Chapter XLII

643 18 0
                                    

MAAGANG nagising si Leann para gumayak sa eskwela. Hindi na niya inabala ang tulong ng ate niya. They shared in a one bed, napangiti siya dahil nakasama niya ang kapatid sa pagtulog.

Dali dali siyang pumunta ng banyo para maligo. Buti nalang at maagap siya at nag-dala na kaagad ng uniform. Her parents let her to stay in her sister condo dahil sa pakiusap ni Leann.

She wants to stay her and be with her sister. Gusto niyang makabawi sa kaniya at alisin nito ang lungkot ng kapatid. Mahirap para kay Leann na malaman na sanay na ang ate niya na 'mag-isa'. Halos taon narin ang nakalipas ng huli silang magkasama.

Pagtapos ng ilang minuto, tapos na siyang maligo at dali dali ng isinuot ang uniporme. Hanggang ngayon hindi parin gising si Beatrix kaya naman nagtungo siya sa sala ng kapatid at tumingin ng pwedeng almusalin.

She choose to eat a bread with nutella. Wala siyang balak na mag-luto dahil nakaligo na siya at nahihiya siya sa kapatid na pakielaman ang kusina. Kumuha rin siya ng fresh milk sa ref at 'yun ang ininom.

"Oh. 'Yan lang ba ang aalmusalin mo?"

Nag-angat siya ng tingin at nakita ang kapatid na papalapit sa kaniya.

"Oo ate."

"Bread is not enough for breakfast. Lalo na nag-aaral ka pa naman. You need energy, Leann. Dapat nag almusal ka ng kanin"

Napangiti siya sa ate niya. "Maliit lang naman ang bituka ko, Ate. Don't worry, dadamihin ko ang kanin mayang lunch"

Tumango ang ate niya at sinabayan siya sa pag-aalmusal.

"Susunduin ka ba ng daddy mo?"

"Ay oo nga pala! Hindi ko pa nasabi"

"Ako nalang ang mag-hahatid sa'yo sa school"

Her eyes wided and face her sister. "You have a car?"

Tumango ang ate niya kaya naman lalo siyang nagulat. "Omoo! Napaka-successful mo na ate ah! Bigatin kana"

"Pft. Not really"

"Pero ate, paano ka naging successful sa japan? Halos wala na kayang matira dun sa perang pampagamot kay mama! I'm sure konti lang ang puhunan mo sa pag-papatayo ng business mo. I'm curious, Ate. Papaano mo napalago?"

"Before i stand my own business there, nagtrabaho muna ko as secretary dun. And then ayun, nakaipon ako ng pera kaya nakakapag padala ako sa inyo nun. Nakaipon ako during that time, After that, I stand my own business using my savings"

Naha 'o' ang bibig ni Leann sa labis na pag-hanga sa ate niya. "I'm so proud of you ate! Ang galing mo"

Kapwa sila napahinto sa pag-uusap ng marinig ang door bell. "Wait me there" ani Bestrix at binuksan ang pinto.

Nag-stay lang siya dining table at tinuloy ang pag-aalmusal. "Your visitor is here, Leann" rinig niyang sigaw ng ate niya kaya kaagad niya itong pinuntahan.

"Kevin?"

"Yeah and I'm here to fetch you."

"Oh may susundo na pala sa'yo, Leann. C'mon kay Kevin kana sumakay, I'm sure he'll drive you safety to school"

"Sige ate. Wait kunin ko lang ang bag ko" ani Leann at dali daling kinuha abg back pack bag at nag-paalam sa ate niya.

Sabay sila ni Kevin na nag-lakad papalabas ng condo ng biglang hawakin nito ang kamay niya.

"Good morning, sweetie" ani Kevin at binigayn siya ng halik sa pisingi.

Hindi parin makareact si Leann sa ginawa ng binata. Halo halong kilig ang nararamdaman niya! Ugh!

Ruthless Casanova #2.1 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon