Yani POV
Nakatingin lang ako sa likod ni Pat na paakyat sa hagdanan. Siguro nga pagod na ang utak n'ya sa dami ng nalaman n'ya ngayon.
Kulang pa ang mga nalalaman mo, Pat. Just wait.
Napabuntong hininga na lang ako at naramdaman kong may humawak sa balikat ko kaya napalingon ako sa kan'ya.
"You almost caught, Yani." It was Yv. She sigh. "Why? Kilala naman na natin s'ya, diba? Matagal na. Pero bakit kailangan pa nating magpangggap na parang 'di natin s'ya kilala?" She asked..
Yes. We knew her, from the very start. Alam din namin na darating s'ya at alam din naming namatay ang mga magulang n'ya. We're there, when the ambush was happened.
Flashback...
Nandito kami ngayon sa mansion ng El Grego. Nakarinig kami ng balitang may susugod na mga Mafia dito.
'Hindi ba sila nagsasawang manggulo? Tsk.'
"First, here. Inject this to her." Boss said to me and he hand me a syringe.
Tumango na ako at lumabas sa opisina n'ya. 'Di na kailangan pang magtanong. Kailangan sumunod agad. Naglakad na ako sa hagdanan pa-akyat sa kwarto ni Pat. 'Yes, It's Pat.' Pumasok na ako sa kwarto n'ya at nakita ko s'yang mahibing na natutulog sa kama n'ya.
'I missed you, Princess.'
Lumapit ako sa hinihigaan n'ya at dahan dahang umupo sa higaan n'ya. Kadarating n'ya lang galing UG pagkatapos s'yang sunduin ng mga tauhan ni boss, kaya mahimbing pa rin s'yang natutulog.
Kinuha ko na ang syringe at itinusok sa hita n'ya.
'We're sorry Princess.'
Tumayo na ako at binigyan ko muna s'ya ng isang tingin bago tuluyang lumabas sa kwarto n'ya. Ni-lock ko ang pinto pagtapos ay bumalik sa opisina ni boss.
---Alas dyes na ng gabi at nandito kami ngayon sa rooftop ng mansion. Dito kami ipinuwesto ni boss. We're all wearing black from head to toe. Me, Second, and Fourth are holding a sniper, while Third and Fifth are on the monitoring room.
["Now."] Rinig ko sa earpiece. It was boss.
And after that, namatay lahat ng ilaw.
'It's showtime.' *smirked*
Maya-maya, dumating na rin ang mga Mafia. Ang iba ay umaakyat sa pader at ang iba naman ay sa gate.
BINABASA MO ANG
Seven Days Of Being Evil: The Lies [BOOK 1]
ActionThey killed my loves one. They killed my mom. They killed my dad. They killed my brother. They killed my family. And here I am. To take my revenge. I'll make sure they rot in hell. I'll kill them all. In just 7 days. 7 days of being evil. I will ki...