Chương 90: Hôn sự Hạ Nương

6.4K 425 43
                                    

Tin tức Đại địa chủ đến nhà Hạ Thần cũng rất nhanh bị thôn dân đem truyền đi xa.

"Đại địa chủ đến nhà Hạ Thần làm gì nhỉ? Muốn mua trà kinh doanh sao?"

"Ngươi nghĩ trà nhà Hạ Thần muốn kinh doanh là được sao? Nghe nói người lần trước đến là hoàng thương từ kinh thành, người ta thầu luôn cả rồi, có tiền còn chưa chắc mua được"

"Một cân tận năm mươi lượng, chúng ta làm một mẻ sống được cả đời"

"Ngươi sao được trà như Triệu Tiểu Mộc rồi hãy nói, cho dù sao ra được, chưa chắc người ta để mắt tới"

"Vậy Đại địa chủ đến làm gì? Không lẽ đến bàn chuyện hôn sự?"

"Hơ, ta thấy con trai ông ta kén chọn như vậy, làm sao có thể để mắt tới Hạ Nương"

"Không để mắt Hạ Nương vậy chắc để mắt tới con gái bà à?"

"Mụ già này, không để mắt con gái ta thì con gái ngươi cũng chẳng có cửa đâu"

Bên ngoài bàn cãi ra sao cũng không ngăn được trong nhà Hạ Thần, Hạ Nương vừa nghe được Triệu Tiểu Mộc thông báo, vui mừng đến đôi mắt hoen đỏ, cô chưa từng dám nghĩ đến Đại Kiến Đình vậy mà còn nhớ lời hứa năm đó.

Bốn năm trước, Hạ Nương ở bờ sông giặt y phục, nhìn thấy Đại Kiến Đình không biết vì lý do gì mà rơi xuống sông, không nghĩ ngợi nhiều cô vội xuống cứu y, lên bờ nói chuyện chốc lát, Đại Kiến Đình hứa với cô đợi có công danh sẽ cưới cô, giúp cô có cuộc sống tốt hơn.

Qua bốn năm, cô chỉ cười thầm trong lòng, cũng đã nghĩ đến chuyện Đại Kiến Đình đã quên đi lời hứa năm đó, nhà y giàu có, y lại là tú tài, không cách gì lại để mắt tới người như cô.

Suốt ngày cặm cụi làm việc để quên đi hình bóng cùng lời hứa kia, dù sao cũng sẽ không có kết quả. Dù cho có mong nhớ người tổn thương cuối cùng là chính mình.

Ngày bị gia đình ép gả cho Lâm Dương, khi đi ngang qua nhà Đại địa chủ, cô cũng chỉ có thể cúi gầm mặt mà đi, nếu ngày đó Hạ Thần không cứu cô, cuộc đời cô không biết đã đi đến bước đường cùng nào.

Sáng ngày hôm sau như đã nói, Đại địa chủ cho bà mối đến cửa dạm hỏi, nhìn bà mối rời khỏi nhà Hạ Thần vẻ mặt tươi như hoa, thôn dân cũng biết hôn sự này thành rồi chỉ không biết nhà kia là nhà nào.

Vừa nhìn thấy bà mối Lý rời khỏi nhà Hạ Thần một đoạn đã chạy theo hỏi "Bà mối Lý, có chuyện gì mà lại vui vẻ đến vậy"

"Hôm nay mai mối được một mối hôn sự vô cùng tốt" bà mối Lý cười đến híp cả mắt nói

"Không biết là nhà nào?"

"Con trai của Đại địa chủ cùng muội muội nhà Hạ Thần, Hạ Nương đó. Thôi, không nói với các ngươi nữa, ta phải đi báo tin tốt cho Đại địa chủ"

Cũng rất nhanh, tin tức này không chỉ toàn thôn đều biết, còn lan đến những thôn lân cận, những gia đình có con muốn kết thân với hai nhà này đều tức giận không thôi, tuy nhiên tức giận cũng chẳng thể làm được gì.

Xuyên Về Làm Điền ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ