HINDI parin lubos maisip ni Kevin na sinabi niya 'yun sa dalaga kanina. Shit! Muntikan niya ng masabi ang tungkol sa mga magulang nito.
Bakit niya ba kasi tinulungan ang babae kanina?
Pati ang sarili niya ay hindi niya na maintindihan, mag-mula nung nalaman niya ang tungkol sa babae ay parang napalapit ang loob nito dito. Hindi niya narin maintindihan ang sarili niya kapag nakikita sina Leann at Andrius na magkasama.
Hindi niya na maintindihan ang sarili niya. Hindi siya ganung lalaki hanggang sa makilala niya si Leann—natuto siya na makielam sa buhay ng iba, and worst babae pa ang tinulungan niya. Napabalik siya sa realidad ng marinig nyang nag vibrate ang cellphone nito.
Nilabas niya ang cellphone habang hindi namamalayan ng teacher. Sanay si Kevin sa ganung galawan, wala siyang takot kahit na alam niyang merong guro sa harapan. Binuksan niya ang message at binasa ito.
From: unregistered number.
Hello kevs. Ako 'yung nakasama mo kagabi sa bar, remember?
Napangisi siya ng mabasa niya ang text message nito. At kung gusto niyong malamab kung ano ang ginawa niya sa babae— well, hindi niya ito ginalaw. Nag 'foreplay' lang sila at pagtapos pinauwi na ni Kevin ito sa bahay. Hindi niya kasi trip na tumira ng babae kahapon kaya naman nagpalitan nalang sila ng number para kapag kinailangan ni Kevin ng babae, pwede niya itong tawagan.
'Yeah. Why?'
'Just want to say na nasa QA ako, hindi ba 'yun ang school mo?'
'Bakit ka naman napunta dito?'
Paniguradong outsider ito dahil hindi naman siya nag-aaral sa QA. Buti at nakapasok siya?
'Amm, gusto ko lang sanang itanong kung free ka ba ngayon?'
Napangisi siya ng mabasa ang text niya. Bakit ba siya nalang lagi ang inaaya ng mga babae?
Bago siya nagreply ay tumingin muna siya kay Leann, kailangan niya ng babae para malimot ang dalaga sa isip niya. Hindi niya parin kasi makalimutan ang usapan kanina nila Leann at Andrius. Bakit ba masyadong concern ang lalake sa kaniya? Fuck him.
Napailing nalang siya sa sarili. Damn! Bakit niya ba kailangang mairita sa tuwing nakikita niyang magkasama sila ni Leann?
Kailangan niyang makalimot.
Tumikhim siya at natype ulit sa cellhone niya. 'Yeah I'm fucking free today. Punta ako dyan pagtapos ng klase ko' he type and hit send.
Sa wakas natapos narin ang paghihintay ni Kevin. Kanina pa siya bored na bores sa klase. Aalis na sana siya ng desk niya ng maalala sinabi niya pala kay Leann na magkita sila ngayong lunch sa QA gate.
Lumapit siya sa dalaga at akmang kakausapin ito ng bigla namang humarang si Andrius sa dinadaanan niya at nauna ng kausapin si Leann. "May namamagitan ba sainyo ni Kevin?" Tanong ng binata sa kaniya.
Nakunot ang noo ni Kevin ng marinig ang tanong ni Andrius. Nanatili si Kevin na nakatayo malapit sa kanila.
"Ha? Bakit mo naman nasabi?" Rinig niyang sabi ni Leann.
"Eh kasi napapansin kong napapadalas na ang pag-uusap niyo." Napangisi naman siya sa sinabi ni Andrius. Fucking jealous, huh?
"Psh. Pakielamero kasi 'yun. Tsaka never na may namagitan samin no" sabi naman ni Leann kay Andrius.
"Mabuti naman, akala ko mas may chance pa ang ugok na'yun na sagutin mo eh"
Mahinang natawa ang dalaga sa kaniya. "What? Don't worry, Andri. Mas gusto ko ng maging boyfriend ka kesa naman bumagsak ako sa lalaking 'yun"
BINABASA MO ANG
Ruthless Casanova #2.1 [COMPLETED]
RandomUW SERIES #2: KEVIN PERALTA BTS Park Jimin as Kevin Dale Peralta G-FRIEND Hwang Eunbi as Leanna Agustin A casanova said, "They don't fucking deserve to be respected. Every woman is a trash." He's totally perfect kind of a man but one thing is surely...