Author: AO3 @Irrwisch
URL: https://bit.ly/2WkRVuyCI: Twitter @hi4k0
Tumblr @hi4kOvOTN: Bản dịch có sự đồng ý của tác giả. Nếu bạn ưa thích bản dịch của mình, xin hãy bớt chút thời gian lên hẳn Archiveofourown.org và kudos cho tác giả nhé, search tên là ra author thôi. Vì mình trích link sợ k copy/paste được 😭 AO3 không cần có account đâu! Mọi Kudos của bạn tạo động lực cho họ viết tiếp và tạo nguồn cho mình sìn lâu dài🥰🥰
Enjoy~Alastor là một kẻ độc ác và tàn nhẫn. Điều này y luôn biết. Và y cũng biết rằng y vốn luôn là vậy. Miệng đời tả y như một tên tâm thần cuồng sát, Alastor không hề phủ nhận. Vì hãm hại người ta dường như là thứ mà y giỏi nhất. Alastor, dù vậy, chưa từng một lần nào, thử sức mình với nỗi đau tinh thần. Y không có thời gian cho những trò cân não. Và đau đớn xúc cảm thì có thể mất hàng năm trời ươm mầm ra quả, ai mà chờ đợi cho được chứ? Không, phải là đớn đau thể xác, ngay tức khắc, đầy dữ dội, mới là khắc đê mê phù phiếm. Y có thể tận hưởng ngay hiệu quả của chúng, và chuyển sang con mồi tiếp theo mà không chút vương bận.
Lẽ dĩ nhiên, nơi đáy cùng của Tam giới đây, thì Alastor hiểu mọi thứ đã thay đổi. Đầu tiên, thời gian của y là vô hạn. Sau đó, không gian của y là vô cùng. Y không còn phải giấu diếm nữa, có thể cư nhiên xé toạc xác thịt ai đó ra giữa đường phố đông đúc, ăn từng miếng, từng miếng một, mà không gây chút kinh động nào. Alastor vẫn ưa thích thứ đớn đau hữu hình hơn là vô diện. Là ngựa quen đường cũ, huống chi y cũng chưa từng có ý định đổi khác bao giờ.
.
.
.
Charlie đáng yêu đây quả thực có nét cuốn hút. Nhưng cái dự án để đời của nàng thì lại phi thực tế đến ngây ngô. Chuộc lỗi ư? Lũ bị đày xuống tận đây là vô phương cứu vãn rồi. Và nếu chẳng may, cứ coi như một phút ngẫu hứng của Đấng Thượng Thiên đi, với phần trăm phát sinh chỉ mảnh tựa cây kim, có một kẻ thực sự hoàn lương. Thì sao chứ, Thiên Đường cứ vậy mà mở cửa ra và thả thang cho chúng trèo lên ư? Nghĩ đã thấy lố bịch. Alastor bật cười. Nói vậy, không có nghĩa kế hoạch này không có mặt tích cực: Nó sẽ là tấn khôi hài mỉa mai cho y tha hồ tận hưởng, nhìn hi vọng cứu chuộc của lũ tội đồ ấy tan vỡ. Một tràng cười đã được hẹn trước, còn nếu sự đổi vật dời, thì Alastor, chà - thì y cứ vậy mà kiếm tìm thú vui khác.
Không nghi ngờ gì nữa, được tận mắt nhìn công chúa nhỏ tuyệt vọng sẽ xứng đáng từng mi-li-gam công sức y bỏ ra. Nàng sẽ mất dần hi vọng, chứng kiến cảnh từng con quỷ một quay về với lối mòn bản chất. Tất cả Alastor cần làm, chỉ là chờ đợi bên nàng thôi, và mọi thứ sẽ an bài như y luôn muốn."Al! Làm một ly chứ?"
"Không được đâu, Husker à~!! Tôi phải đi gặp Charlie bây giờ!"
Alastor đáp mà chẳng thèm quay lại. Vì y có lý gì để mà nhìn khuôn mặt thất vọng kia lần nữa? Như nhau cả thôi.Husk đang có cảm tình với y.
À, hắn chưa từng một lần phủ đầu Alastor và thẳng thắn thừa nhận, nhưng Alastor không có ngu. Trong quá khứ, y nhận thấy, khi ai đó có tình ý với y, họ cũng trao cho y những hành động và ánh mắt như thế. Husk sẽ tìm cách gần gũi và Alastor sẽ tìm cách phũ phàng. Khi chúng cùng ngồi trên trường kỉ, Husk sẽ dần nhích đến bên y chỉ để giật mình đau đáu khi Alastor bất chợt đứng dậy. Hay khi y đối diện hắn trên quầy bar, nhấp từng ngụm whiskey, sẽ kín đáo quan sát cách hắn lén lút vươn một bên tay đến gần bàn tay tơ hơ của mình, chỉ để chống nó dưới cằm vào phút cuối. Mắt vô thức khép lại và môi cong lên, tận hưởng ngắm đối phương bẽ bàng trước một thất bại nữa. Cứ như vậy, lần này đến lần khác, dưới mọi nỗ lực của Husk, Alastor nhẹ nhàng hẫng đi mục tiêu của hắn, ngay khi hắn tưởng rằng mình đã đạt được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HazbinHotel] Radiohusk's ficlets
Fiksi Penggemar101 cái fics viết và dịch về Alastor (The Radio Demon) và Husk. WN: Với những fics dịch, tình trạng xin permission sẽ được update ở đầu fic. Tôi luôn cố gắng hết mức để xin per. Mong mọi người có đọc cũng không tự ý mang bản dịch đi đâu. Ảnh và fic...