Pat POV
"I'm your nightmare."
Napatigil naman sila dahil sa sinabi ko.
Biglang lumuhod si Mr. Morris sa harapan ko at ipinag-dikit ang mga palad. "Please, parang-awa mo na. H-huwag mo kaming papatayin." Sabi n'ya.
Napataas ang isa kong kilay. "Pfft. Hahaha... you look stupid, Mr. Morris. Hahaha..."
Napahinto sila dahil sa pag-tawa ko.
Pfft. Ang sarap pala mang-asar, kaya pala ayaw akong tigilan ni Chad.
Now I know.
Huminto ako. "Who said that I'll kill the two of you?" Tanong ko at napa-tawa ulit. "Pfft. Hahaha... S-sorry, I can't stop it. Hahaha..." Sumasakit na ang tiyan ko sa kakatawa.
"W-what?" Takang tanong ni Mr. Morris.
Huminto na ako at ngumisi. "Let's play a game, shall we?"
Nakita ko naman ang pag-taas-baba ng adams apple n'ya. Pfft.
"W-what game?" Tanong n'ya.
Napa-irap ako. "Pwede bang tumayo ka na r'yan? Nangangalay ako e!" Sabi ko.
Agad naman s'yang tumayo at bumalik sa inuupuan n'ya katabi ng asawa.
"Good. So about our game, simple lang." Huminto ako at kinuha and dagger sa kanila ng hita ko. Agad naman silang na-alerto. "When I said, hide. Magtatago kayo roon." Tinuro ko ang isang aparador na alam kong kakasya silang dalawa. "Okay ba?" Tanong ko.
Tumango-tango naman sila.
"Good. Next. When I said cover your ears, cover it. Okay?"
They nod.
"Good. So, let's start." Huminto ako at pinakiramdaman ang paligid. Ngumisi ako sa mag-asawa. "Hide."
Agad silang tumayo at takbong pumunta sa harap ng aparado. Binuksan nila ito at nag-tago sa loob.
Ngumisi ako.
Very well said.
Kinuha ko ang dagger at baril na nakalabas at itinago ulit ito sa hita ko. Kinuha ko ang bote ng alak sa ibabaw ng coffee table at tinungga ito.
*blag*
I smirked. They're here.
"Don't move." Mariin niyang sabi sa akin.
Ibinaba ko ang hawak na bote at tumingin sa kanila.
The Boss and his so-called stupid bodyguard. Tsk.
"Oh!" Kunwaring nagulat ako at itinaas pa ang dalawang kamay.
"Where are they?" Mariing tanong sa akin ng Boss nila.
Nag-kita rin tayo, Mr. Tuazon.
"W-who?" I asked.
Sadya 'yan, para naman kapani-paniwala. Tsk.
"Morris." Sabi n'ya.
"M-my D-dad? Bakit n'yo s'ya hinaha—." Huminto ako sa pagsasalita ng biglang ngumisi ang Boss nila.
Seems he bite the bait.
"So you are his daughter?" Nakangisi niyang tanong.
Tumango ako.
Ang tanga naman nito, kadugo n'ya hindi alam na may anak. Tsk.
Dahan-dahan s'yang lumapit sa akin at tumabi sa inuupuan ko.
BINABASA MO ANG
Seven Days Of Being Evil: The Lies [BOOK 1]
ActionThey killed my loves one. They killed my mom. They killed my dad. They killed my brother. They killed my family. And here I am. To take my revenge. I'll make sure they rot in hell. I'll kill them all. In just 7 days. 7 days of being evil. I will ki...