Pat POV
Naka-labas na ako sa pinasukan ko kanina at malayo pa lang ay kitang-kita ko na ang kalandian nitong clone ko. Naka-upo si Tricia sa kandungan ni Jalil at nakapalupot pa ang dalawang braso sa leeg nito. Psh.
Kinuha ko ang maliit na telepono sa hita ko at may pinindot dito, naka-connect ito kay Tricia. Para isa itong controller kung sakaling magkaroon ng deperensya sa kan'ya, pwede ko itong baguhin. Pwede ko rin s'yang maka-usap gamit ang isip.
Pinindot ko ito at nag-salita. "Get your fucking ass on my fiancé's lap, Tricia. The game is over." Mariin kong sabi habang nakatingin sa pwesto nila.
Nakita ko naman dabog na tumayo si Tricia at saglit tumingin sa gawi ko. She leered at me. The fuck? Psh. Ipinag-cross n'ya ang dalawang braso sa harapan ng dibdib at dabog naglakad paalis.
Good.
Huminga muna ako ng malalim at inayos ang sarili ko bago naglakad patungo sa pwesto ni Jalil na ngayon ay tumutungga ng alak.
Bakit nag-iinom ang isang 'to? Tsk.
Huminto ako malapit sa kan'ya at ipinag-tupi ang mga braso ko sa harapan ng dibdib. Nakatingin lang ito sa hawak n'yang baso at tila malalim ang iniisip.
I sigh.
I want to be mad, but I can't. Pinang-aalala ko s'ya ng sobra kaya siguro ganito na lang s'ya kung mag-inom.
Ibinaba ko na ang mga kamay ko bago nag-salita. "Drunk already?" Tanong ko na maririnig n'ya.
Tumingin ito sa akin at lumambot ang mga mata kahit pa man naka-mask ito. Ibinaba n'ya ang hawak na baso at tumayo sa pagkaka-upo. Nakatingin lang ito sa akin hanggang sa mabilis n'ya akong nilapitan at niyakap.
"Hon." He whispered called me.
Mahigpit lang s'yang naka-yakap sa akin at naka-siksik ang ulo sa leeg ko. He sniffing it and slightly kissing it. Tsk.
"Stop that." Pagbabanta ko.
Kumalas s'ya sa yakap at tumingin sa akin ng nakangiti. "You're indeed my wife." Sabi n'ya at hinawakan ako sa pisngi.
Tinaasan ko s'yang isang kilay. "What do you mean?" Takang tanong ko.
He chuckled. "You smells vanilla, unlike Tricia. She smells like metal and rubber. It's stinky." Ngiwi niyang sabi.
Pinanliitan ko s'ya ng mata. "So you smelling her too? In her neck? Ha?"
Agad s'yang umiling. "No, of course not. She just has a strong smell."
Kahit paano ay na-iba ang usapan namin at hindi na n'ya kailangang mag-alala pa.
Gumapang ang mga kamay ni Jalil sa bewang ko at inilapit n'ya ako sa kan'ya. He lean his forehead on my forehead, also our nose met. His breath smells liquor with mint.
"Can I dance with you?" Mahina niyang tanong.
"I can't." Sagot ko.
Ngumiti lang s'ya at hinawakan ang dalawa kong kamay at ipinatong n'ya ito sa balikat n'ya habang ang mga kamay n'ya naman ay nasa bewang ko.
Unti-unti s'yang gumalaw kaya nakisama na lang ako.
"Nice dance." He said using his husky tone.
"Psh. Nice my ass." Bagot kong sabi.
Tumingin s'ya sa akin at ngumisi. Tinaasan ko naman ito ng kilay at...
Hinapas ko s'ya at sinamaan ng tingin, pero ang gago tumawa lang.
BINABASA MO ANG
Seven Days Of Being Evil: The Lies [BOOK 1]
ActionThey killed my loves one. They killed my mom. They killed my dad. They killed my brother. They killed my family. And here I am. To take my revenge. I'll make sure they rot in hell. I'll kill them all. In just 7 days. 7 days of being evil. I will ki...