Chương 93: Sinh

7.6K 467 10
                                    

Ba năm sau, huyện Đông Khê,
"A cha, bên kia có kẹo hồ lô" một đứa bé kéo tay một người thiếu niên trẻ chỉ tay còn lại về phía một ông lão đang ghánh trên vai một cột rơm, trên đó cắm đầy những xâu kẹo đo đỏ bắt mắt.

"Ngươi suốt ngày chỉ biết ăn" một người thanh niên cao lớn đi bên cạnh thiếu niên trẻ đưa tay bế nó lên, lại nhéo nhéo hai má phúng phính của nó.

"Lão cha, con muốn ăn" đứa bé đôi mắt to tròn như biết nói nhìn hắn

"Được, được, mua cho ngươi" thanh niên chịu thua đôi mắt giống thiếu niên kia y đúc cười nói, vừa nghe thấy được mua, đứa trẻ liền cười rộ lên, lộ ra hàm răng trắng đều tăm tắp.

Thanh niên đưa tay kia nắm lấy tay người thiếu niên hướng về phía ông lão đi tới, thói quen nắm tay này thật khó mà bỏ được.

"Lão giả, cho chúng ta hai xâu" Thanh niên cao lớn nói

"Có ngay" ông lão vừa nghe nói liền tươi cười rút một xâu đưa cho đứa bé trước

Ông từ trong thôn cách đây phải đi hơn nửa canh giờ, đến từ sáng sớm xem có thể bán thêm chút nào không nhưng đã đi một vòng cũng không thấy ai hỏi tới, vừa nghe có người mua liền vui mừng không thôi.

"Cảm ơn bá bá" đứa bé vui vẻ nhận xâu hồ lô nói

"Ngoan quá" ông cười tươi hơn lại đưa thêm một xâu nói "Tổng là bốn văn tiền"

Thiếu niên trẻ tuổi từ trong túi tiền đưa cho ông một lượng bạc.

"Này, nhiều bạc như vậy ta không có tiền trả lại, thôi thì coi như ta tặng cho tiểu hài tử này đi" Ông nhìn nén bạc lấp lánh trong tay, sau lại đưa trả về, kẹo hồ lô này cũng chỉ bỏ chút công, sơn tra thì ở thôn ông mọc rất nhiều, chịu khó hái một chút là được, đường bao kẹo cũng rất mỏng, giờ này chắc chắn không đổi được bạc, ông cũng chẳng có đủ mười văn trong người chứ đừng nói tới chín trăm chín mươi tám văn trả lại, nhìn đứa bé ngoan ngoãn như vậy giống như đứa cháu bất hạnh của ông nên cứ coi như tặng cho nó vậy.

"Không cần trả lại, ngài cứ cầm lấy đi" thiếu niên cười nói

"Buôn bán cái này nhất định cũng khó khăn, ngài cầm lấy đi, đi thôi" Thanh niên nói xong nắm tay thiếu niên rời đi

"Đa tạ, đa tạ" Ông lão ở phía sau chắp tay liên tục cảm ơn.

"Lão cha, ăn" đứa bé đưa xâu kẹo đến bên miệng hắn nói, từ lúc ông lão đưa xâu kẹo, nó chỉ ngắm ngắm nhìn nhìn, hắn cười một cái rồi cắn một ngụm, trên xâu liền chỉ còn lại năm quả.

"A cha, ăn ăn" đứa bé nghiên người về phía người thiếu niên, giơ xâu kẹo về phía trước, thiếu niên mỉm cười cũng cắn một ngụm nhỏ

Nhìn thấy hai ngươi ăn xong nó mới đưa đến bên miệng cắn một ngụm bé xíu, sau đó nheo nheo mắt gật đầu tỏ vẻ đang thưởng thức nói "Ăn ngon"
Hai người nhìn nhau cười rồi hướng về phía tửu lâu lớn nhất huyện Đông Khê.

Gia đình này không nói nhất định ai cũng biết chính là gia đình nhà Hạ Thần.

Ba năm trước,
"Ah..." Triệu Tiểu Mộc chau mày ôm cái bụng đã to kêu một tiếng

Xuyên Về Làm Điền ChủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ