Third Person POV
It's been three weeks since Astraea woke up, lagpas isang buwan simula nang makatakas siya mula kay Hera. Bawat linggo na lumilipas ay kahit papano ay umaayos ang estado niya. Ang binti na lang niya ang nakasemento dahil noong isang linggo ay inalis na ang nasa kamay niya.
"What do you want to eat?" Tanong ni Zeus sa kanya. "Sabi ng doctor, pwede ka naraw kumain ng totoong pagkain."
Nagkibit siya at nakaramdam ng kaunting kirot sa bandang leeg at likod niya dahil sa kinilos. "Ikaw nang bahala. It doesn't matter."
"Okay then. Bibili na lang muna ako ng barbecue. Bukas na lang ako mag-go-grocery,"
Napaawang ang labi ni Astraea. "Except that."
Zeus didn't question her reaction and waited for tge person he asked to look out for her and went to the nearest grocery store to buy supplies.
Habang nagbabayad siya ng pinamili niya ay nasilip niya mula sa chashier ang telebisyon, a picture of Astraea is on the screen. She was announced to be missing and a huge sum of money will be given out if anyone ever finds her, pati ang litrato ni Zeus ay pinakita sa telebisyon na posibleng kasama nito.
Zeus fixed his cap at lalong yumuko matapos magbayad. Mabilis siyang umalis sa grocery at nagmamadaling bumalik sa tinutuluyan nila ni Astraea.
Mabilis niyang pinaalis ang pinabantay niya kay Astraea at binayaran ito.
He locked all doors and even windows na pinagtaka naman ni Astraea pero hindi na lang siya nagtanong pa.
Napansin ni Astraea ang pagiging bagabag ni Zeus habang nagluluto, but she never bothred asking. Nanatili lang siyang nakatitig sa salamin na nasa harap niya.
Hindi na gaanong kamaga ang mukha niyanat medyo bumabalik sa normal nitong hugis, but the bruises are still there, lalo na sa bandang baba niya. Sabi ni Zeus ay magiging permanente and sugat na iyon sa mukha.
If she was still the Astraea from before, it would have bothered her at iiyak, pero ngayon ay wala siyang maramdaman na kahit ano. Gusto na lang niyang magpagaling para maipaghiganti niya si Leila.
"Is Hera alive?" Bigla niyang tanong habang inaayos ni Zeus ang pagkain niya sa lamesa sa tabi ng kama.
"She is," sagot naman ng lalaki.
Ang huling balita niya ay hawak ito ng mga Lardizabal, they would not kill her, sigurado si Zeus don dahil sigurado na ang buong akala nila ay alam nito kung nasan si Astraea. At hindi rin magsasalita si Hera dahil iyon na lang din ang bubuhay sa kanya.
But Zeus is sure that she is in some place and being tortured.
"Do you want revenge?" Zeus asked, almost a statement actually dahil bakas naman sa mata ni Astraea simula nang magising ito, she wants blood for what happened to her and to Leila. "You can't even hold a gun properly."