Chapter 6

23 5 0
                                    

tumahimik sila nang nagsalita na ako.

"Ayaw mo bang ka partner si gwy?" tanong ko kay dric.


"Oo nga, para namang ambaho at ang pangit ko" singit ni gwy.


"Hindi naman sa ganoon,mas gusto lang kitang ka partner" sagot ni dric.


"Ahm sorry dric mas prefer kase ako na mag isa, tsaka baka mahirapan si gwy sa steps na gagawin ko e"


"Oh ikaw naman bumalik kana duon sa bleachers, i can handle this naman e i don't need your suggestions" kalmado ko namang sinabi iyon kay easton para hindi masyadong rude.



"Fine" he rolled his eyes then he turned to his way on bleachers.




Pagkatapos ng pag uusap na iyon, tinuloy na namin ang pag papractice. Una kong ginawa ay tinuro sakanila ang mga steps tsaka ko na ituturo yung blockings at kung paano papasok ang magkakapartner.




Natapos kami mag practice ng 8 pm halos five hours kaming nag practice. Ang hirap magturo ng sayaw lalo na kung may pabebe sa grupo niyo at mayroong ayaw talaga matuto.




"Ay pochi! naiwan ko pa talaga yung towel ko" bulong ko sa sarili ko habang nakayukonh hinahanap yung towel ko sa bag.



"May extra pa akong towel dito oh. ito nalang muna ang gamitin mo" inabot sa akin iyon ni kendric.



"Ay nako wag na, nakakahiya, baka bumaho pa e hehe" pag tanggi ko.



"Oh tissue" nagulat ako nang nasa gilid ko na si easton at may dalang isang balot ng tissue. natulala ako sa tissueng hawak niya.



"Sa-salamat" kinuha ko na lamang iyon at nag punas na.




Hindi ko tinanggap yung towel ni kendric dahil ayaw ko sa lahat yung nanghihiram ako ng gamit lalo na hindi ko close kaya no choice kay easton ang kinuha ko atleast diretso tapon nalang hindi kona lalabhan at isosoli pa.



"tsk" bulong ni kendric sabay alis sa harap namin.




Ano kayang problema ni kendric ang weird niya ngayon, hindi naman kami close, yung mga kasama ko ngayon hindi ko sila close lahat maliban kay gwy, kaya naguguluhan ako sa mga ikinikilos niya.




"Uwi na tayo?" tanong no easton sa akin.


"Wag na, maiwan ka lang rito" pilosopo kong sagot sakaniya. sabay alis sa harap niya at nag lakad na palabas ng court.



"What? Why?" pagtataka niya.



'haynako eastonot muka ka talagang utot'




Nang nakarating kami sa pinag paparkingan niya ng sasakyan niya,pinagbuksan niya ako ng pinto kaya't nagulat ako, kase never niya naman ginawa yon nang nasa labas pa siya. Pinagbubuksan niya lang ako ng pinto dati nung unang sakay ko sa sasakyan niya at nasa driver seat pa siya nun. Kaya nakakapag taka, the eck ang weweird ng nasa paligid ko ngayon.



"Wow haha thanks" yun na lamang ang nasabi ko. He smiled at me at saka siya umikot papuntang driver seat. Pagkaupo niya nag salita nanaman siya.




"Alam mo-"

"Hindi pa" putol ko agaď sa sinabi niya.


"You know what never pa kita nakausap ng matino" he said sarcastically. Tumawa lamang ako sa reaction niya. akala mo naman talaga nakaka usap ko siya palagi.



MY SECRET LOVEWhere stories live. Discover now