Rất nhanh Hoàng Sâm đã trở lại, theo sau còn có một nhà Hạ gia, sắc mặt vô cùng khó coi, nhị thúc công cũng bị gọi đến.
Vừa nhìn thấy Trịnh Tân An đã vội quỳ xuống hành lễ."Đứng lên đi" Trịnh Tân An lại hỏi "Ở đây ai là nhị thúc công Hạ gia?"
"Bẩm đại nhân, thảo dân Hạ Hùng" ông bước lên một bước, chấp tay cung kính nói
"Ngươi nói, Hạ Thần có còn là người trong gia phả Hạ gia ngươi?" Trịnh Tân An
"Không phải" ông lắc đầu.
Ngày đó bị Hạ Thần chém gãy cây gậy, lại nói gia tộc ông quèn. Về nhà ông liền gạch tên hắn khỏi gia phả, giờ nhìn thấy Hạ Thần càng ngày càng sống tốt lại còn có tiền, ông có hối hận cũng không còn kịp.
"Ở đây ai là đương gia Hạ gia?"
"Đại nhân, thảo dân Hạ Long Thanh" Hạ phụ run run nói, mặt mày cắt không còn giọt máu
"Ngươi nói, đã cắt đứt quan hệ, kí khế ước rõ ràng, Hạ Thần có còn là con trai ngươi?" Trịnh Tân An lại hỏi
"ngươi có biết tức phụ ngươi chạy đến đây phá hôn sự người khác, mắng chửi hắn bất hiếu, còn mắng chửi luôn cả bản quan?"Hạ phụ vừa nghe thấy vội vàng quỳ xuống, cả nhà Hạ gia cũng bị dọa sợ. Vũ nhục mệnh quan triều đình đầu họ sẽ khó giữ a.
"Lại nói, vị đồng sinh mới của thôn này là người nào?" Trịnh Tân An đảo mắt nhìn trong đám người, chỉ cần nhìn sơ cũng biết là ai, ăn mặc khí chất như vậy, bàn tay thon dài không một vết chai sạn, nước da cũng trắng như nữ nhân.
Nhìn là biết trong nhà không phải làm gì, chỉ cần đọc sách thôi.Nhưng hắn xuất thân từ thôn gia, đạp trên công sức huynh đệ muội muội để đi trên đường công danh, vậy mà lại khi dễ huynh trưởng.
Chưa đạt được công danh, chỉ mới có danh phận đồng sinh đã khinh thường thôn dân nơi chính mình sinh ra, lớn lên.
Vậy nếu đợi hắn làm quan lớn, e rằng Hạ Thần khó sống ở nơi này.Hạ Hoàng Anh vừa nghe gọi đến mình, trong lòng run run, hơn mười năm đọc sách hắn không muốn bị nương mình đạp đổ đâu. Nói không chừng con đường công danh hắn cũng sẽ triệt để bị cắt đứt.
Tại sao nương hắn lúc nãy đi hắn không ngăn lại chứ, trong lòng còn cười lạnh mong hôn sự của tên điên kia bị phá hỏng.
"Đại nhân, thảo dân Hạ Hoàng Anh""Ngươi là đồng sinh, đọc sách thánh hiền, lại không khuyên bảo nương mình, bao che dung túng, không coi ai ra gì, đã kí khế cắt đứt quan hệ lại luôn đến quấy nhiễu phiền hà người khác. Ngươi nói, có phải hay không ngươi không cần danh phận đồng sinh này?"
"Không có, đại nhân. Ta không biết nương ta chạy đến đây, ta thật là không biết" Hạ Hoàng Anh đã sắp khóc đến nơi, hắn làm sao có thể để mất danh phận đồng sinh này, hắn đã phải khổ cực thế nào mới thi được.
Vừa mới hơn người khác được cái đầu, hắn không muốn trở lại sống cuộc sống giống những thôn dân thấp hèn.
"Được rồi. Lưu thị phải không? Vừa nãy ngươi nói muốn lên quan phủ báo Hạ Thần bất hiếu với cha nương, ta hiện tại ở đây phân xử, ngươi nói" Trịnh Tân An nhìn Lưu Thị đang quỳ mọp trên đất run rẩy
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Về Làm Điền Chủ
General FictionTác giả: Nhược Tâm Bà Bà Tình trạng: đã hoàn (125 chương + 2 PN) Thể loại: Đam mỹ, xuyên không, cổ trang, chủ công, điền văn, sinh tử văn, công sủng thụ, 1×1, HE CP: Hạ Thần × Triệu Tiểu Mộc Phúc hắc ôn nhu lưu manh vô sỉ công × Đơn thuần trung khuy...