Chương 30: Phát tiền công

8.6K 573 75
                                    

Hơn năm ngày, mảnh đất cuối cùng được dọn dẹp sạch sẽ. Lúc này đã hơn giữa trưa, Hạ Thần cùng Triệu phụ khiêng một cái rương đặt dưới tàng cây lớn.
Đây là tiền mấy ngày trước hắn mang bạc đi đổi.

"Mọi người vất vả rồi, hôm nay ta kết toán tiền công. Mọi người về nghỉ nghơi ít ngày, đợi vật tư mang đến ta sẽ thông báo. Ai muốn tiếp tục làm việc liền đến ghi danh. Mọi người làm được năm ngày rưỡi, nhưng nhìn thấy mọi người đều siêng năng làm việc, ta sẽ tính chẵn thành sáu ngày công. Mỗi người nhận được 360 văn tiền, ta sẽ đọc tên từng người lên nhận tiền" Hạ Thần nói

Bởi vì hắn tính toán hôm nay sẽ xong, nên tiền đổi ra tối hôm qua đã nhờ Liễu Thị, Tần thị, Triệu Tiểu Mộc, Tống Liên cùng Hạ Tiểu Ngọc đếm tiền, một trăm văn xâu thành 1 điếu, sau đó bỏ vào trong vải vụn buộc chặt lại bỏ vào trong rương.
Hôm nay phát là được không cần phải ngồi đếm lại.

Hạ Thần đọc tên một lần hai người, Triệu phụ cùng Triệu Tiểu Mộc một bên phát tiền, người nhận được tiền đều rối rít cảm ơn, rất nhanh liền phát xong.

Ba người phụ nấu nước cũng nhận được sáu ngày tiền công như đã nói, mỗi người nhận được một trăm tám mươi văn.

Người nào người nấy cầm túi tiền nặng trịch trên tay, mặt mày vui vẻ. Hơn năm ngày kiếm được ba trăm sáu mươi văn, đi làm công ở những nơi khác, năm sáu ngày kiếm được hai trăm văn đã là may mắn, lại còn bị chủ ăn bớt ăn xén. Mà Hạ Thần lại thưởng cho thêm nửa ngày công.
Thật đúng là hào phóng.

Còn ba người phụ nấu nước cười tươi đến mắt híp cả lại, ở nhà không làm gì ra tiền, thêu túi hoa bán một tháng cũng chỉ được vài chục văn, vậy mà chỉ ngồi giúp nấu nước có hơn năm ngày đã có được một trăm tám mươi văn.
Này nếu làm một tháng, chẳng phải sẽ kiếm được gần cả lượng bạc sao.

Lưu thị nhìn những thôn dân được phát tiền công vui vẻ về nhà, trong đó có hàng xóm bà. Con trai bà ta cũng tham gia trong đó, lớn tiếng vui vẻ cười trong nhà.

Lưu thị tức đến hai tay nắm chặt, lại còn nhìn thấy tức phụ của Lĩnh Thành ôm túi tiền, chỉ ngồi nấu nước không cũng được một đống.

Nếu bà cùng Lý thị, Hạ Nương đi nấu nước, cũng kiếm được năm trăm bốn mươi văn, thêm hai người Hạ Hoàng Bình cùng Hạ Hoàng Lang bảy trăm hai mươi văn, này không phải kiếm được hơn một lượng sao.

Nhìn thấy ai nấy mặt mày đắc ý, liền tức giận không thôi, vừa vào nhà liền mắng chửi
"Ngươi nhìn kìa, hôm nay hắn phát đầy đủ tiền lương cho đám người kia kìa, nếu mà hai ngươi chịu đi làm việc thì giờ cũng đã có lương rồi. Nhìn đi mấy người đó ai cũng ôm túi tiền nặng trịch kia kìa." Bà nắm lỗ tai Hạ Hoàng Bình, vừa kéo vừa chỉ ra ngoài.

"Nương, đau, đau. Mau bỏ ra a, tai ta sắp đứt ra rồi" Hạ Hoàng Bình bị đau kêu ai ái. Lưu thị vừa buông tay liền né ra xa mà xoa xoa

"Sao hắn lại có nhiều tiền vậy chứ? Phát hết tiền công kia cũng hơn 20 lượng" Hạ Hoàng Lang nói

Chẳng phải lần trước hắn về rất tệ sao? Sao lại có nhiều tiền như vậy? Mà làm sinh ý gì lại có nhiều tiền như thế? Không lẽ hắn đi ăn cướp sao?

Xuyên Về Làm Điền ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ