

Ngumiti naman ito na ipinag-taka ko. Lumakad ito papunta sa sofa at umupo roon. "Okay, ate Yanyan." Sabi n'ya.

Pfft. He's cute.

"Tsk. Si Pat lang pala makakapag-pabago sa'yo e, dapat pala matagal ko na s'yang ipinakita sayo." Sabi ni Yani.

Napa-iling na lang ako at tumabi kay Jalil sa sofa.

"So, explain." Yani said.

Tumingin ako kay Jalil at tumango naman s'ya. He placed his hand on my waist before start to speak.

"We're engaged, that's why we're here." Jalil said.

"So, iyon lang ang pinunta n'yo rito?" Bagot nitong tanong at tumango naman kami. "Tsk."

"Kailan ka makaka-uwi?" Tanong ko.

"I don't know, maybe after two months." Sabi n'ya at sumandal sa head board.

"Two months? Bakit ang tagal naman?" Takang tanong ko.

Masyadong matagal ang two months, baka ma-baliw na ito rito sa tagal n'yang magkukulong sa kwarto.

"I don't know, his command."

"His? Who?" I wonder asked.

I know who's she referring to. Their Boss. Psh. Kating-kati na talaga ako kung sino ang nasa likod ng Mr. Mego na iyon.

"Hon, are you hungry?" Biglang singit na tanong ng katabi ko.

I looked at him. "Not yet. Ikaw ba?"

Umiling s'ya at hinalikan ako sa noo.

"Tsk. Nakakarami ka na, ah." Inirapan ko ito at bigla na lang akong niyakap.

"Geez, I'm here, people. Can you please, leave my room? Not here. Tsk." Rinig kong sabi ni Yani.

Napatawa naman kaming dalawa at tumayo na.

"Okay." Tila masayang sabi ni Jalil at nagsimula na kaming maglakad.

"W-wait, saan kayo pupunta?" Pagpipigil sa amin ni Yani.

"I'm my room. Bawal kami rito e." Tumingin sa akin si Jalil. "Let's go, hon." He said and open the door.

"Jalil! Mga bata pa kayo! Come back here!" Yani shouted after he close the door.

Tumingin sa akin si Jalil at ngumiti na parang aso. "In my room or yours?" Tanong nito.

Inirapan ko 'to. "Shut up." Sabi ko at naglakad na.

"H-hey, I thought we—."

"Jalil! Once is enough. Manahimik ka riyan. Tsk." Sabi ko ng hindi tumitingin sa kan'ya.

"Hon! You already agreed!"

"I'm not."

———

Seven Days Of Being Evil: The Lies [BOOK 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon