A date for cigarettes? Sure, sign me up (full)

1K 66 11
                                    

Radiohusk day 2&7: To be in love w̶̶i̶̶t̶̶h̶ as an idiot & A perfect date.

Ci by twitter tis_not_love

Enjoy~

Nôm na thế này, Husk luôn biết hắn không phải là kẻ đưa ra quyết định thông thái khi dính líu đến mấy cái lựa chọn lớn lao trong đời. Kể từ khi hắn còn sống, Husk đã trên dưới 10 lần mang điều tiếng. Hắn chẳng hiểu mọi người mong chờ gì ở mình? Một thằng lỏi dành cả tuổi thơ lẫn thanh xuân ở sòng bài thành phố New Orleans, từ khuôn mặt hắn thôi nhẽ phải hiểu rằng mọi trông đợi đều là huyền hão.
Husk còn biết là lý trí của hắn sẽ càng nghĩ ra những ý tưởng đần độn hơn khi mà hắn say.
Hắn đang say, ngất ngưởng, bẩn thỉu, nướng hết sạch bạc kiếm từ mấy bữa trước, ngắc ngoải ngồi trên bậc tam cấp tòa nhà vừa bị đá ra.
Đây chắc chắn không phải lúc hắn có thể rặn nổi bất cứ thứ gì hay ho.
Nhưng đây chắc chắn là lúc hắn phải chọn giá đúng lắm đấy.
~
"Husker thương mến~!! Anh đó hả?"
Kiểu thế này chẳng hạn.
"Mày muốn gì?"
Alastor phát tiếng cười thì thầm, dù miệng y thậm chí còn chẳng xê dịch một phân. Y là đương nhìn con mèo cau có vẫn đang bó gối trên bậc cấp, hiếu kì chuyển màu chu sa thêm phần tươi tắn. Husk thấy y vậy lại càng bực bội tợn. Miêu Quỷ quay lưng về Quảng Bá Ác Ma, làu bàu một hai lời không mấy đẹp đẽ. Alastor bỏ chúng ngoài tai, chân tiến thêm mấy bước, chỉ dừng lại khi cái bóng y đổ khuất con vật quạu quọ.
"Không gì cả, bạn à. Chỉ là muốn thăm hỏi anh..."
"Đéo ổn, cút giùm."
Husk nạt ngang. Chỉ khiến Thu Âm Cơ Quỷ bật cười khanh khách, y cũng thụp xuống bên cạnh hắn. Tay chộp lấy cái đuôi dài tơ hơ, đặt nó lên đùi, vuốt ve lông vũ đỏ au mượt như lụa.
Husk mặc y, dù hắn cũng nhận thức rõ là trông chúng lúc này chắc hơi kì. Nhưng cạnh hắn đương là Quảng Bá Ác Ma kia mà, hắn dám cá là sẽ chẳng đứa ngu nào nhác thấy mà dám đứng lại ngắm chúng.
"Tao thèm một điếu." Husk thở dài, thọc tay vào bên cánh trái, vốn là chỗ hắn giấu tiền. Trống không.
"Huh?" Alastor ngẩn người "Vậy thì mua đi!" Y đáp đơn giản, tay vẫn mân mê từng phiến sừng mịn.
"Hết tiền."
"À, thế hả?"
Chúng lại im lìm. Husk thật ra chẳng bao giờ có ý đòi hỏi. Alastor thừa biết, nên y chẳng tốn công đề nghị gì hắn, bạn bè đôi khi than thở với nhau vẫn là hơn chứ.
"Al này..." Husk ngập ngừng gọi, giọng hắn càng lúc càng lê thê, tức là hắn sắp gục rồi. Alastor chỉ ừ hứ hồi đáp. Song Husk chẳng nói gì y nữa, làm Quảng Bá Ác Ma phải nhấc mắt lên mà liếc Miêu Quỷ một cái.
Mặt Husk lạnh tanh, song hàng lông mày dài nhăn lại, tỏ ý là hắn đương suy nghĩ dữ lắm.
"Tao phải trả mày cái gì cho một bao Lucky Strike?"
Alastor ngạc nhiên, và thực lòng thì, có chút tự ái. Hai đứa chúng là bạn trên dưới bốn thập niên, Husk hoàn toàn có thể hỏi xin y bao thuốc mà không phải bận tâm chuyện bồi hoàn. Nhưng nếu Miêu Quỷ không tự nhận thức được phúc lợi của chính mình, thì Thu Âm Cơ Quỷ cũng chẳng bao giờ chữa cho hắn cả đâu.
"Hummm.... Lucky Strike sao? Bạn à, anh định bán mình cho tôi để đổi một bao thuốc lá đấy ư?"
Y hỏi lại, với một xíu xiu mỉa móc. Husker say thật rồi. Và khi hắn chẳng buồn cãi, góc miệng y càng vẽ nhọn nửa vầng trăng.
"Một buổi hẹn. Tôi sẽ đổi một buổi hẹn cho bao Lucky Strike."
~
Husk mở mắt vào sáng hôm sau, sấp ngửa trên sàn nhà tắm.
Hắn tỉnh dậy, đột ngột, lạnh lẽo. Với bên đầu trái buốt rát như dùi khoan.
Và một bao thuốc, hút phân nửa. Lucky Strike. Trên mặt quầy lavabo.
Thế là Husk biết ngay. Hắn lại tự bốc phân trét mặt rồi.
Một buổi hẹn.
Cái đ*t má nó một buổi hẹn.
Husk lầm bầm chửi, chống hai tay lên sàn kéo cái thân nặng nề nhức nhối của mình dậy. Tìm đường ra bếp.
Đồng hồ phía trên tủ lạnh điểm 12 tiếng. Thành ra bữa nay hắn còn tỉnh sớm hơn thường lệ. Thành ra hắn càng có thêm thời gian mà tự xỉ vả bản thân đần độn. Thật chứ chẳng đùa, vì ai lại bán thân cho quỷ để đổi một bao thuốc bao giờ? Bét ra cũng phải một cây mới bõ! Miêu Quỷ tự chắc nếu chuyện đồn ra sẽ được lập nguyên cái tượng to tổ bố, đặt chính giữa quảng trường, để tất thảy chúng quỷ đi ngang qua, sẽ cảm thấy tốt đẹp hơn biết bao vì đéo đứa nào ngu bằng hắn.

[HazbinHotel] Radiohusk's ficletsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ