Chương 11: Trấn trên

9K 607 71
                                    

Hai người ăn cơm xong liền thu thập lại một chút rồi xuống núi đi trấn trên.

Đi ngang qua sân phơi lúa, một nhóm đang tụ tập nghỉ nghơi ăn cơm trưa, nhìn thấy hắn và Triệu Tiểu Mộc đi qua nhìn một cái rồi vội vàng nhìn đi nơi khác.

"Hạ Thần" chợt có tiếng gọi, hắn cũng dừng bước nhìn theo thanh âm kia, một thanh niên nước da ngăm ngăm, thân thể vì làm việc quanh năm mà cường tráng, người này trong ký ức nguyên chủ là bạn thưở nhỏ của hắn, Lĩnh Thành.

Hôm hắn ở trên núi ngất đi cũng là người này cõng hắn trở về.

Trước đây, bởi cũng bởi vì Hạ Hoàng Bình mà Lĩnh Thành đã ít qua lại với hắn, đôi khi có giúp đỡ một chút, nhưng cũng không nhiều lời.

Ba năm trước,
Hạ Hoàng Bình trêu ghẹo một cô gái, sau đó lại đổ lỗi cho Hạ Thư An cùng Lĩnh Thành, bởi vì không nói chuyện nên hắn không giải thích.

Cuối cùng bị nhị thúc công Hạ gia lôi vào từ đường đánh một trận, lúc đó Lưu thị nhất quyết không cho Hạ Thư An thú cô gái kia, Lĩnh Thanh lại là người đứng ra thú cô gái.

Nhưng trước mọi người, cô gái cũng nói sự thật Hạ Hoàng Bình trêu chọc cô cũng không có làm gì quá đáng, không cần phải làm khó Lĩnh Thành cùng Hạ Thư An, nhưng Lĩnh Thanh vì thanh danh của cô mà hỏi cô có nguyện ý gả.

Thực ra, cô gái này là Lê Đào Anh ở thôn lân cận, ở nhà cũng không được yêu thương, hằng ngày vẫn phải bán rau, thêu túi vải bán kiếm tiền.

Bởi vì ngày hôm đó nghe được bạn mời đi cùng theo sang thôn Vĩnh Đông buôn bán liền gặp phải sự tình.

Đến cùng, cô gái nguyện ý gả cho Lĩnh Thành lúc ấy đã hai mươi hai tuổi, còn Lê Thị mười tám tuổi. Hiện tại hai người đã có với nhau một bé gái hai tuổi, cùng một đứa con trai hơn năm tháng.

Cũng coi như duyên số không tồi. Lĩnh Thành tuy bên ngoài lạnh lùng nhưng yêu thương vợ con. Lê thị lại chịu thương chịu khó, gia đình họ cũng coi như êm ấm.

"Lĩnh Thanh, có chuyện gì sao?" Hạ Thần hỏi, thực ra hắn biết tâm tính Lĩnh Thành rất tốt bụng, chỉ là hắn căm ghét người Hạ gia, cho nên hắn không muốn dính dáng gì tới họ, vì vậy cũng càng ngày càng ít qua lại với Hạ Thần.

"Các ngươi sau này nếu có cần giúp đỡ gì cứ tìm ta, ta giúp được sẽ giúp các ngươi một chút. Dù sao ngươi cũng đã tách ra khỏi căn nhà kia, chúng ta vẫn là bằng hữu như trước" Lĩnh Thanh điềm đạm đứng trước mặt Hạ Thần nói

"Được, vậy đa tạ ngươi trước" Hạ Thần mỉm cười nói

"Các ngươi định đi đâu sao?" Lĩnh Thanh lại nói

"Ta muốn lên trấn trên mua ít đồ, sợ lên huyện thành không kịp" Hạ Thần nói, so với trấn trên huyện thành sẽ bán nhiều đồ hơn, hắn cũng có nơi muốn đến, nhưng mà sợ đi lên Huyện Thành không kịp trở về, trời lạnh, đi bộ xa như vậy cũng không tốt.

"Nếu muốn đi Huyện thành thì sang nhà ta lấy xe lừa đi"

"Được. Vậy ta không khách khí, khi nào đi huyện thành ta sẽ sang nhà ngươi lấy lừa" Hạ Thần cười nói

Xuyên Về Làm Điền ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ