Chương 41: Diệp Thanh Thanh cùng Hàn Mặc

7.8K 519 42
                                    

Một đường về thôn, lại một trận chỉ chỉ trỏ trỏ từ thôn dân

"Này lại mua một lần hai con trâu, là Hạ Thần hay Hạ Trí mua vậy?"

"Nhà Hạ Trí giờ cũng rất có tiền đó"

"Ân, còn mấy người lạ mặt kia là sao?"

"Có khi nào Hạ Thần mua người làm không?"

"Người làm gì chứ? Ngươi không thấy ông lão kia nằm như bị bệnh sao?"

Hai chiếc xe dùng lại trước cổng lớn nhà Hạ Thần, dưới sự chỉ dẫn của Triệu Tiểu Mộc, thiếu niên cõng ông lão vào trong một căn nhà của người làm, bên trong đều được bố trí sẵn giường đệm, chỉ cần vào ở là được.

Hạ trí mang hai con trâu về bên trại gia súc bên núi cho vào chuồng trâu, lại cắt ít cỏ, thêm chút nước rồi mới trở lại nhà chính bên này.

Lĩnh Thành thì chạy đi mời Hà lang trung đến.
Sau khi xem bệnh kê thuốc, Lĩnh Thành tiễn Hà lang trung, cũng tạm biệt Hạ Thần rời đi.
Hạ Trí cũng có việc liền kéo Hạ Tiểu Ngọc về nhà.

Vừa bước vào cửa, đứa nhỏ đã quỳ dưới chân Hạ Thần dập đầu. Thiếu niên kia đứng một bên nhìn.
"Đa tạ ân công đã cứu gia gia, sau này ta làm trâu làm ngựa báo đáp ngươi"

Hạ Thần để ý ánh mắt của thiếu niên, rõ ràng rất quan tâm đứa nhỏ này. Theo như hắn quan sát, thiếu niên và hai người này không có quan hệ gì.

"Đứng lên đi, ta có chút chuyện cần nói với các ngươi" Hạ Thần nói, đi đến bên bàn ngồi xuống

Đứa nhỏ vội đứng lên, đến bên bàn rót nước cho Hạ Thần.

"Hai ngươi ngồi xuống đi" Hạ Thần nhìn thiếu niên, đợi hắn ngồi xuống liền nói "Ta giới thiệu trước, ta tên Hạ Thần là chủ nhân ở đây. Còn hai ngươi, tên gì? bao nhiêu tuổi? nhà ở đâu? Tại sao lại đến gần địa phận thôn Vĩnh Đông này?"

"Ta tên Hàn Mặc, mười bảy tuổi, ta không có nhà, là lưu dân lưu lạc đến huyện thành này hơn một tháng nay." Thiếu niên nói

"Ta tên Diệp Thanh Thanh, mười lăm tuổi, gia gia ta là Diệp Bạch, năm mươi mốt tuổi, gia gia ta là đại phu, một năm trước cha nương ta bị người hãm hại qua đời. Ta cùng gia gia bị người truy đuổi đến đường cùng nên phải rời quê nhà, một đường lưu lạc đến đây. Nửa tháng trước chúng ta ở huyện thành bị côn đồ ức hiếp, là Mặc ca ca cứu chúng ta. Sau đó, Mặc ca ca liền giúp chúng ta tìm thức ăn, chỗ ở. Mấy ngày trước gia gia bệnh, không có tiền chữa trị, lang trung nhìn thấy chúng ta liền đuổi. Chúng ta muốn đến thôn xin lang trung xem bệnh, nửa đường thì gặp được ngươi, đợi gia gia ta hết bệnh, chúng ta sẽ đi ngay. Sẽ không gây phiền phức cho ngươi" đứa nhỏ nói, nhắc đến chuyện cũ nó lại khóc, nhìn nó Hạ Thần lại không nghĩ nó mười lăm tuổi.

"Các ngươi tạm thời ở lại đây, bên cạnh cũng còn phòng, nếu ngủ không đủ chỗ thì sang bên đó. Đợi gia gia ngươi khỏe lại muốn đi hay ở thì tự các ngươi quyết định" Hạ Thần nói, hắn còn đang muốn giữ Hàn Mặc lại đây, nếu giữ được hai người này, Hàn Mặc tự dưng sẽ ở lại.

Hạ Thần nhìn ra được, Diệp Thanh Thanh là một song nhi.

Triệu Tiểu Mộc bưng khay cơm đi vào, bên trong có thịt kho tàu, rau xào đậu hủ, một tô canh gà hầm, hai bát cơm lớn thêm một bát cháo thịt băm.

Xuyên Về Làm Điền ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ