SDOBE: Chapter 57

18 1 0
                                    

Pat POV

Idinilat ko ang mata ko ng may maramdaman akong may humahalik sa pisngi ko at may kamay na pumalupot sa bewang ko. "Good morning, my wife." Sabi nito at halatang bagong gising dahil namamaos pa ang boses.


Napangiti ako at humarap sa kan'ya.

Nakakumot kami ngayon habang ang braso n'ya ay nasa uluhan ko at ang isa naman ay nasa bewang.

Hinahawakan ko ang dibdib n'ya ay bahagya ko s'yang tinitigan.

Napaka-gwapo ng nilalanang na ito. Mula sa itim na itim na buhok, ang hugis ng mukha at kapansing-pansing panga nito, ang mga matang ka-kulay ng tsokolate, ang ilong na matangos, at ang labi na sobrang lambot na ayaw na itong tigilan na halikan.

Akala ko panaginip lang ang lahat.

"Tititigan mo na lang ba ang asawa mo? Huh?" Natatawang n'yang sabi at hinalikan ako sa noo.

Nag-tagalog na naman ang gago. Iba talaga ang tama n'ya sa akin sa tuwing nagsasalita s'ya ng Tagalog. Ewan ko ba, laging tumitibok ang puso ko sa tuwing magta-Tagalog s'ya.

Napangiti ako. "Asawa agad?" Tanong ko at lumapit sa dibdib n'ya.

I heard his heartbeat. It's like, he ran.

"Yes. You said, yes. So, you're my wife." I heard he said.

"I love you." I whispered.

He chuckled. "You're different. Geez, it's creeping me out."

Napatingin ako sa kan'ya at tinaasan ng kilay. "Different?" I asked.

"Yeah."

I became different?

I pouted. "Really?"

"Geez, hon. Don't pout, you really giving me creeps right now."

Wait, what? Did I just pout? Did I?! Geez, Pat! This is not you!

Napabalik ako sa reyalidad ng bigla niyang kinuha ang kaliwa kong kamay na nakahawak sa dibdib n'ya.

His holding the ring and slowly put on my left ring finger. "I love you too." He whispered.

I looked at the ring. It's beautiful. A silver diamond ring. Simple but valuable.

Tumingin ako sa kan'ya. "Thank you."

Bahagya s'yang umiling at niyakap ako. "I should be the one to say those words. Thank you for accepting me to your life, for loving me back and be my wife." I felt he kissed my head. "God knows how much I happy I am. I think, I'm the luckiest man living on the earth." Tumawa s'ya. "I love you, Princess. Today and all my tomorrow's."

"I love you too, Jalil. Today and all my tomorrow's."

Agad kaming napatingin sa pintuan ng bigla itong bumukas.

Shit.

"Angel, rise is sh—." Naka-nganga na nakatitig sa amin ni Avila at nanlaki pa ang mga mata.

Nakahawak ito sa door knob na dapat ay isasara n'ya. Nakita ko ang mata n'yang gumalaw na pabalik-balik kaming tinignan.

Agad itong nakabawi at umiling-iling. Pumikit ito at humawak pa sa sintido. "No, this is just a dream. This is not true. This is just a dream, Avila!" Sabi n'ya sa sarili.

I raised my eyebrow. Is she crazy?

Idinilat n'ya na ang mga mata pero hindi na ito nakatingin sa amin. Ngumiti s'ya at huminga ng malalamim.

Seven Days Of Being Evil: The Lies [BOOK 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon