Nagising ako ng mas maaga, alas kwatro y media dahil papasok na rin ako sa school, nagising na rin si mama upang asikasuhin ang aking kapatid sa pag pasok nito at asikasuhin din sila madam anastasia.
Pagkatapos kong maligo sinuot kona ang aking uniporme at sumabay ako kanila madam anastasia kumain pero naka bukod ng lamesa. naka puwesto ako malapit kung saan nagluluto si mama.
mabuti na nga lang at naka bukod ako dahil paniguradong awkward ang mangyayare. Ngunit nag salita si madam anastasia.
"hija, sumabay ka nalang kay easton sa pag pasok. since magkalapit lang naman kayo ng school na papasukan."
nabilaukan ako sa aking narinig.
"is that okay to you hija?"
easton laughed at my reaction.
"U-uhm, okay lang naman po kung mag jejeep nalang ako madam" sagot ko.
"Para nga hindi kana gumastos hija. Lagi ka nalang sumabay kay easton since parehas din kayo ng schedule."
"don't worry hija, i know that is okay to easton. right easton?" she asked her son.
"of course mom" he smirked.
"O-okay po" yun na lamang ang nasagot ko.
Nang natapos kami kumain kinuha ko ang bag ko sa kwarto at nag paalam na kay mama. Nang palabas ako ay sumunod na din si easton sa akin. Hinintay ko nalang din sya makalabas ng pinto nang nakarating na sya sakanyang sasakyan , binuksan ko na lamang ang gate para hindi awkward masyado at duon ko na lamang sya hinintay.
actually hindi ko alam kung san ako uupo, kung sa likod ako uupo mag mumuka syang driver ko if sa shotgun seat naman ako uupo sobrang awkward non.
BUT!
nagulat ako nang binuksan niya ang pinto ng shot gun seat. natulala ako sa ginawa niya.
"Oh come on, Dito ka nalang sa shotgun seat umupo, I dont want to look like a driver of yours" he said sarcastically.
Kaya sumakay nalang ako. sobrang awkward buti nalang nagpatugtog siya. pagkabukas niya ng radio ng sasakyan KLWKN agad ang bumungad kaya't natuwa ako, cuz that's my favorite song,di nako makatiis kaya sinabayan ko yung kanta.
"Oh kay sarap sa ilalim ng kalawakan,kapag kapiling kang tumitig sa kawalan saksi ang buwan at bituin sa pagmamahalan nating dalawa, nating dalawa ahhh"
pabulong kong kanta iyon habang nakatingin sa labas at di ko namalayang nakatingin pala si easton.
"ang ganda pala ng boses mo" he said calmly.
i sigh only and i ignore his presence hanggang sa nakarating kami sa tapat ng aking school mabuti hindi traffic at medyo maaga pa kami nakarating.
Nang nakalabas nako tsaka ako nagpasalamat sakanya. Nag taas lamang siya ng kilay at umalis na. ako naman ay pumasok na sa campus at hinanap ang room na papasukan.
Nang nahanap ko na ang tamang kwarto na papasukan ay ang ingay na ng mga estudyante but i dont mind them pumasok nako habang wala pang teacher, ngunit nang nakita nila ako natahimik sila at nagbulungan. Parang mga bata amp.
Wala nakong ibang makitang upuan kundi yung andon sa dulo nang kwartong to at may nag iisang babae doon. hindi ko siya pinansin nilagpasan ko lang at umupo na. Ang lonely ng katabi ko pero hindi ko muna gagamitin pagiging friendly ko ngayon ayaw ko muna makipag plastikan.
YOU ARE READING
MY SECRET LOVE
RomanceThis story is all about a woman with a broken family, named Maximus Caledonia Vasquez and in her early teens she had many problems and as she faced it there are two men who loved her secretly. The question is who can be HER FOREVER.