Dark Elves
"Ihanda niyo na yung mga gamit niyo, we have to move out!" Kim shouted at us kaya mabilis naming inayos na ang gamit namin para magpatuloy sa paglalakbay.
I walked towards my things and pick up my bag pero hindi ko pa man nakukuha ito ng may nauna nang gumawa 'nun. "Akin na 'to." Nagulat nalang ako ng may kumuha bigla ng bag ko. Nag angat kaagad ako ng tingin sa taong 'yon.
Bumungad sa akin ang nakangiting si Dexter. "Uy bakit mo kinuha bag ko?" takang tanong ko sa kanya dahil bigla nalang niya ito isinukbit sa likuran niya kasabay ng bag niya. "I know that your back is still hurt at isa pa mas need mo mag gain ng lakas." Nguso niya sa palad ko, tumayo naman ako para pantayan sya.
"Palad ko nagkasugat hindi naman buong katawan ko tsaka isa pa, hindi ba't ikaw ang nagpagaling sa akin para mawala ang sugat ko." Pinakita ko sa kanya ang palad ko na ginamot niya kagabi. Good thing that his skills are way too helpful sa tulad kong madaling masugatan.
"Kaya akin na yang bag ko." I protested at lumapit pa ako sa kanya para abutin ito pero dahil mas matangkad sya sakin ay mabilis niya itong nailayo sa akin dahilan para taasan ko sya ng kilay.
I put my arms at my waist and intensely looking at him. "You don't have to do this. Kayang kaya ko..."
"Pabuhat din ako bag!" Hindi pa ako tapos magsaluta ng bigla nalang sumulpot sa gitna namin si Zed at inihagis ang bag nito kay Dexter na mabilis naman niyang nasalo. "Ano to?"
Nakakunot na tanong ni Dex sa kanya pero nginitian lang sya ng malapad ni Zed. "Duh! Bag ko malamang."
Pinaningkitan lang sya ng mata ni Dexter at hinagis pabalik sa kanya ang bag niya. "Uy bakit? Padala din ako ng bag ko."
"Malaki ka na kaw na magdala ng bag mo."
"Bakit malaki naman na din si Selene ah pero dinala mo bag niya, bat sakin hindi? Ang unfair. This is Discrimination!" He pursed his lips towards Dexter pero tinawanan at inilingan lang siya nito.
"Ang daya niya talaga! Dahil dyan di ko sya ibabati." Napailing na rin ako dahil sa sinasabi ni Zed. Sometimes I forgot that he is the first man I have talked to ng mabuo ang team na to.His childish behavior took over his real age.
"Anyway, ok ka na ba?" Nabaling na ang atensyon ko sa kanya ng tanungin niya ako, tumango naman ako sa kanya bilang sagot at kinuha ko ang waterbottle ko na nasa tabi ko lang at uminom rito.
BINABASA MO ANG
Mystify Academy: Tale of the Phoenix Psychic
Fantasymys·ti·fy /ˈmistəˌfī/ utterly bewilder or perplex (someone). 17 year old Selene Hope Ellanor spent her whole childhood listening to her aunt bed time stories, filled with mysteries and unrealistic events. Being a child she was, her imagination led h...