Chương 73: Oan gia

6.3K 435 67
                                    

Ba ngày sau, Hạ gia thật sự tổ chức tiệc linh đình, mà trước ngày hôm đó Lưu thị đã chạy đến khắp nơi mời các thôn dân có giao tình hoặc những nhà muốn qua lại với nhà bà đến.

Nhà nhị thúc công cũng theo đến, nhị thúc công tươi cười mặt mày muốn nở hoa, ông trông chờ nhất vào người cháu trai Hạ Hoàng Anh này sẽ đem đến cho gia tộc ông vinh quang, giờ chỉ còn đợi hắn thi đỗ cử nhân liền có thể bước vào con đường công danh, chỉ cần về sau làm quan, có tiền đồ sẽ trở thành quan lớn, đến lúc đó xem ai còn dám nói gia tộc ông quèn nữa.

Đến đó một số người cũng đừng chạy đến khóc lóc cầu xin ông cho gia nhập lại gia phả.

"Lưu thị, chúc mừng ngươi a, con trai ngươi thật tài giỏi đó a" Một thôn phụ cười nói

"Ha ha, mai sau con trai ta làm quan sẽ không quên các ngươi đâu" Lưu thị cười ha hả nói

"Đa tạ, đa tạ" người kia cũng cười đáp

"Nhìn Hạ gia kìa, tiệc mừng Hạ Hoàng Anh đậu tú tài cũng lớn lắm"

"Ta thấy có nhiều người trước đây cười chê Lưu thị giờ chạy đến làm thân nữa kìa"

"Làm thân với Hạ gia kia ta vẫn mong thân với nhà Hạ Thần hơn, biết đêu hắn giúp đỡ làm ăn hay cho theo làm sinh ý gì đó, liền có tiền giúp gia đình, còn hơn là cái danh hão huyền kia"

"Đúng vậy, đợi Hạ Hoàng Anh làm quan, thử xem hắn có để mắt đến cái thôn nghèo nàn này nữa không"

"Lúc hắn mới là đồng sinh đã không coi ai ra gì rồi, nếu lần đó không phải bị huyện lệnh gõ cho một cái, thử xem giờ hắn trở thành tú tài có để ai vào mắt"

Hạ Hoàng Anh trong mắt một số thôn dân khác, không khác kẻ chẳng ra gì.

Hạ Thần không quan tâm nhà ai có tú tài hay nhà ai tổ chức tiệc linh đình, chỉ cần đừng đến phiền phức hắn liền được.

"Tiểu Mộc nhi, nghỉ tay một chút đi" Hạ Thần đưa tay lau lau mồ hôi trên trán y

"Lão gia, Đông thiếu gia lại đến" Hàn Mặc đi vào bên trong xưởng nói

Hạ Thần nhíu mày, từ ngày đưa trà cho y đem về, bắt đầu từ ngày hôm sau ngày nào cũng chạy đến, hết hỏi trà còn bao nhiêu lại hỏi đã sao trà mới hay chưa?

Giờ làm cho tức phụ hắn phải lo chuyện sinh ý trà này bận đến không thể nghỉ nghơi chứ đừng nói có thời gian dành cho hắn.

Hắn nói không cho tức phụ hắn làm nữa nhưng y lại một mực không chịu, hắn chỉ có thể bảo nhóm người Trần Đông lại thuê thêm một ít người vào núi hái trà về.

Lúc trước hắn cho người đào một cái hồ lớn đổ đầy nước suối sau đó pha linh tuyền vào, cho nên thú lớn đều bị thu hút đến đó, khi nào hết nước hắn sẽ cho đổ thêm vào, vì vậy mà người đến núi hái trà an toàn hơn rất nhiều, nhưng hắn cũng để một nhóm người đi cùng nhau, đem theo cả dao, gậy.

Đợi trà được hái về sẽ để cho nhóm nữ nhân song nhi trong nhà, còn thêm cả Liễu thị, Hạ Tiểu Ngọc cũng hay chạy đến phụ giúp phơi trà, việc sao trà Hạ Thần cũng bắt Triệu Tiểu Mộc dạy cho họ để bớt việc, y chỉ cần lo công đoạn quan trọng nhất là được.

Xuyên Về Làm Điền ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ