Chương 20: Mua đất

8.6K 621 23
                                    

Bước vào trong sân, nhìn một vòng không thấy ai
"Trưởng Thôn, có nhà không?" Triệu phụ lên tiếng gọi

"Có, mời vào" tiếng trưởng thôn nói vọng ra

Cả nhà tiến vào bên trong, nhìn thấy trưởng thôn đang viết viết gì đó nói
"Các ngươi tìm ta có chuyện gì, mau ngồi xuống đi"

"Trưởng thôn, ta muốn mua ít đất, không biết ở chỗ trưởng thôn có ruộng tốt hay không?" Hạ Thần nói

"Ngươi đến thật đúng lúc, bên Đại địa chủ vừa bảo ta bán một ít mẫu ruộng tốt đây, bên Hạ gia cũng đang bán sáu mẫu ruộng nước" Trưởng thôn nói

Nghe thấy Hạ gia bán đất, Hạ Thần cười lạnh trong lòng. Sao lại bán đất rồi, chẳng phải Lưu thị luôn tự đắc mình là nhà có nhiều đất chỉ xếp sau Đại địa chủ sao?

Nhìn thấy trưởng thôn định rót nước cha mình, Triệu Tiểu Mộc liền giành lấy ấm trà, rót nước nói "Để ta làm cho"

"Ngươi muốn mua bao nhiêu mẫu?" Trưởng thôn lại hỏi

"Không biết bên kia muốn bán bao nhiêu?" Hạ Thần không trả lời ngay mà hỏi lại

"Bên kia muốn bán 12 mẫu ruộng nước tốt, thêm 3 mẫu ruộng cạn" trưởng thôn trả lời

Ruộng tốt hiện tại giá cả đều cao, mà đa phần đều nằm trong tay Đại địa chủ, đa phần đất này ông sẽ cho thuê lại.
Không biết sao nay lại muốn bán, còn bán nhiều như vậy?

Loại ruộng trung bình giá cũng hơn mười lượng, trồng lương thực hay trồng gì cũng tốt chỉ có năng xuất không cao được như ruộng tốt.

Còn loại đất hạ đẳng giá tiện nghi nhất, nhưng chỉ có thể trồng được vài loại rau dưa. Người có chút tiền cũng không muốn mua đất này.

Với Hạ Thần ruộng nào cũng được, hắn có linh tuyền sẽ không sợ. Nhưng hắn không muốn lãng phí, mua đất tốt sẽ đỡ tốn công cũng không cần nhiều linh tuyền dưỡng đất. Tiền hắn vẫn sẽ lại kiếm được.

Mà hắn cũng muốn một số người đỏ mắt với hắn, hắn là người có thù ắt báo, hắn chiếm thân thể Hạ Thư An, vậy cũng phải vì hắn đòi chút gì đó.
"Giá cả hiện tại thế nào?" Triệu phụ hỏi

"Ruộng nước tốt hai mươi lượng một mẫu, ruộng cạn này ta xem cũng tốt, nhưng giá cũng bằng ruộng cạn bình thường mười lượng một mẫu, mà chỗ tốt ở đây, mấy mẫu này đều liền một dãy đó, làm việc sẽ thuận tiện" trưởng thôn nói.

Ông nghĩ chắc Hạ Thần sẽ mua hai ba mẫu ruộng nước để trồng lương thực lại nghe hắn nói
"Vậy ta lấy toàn bộ mười lăm mẫu này"

Vợ chồng Triệu gia giật mình, mồ hôi lạnh chảy ra, nếu tính ra là hơn hai trăm lượng.

Trưởng thôn nghe cũng kinh ngạc nhìn hắn, làm sao lại mua nhiều như vậy, một lúc mua hơn mười mẫu.

Hắn lấy đâu ra tiền nhiều như vậy, sau ông lại nhớ hắn vừa bán con hổ chắc cũng được tầm đó tiền đi, nhưng mua hết thì lấy tiền đâu mà chi tiêu cái khác, lại còn hơn mười mẫu, làm sao làm xuể chứ.

"Tính ra là hai trăm bảy mươi lượng, ta sẽ báo cho Đại địa chủ, ngày mai lên huyện thành làm khế đất" trưởng thôn lại nói

Xuyên Về Làm Điền ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ