SDOBE: Chapter 51

14 2 0
                                    

Pat POV

"Pat, hindi ka ba napapagod?"

Napatingin ako kay Shan na ngayon ay nakahiga na sa sahig.

"No." Sabi ko at ipinag-patuloy ang ginagawa ko.

Nandito kaming lahat ngayon sa training room. Nakatayo ako sa harap ng punching bag habang pinagsusuntok ito, at sila naman ay pagod na naka-upo sa sofa ang iba ay naka-tulog na.

Pfft. Napag-practice-san ko kasi e, kaya gan'yan ang mga itsura.

"Another round?"

Nalingon ako sa likod ko at nakita ko nakatayo si Jalil sa loob ng boxing ring.

I smirked. "Are you challenging me?" Tanong ko sa kan'ya habang inaalis ang punching gloves sa kamay ko.

Ngumisi s'ya. "Yeah." He said in husky tone.

I gulped. "O-okay." Sabi ko at lumakad na palapit sa kan'ya.

He chuckled. "Afraid?" He asked.

"Tsk. Afraid my ass." Sabi ko na ikinataas ng kilay n'ya.

"I said do—."

I cut him off. "Yeah, yeah. Whatever." Sabi ko at tumungtong na sa loob ng ring. "What's the consequence?" Tanong ko at sumandal sa gilid.

"Name it." He said.

"Hmm. What if, if I beat you up. Hindi mo ako lalapitan at kakausapin habang buhay." Nakangisi kong sabi na ikinalunok n'ya.

Pfft. His face turned pale.

"And if don't?" He asked.

"Name it." Pangga-gaya ko sa tono n'ya.

"Okay. If I beat you up, you could not leave this house every night." Bulong n'ya.

Napakunot ako ng noo. "Wha—."

"What?"

Oh, shit. Nakalimutan kong hindi lang pala kami ang tao rito.

Tumingin ako kay Shan. "What, what?" I asked him.

Napansin kong lahat sila ay nakatingin sa amin. Psh. Parang kanina lang natutulog sila, ah.

"I heard, every night? Anong ibig-sabihin no'n?" Tanong ulit ni Shan.

Tumingin ako kay Jalil at sinamaan ito ng tingin, but fuck! Nginisian lang ako ng gago.

Ibinalik ko ang tingin kay Shan. "Every night. I mean, lagi akong nagpu-puyat diba?" Sabi ko na lang.

"Ahh, okay." Sagot na lang ni Shan.

Tsk. Paano ba naging Mafia ang isang 'to?

"Deal?" Biglang tanong ni Jalil kaya napatingin ako sa kan'ya.

I smirked. "Deal." I said.

I lifted my neck side by side that makes some noises of cracked bones. I slowly walked in the center while he doing the same thing.

"Go Jalil!"

"Go Pat!"

Psh. We're had some audience.

Magkaharap na kaming dalawa at sabay kaming ngumisi.

"This is the last you were come near to me." I said.

"Nah uh. Remember, I will marry you soon."

"Wh—."

Hindi na natapos ang sasabihin ko nang bigla itong lumapit sa akin at sinuntok ako sa tiyan.

Seven Days Of Being Evil: The Lies [BOOK 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon