Chapter 4

34 6 2
                                    

'i think i'm maximus' bakit kaba nagagalit haha.




"Sorry, hindi naman po kase tayo talaga nag uusap, kaya nahihiya po ako na pansinin kayo lalo na't kasama nyo pa po ang mga kaibigan niyo" sagot ko ng mahinahon ngunit madiin.




"wait nga ba't ngayon kalang easton ha? at sino yung girlfriend mo at hindi namin alam?" tanong ni madam sakanyang anak



"gumimik lang kami sandali ng mga friends ko and about dun sa girlfriend ko ipakikilala ko rin yon sainyo" he answered sarcastically but still sakin pa rin siya naka tingin.




'so i'm right haha girlfriend  niya iyon'




"At ikaw! inantay kita kaninang uwian nyo para sunduin pero hindi mo man lang ako napansin dahil tumakbo ka sa kabilang kalsada at nakipag yakapan sa lalaki"

pang aasar niyang sabi na kinagulat ko dahil hindi ko nga manlang talaga siya nahanap kanina dahil kay ken at hindi rin naman kase ako sure kung susunduin niya ako kaya hindi kona naisip na masusundo niya pala ako kanina.



Yung huli niyang sinabi ay hindi ko nagustuhan dahil pakiramdam ko'y may laman iyon.




"Excuse me!!" mataray kong sagot sakanya.



"he is my bestfriend and sorry for not noticing you earlier .dahil hindi ko rin naman ho alam na susunduin nyo ako hindi naman ho kase permanente ang pagsundo niyo sa akin . pag trip nyo lang ako sunduin tsaka nyo ako susunduin. hindi naman ho ako mang huhula ano. and nagulat lang din ho ako sa pagdating ng kaibigan ko because i hadn't seen him for a long time and he only visited me here and it's not what you think" i said it calmly.




natahimik siya sa naisagot ko. kainis ka ha! kung ano ano iniisip mo. porke dika napansin kanina e init agad ng ulo mo lagay ko yan sa freezer eh! natulala siya nang konti sa narinig and he sighed.




"fine. my point is bakit hindi ka manlang namansin sa 711 e nakita mo naman na pala ako" tanong niya na halatang irita.




"Again sorry, i meant to do that because we're not close tho. at kasama mo nga ang mga kaibigan mo at girlfriend mo" i rolled my eyes.




hindi na siya sumagot and he also rolled her eyes on me tsaka siya umalis.




"oh anak hindi ka kakain?" tanong ni madam.



"hindi ako gutom" padabog niyang sagot.



hindi nga siya kumain sa gabing iyon kaya't hinayaan nalang nila madam ang kanyang desisyon.




Dumaan amg buong linggo na puro lamang sa eskwelahan, mabuti na lamang at sabado ngayon. hindi ko na makaka sama si easton sa loob ng sasakyan niya . nasisira araw ko pag kasama siya, sobrang attitude niya kala mo kung sinong gwapo.




Dahil sabado ngayon maglalaba ako ng damit nila madam. simula nang dumating ako dito para tulungan si mama ako ang naglalaba ng damit nila madam, si mama naman sa mga paplantsahin at sa kusina siya na rin ang gumagawa at ako na ang naglalaba ng damit namin. pag need ni mama ng tulong sa kusina tinutulungan ko na rin siya.




habang nag lalaba ako ng damit nila madam, may hindi pamilyar na damit dito dahil malaki ang katawan ni sir harrison, imposible rin namang kay kuya mark lester ang mga ito dahil sa condo unit niya iniiwan ang mga gamit niya.




"Ate loui nasama mo ba yung-" natigilan si easton sa pag sasalita nang nakita niyang ako ang nag aasikaso ng kanilang damit upang malabhan ang mga ito. hindi rin kase siya nag papalaba ng damit dahil pagkaka alam ko nagpapasabay siya kay kuya lester dahil may taga laba sila sa condo unit nila.




MY SECRET LOVEWhere stories live. Discover now