Chapter 9

14 4 0
                                    

Kawawa naman pala talaga si easton kung mas mapapatunayan ko ngayong gabi na cheater talaga si lorelei. I sighed after kong isipin ang mga bagay na tungkol kay easton, Dahil nasasaktan ako para sakan'ya, He doesn't deserve that, No one deserved to be cheated on.


Pagkatapos namin pag usapan iyon nawala na sa paningin ko si lorelei, kaya't hinayaan ko nalang din siya.



Med'yo tipsy na sila dric at ang ibang kasama namin sa banda,samantalang si ken tulala na sa snacks na kinakain namin. Ako naman ay nanunuod lang sa mga nagsasayawan dito sa loob ng bar.


"CR lang ako bro" bulong ko kay ken at tumango lamang ito habang naka pangalumbaba.



Nahirapan ako bago makarating sa CR dahil sa mga nagsasayawan. 'Yung iba naman kung saan-saan dumadapo ang kamay, kaya maingat akong dumaan para lang hindi mahipuan.


When i got to the Restroom, i couldn't hear the noise anymore from the bar. Ngunit habang nasa loob ako ng isang room, i heard someone coming in.



"Yes baby, there." the woman said as she moaned.
"fvck! faster, hmmmm ahh!" she added.




"WTF, bakit dito sila nag sesex" bulong ko saking sarili.
Hindi ko tuloy alam kung paano ako makakalabas dito, nakakahiya. Hindi ba nila afford mag motel kaya sa CR nalang.



Bahala sila ayaw kong makulong dito at hintayin lang sila matapos sa ginagawa nila. Wala akong pakialam kung madistract sila dahil sa'kin, kaya't lumabas na ako pero dahan dahan lang at nakayuko.



"wtf!!!wait may tao" sabi noong babae, kaya't napahinto ako sa paglalakad.



"Ahm......sorry sa-" magpapaliwanag na sana ako dahil na distract ko sila pero natigilan ako nang nakita ko kung sino iyong babae.


"Lorelei?" fvck! now i'm sure that she is a cheater, may kasama siyang lalaki na matipuno,maputi at mas matangkad kay easton. At hindi n'ya lang basta kasama. The eck!



"What are you doing here?" pagtataray nito sa'kin habang sinusuot n'ya ang kan'yang panty at zinizipper na rin no'ng lalaki ang jeans nito.



"Nag CR lang ako, hindi ko naman alam na gagawin n'yong motel itong CR ng bar kaya sorry for distracting you two. Hindi ko sinasad'ya, i'm very sorry" Hindi ko na s'ya ina'ntay na magsalita pa, umalis na agad ako sa harap nilang dalawa dahil hindi ko alam kung anong magagawa ko sa babaeng 'yon, sobrang naaawa ako kay easton. Kung maka-arte siya sa'kin e, mababa lang naman pala pres'yo niya.



Nang nakabalik na ako sa table namin agad kong inaya si ken na umuwi na dahil baka sundan pa ako ni lorelei, iniwan ko na sila dric at tumango lamang ang mga ito sa'min. Tama lang na inaya ko na si ken na umuwi dahil gabi na rin naman.




"Bro, ako namumula na'ko tas ikaw  namumutla pa? Anong nangyari sa'yo sa CR ha?" Pabirong tanong sa'kin ni ken habang nag aantay kami ng jeep sa tabi ng overpass.



"May nakita akong multo e" tumawa lamang siya sa naisagot ko dahil alam n'yang nagbibiro lamang ako at hindi ako naniniwala sa multo. Yuon na lamang din ang naisagot ko sakan'ya dahil ayaw ko nang madamay pa siya at sobrang nakakahiya 'yung nakita ko.




Nang may dumaan na jeep sumakay na ako at nagpaalam na kay ken. Halo-halo ang nararamdaman ko ngayon, hindi ko alam kung sasabihin ko ba kay easton 'yung nakita ko o hayaan ko na siya na lang ang makaalam. Sobrang nakakabaliw itong buong araw.





10:30 pm na ako nakarating sa bahay nila easton. Nang nakapasok ako sakanilang gate parang ayaw ko na muna pumasok sa pinto nila dahil sigurado akong siya ang una kong makikita. Dahan-dahan ko lamang binuksan ang doorknob at nakita ko agad siya sa living room na nag lalaptop.



"You're early today ha?" salubong niya sa'kin nang nakita niya akong pumasok na. I just nodded because i was ashamed of him. I can't face him kaya dumiretso agad ako sa'ming k'warto.




Ilang araw na ang nakalipas simula ng makita ko ang tungkol kay lorelei pero wala pa rin akong lakas ng loob para sabihin kay easton. Kaya minsa'y ginagawa ko nalang na mas busy ang sarili para makalimutan iyon pero sa tuwing nakikita ko si easton naaalala ko ang mga kababuyan ni lorelei at naaawa lang ako lalo kay easton.




Sabado nanaman ngayon kaya 'asa bahay lang ako at tutulungan ko lang si mama sa gawaing bahay. Ilang buwan nalang rin gagraduate na ako ng highschool.



Pagtapos ko grumaduate, hindi ko na pagtatrabahuhin si mama bilang kasambahay, duon na lamang s'ya sa bahay nila lola at ako nalang ang mag papaaral sa'king sarili. Sila presscot naman ay si uncle laurent ang nagpapaaral sakanila ni ate alianna, Sigurado akong kaya n'ya rin pag aralin si Mia dahil malaki naman ang s'weldo niya.



Si mama ay 'asa kusina samantalang ako ay nasa living room nag wawalis-walis at nag mamop.



"Max, anak halika nga" tawag sa'kin ni mama galing sa kusina.


"Ba't po ma?"


"Mamalengke ka nga muna anak, wala na pala tayong mga gulay dito, humingi ka ng pera kay madam" utos nito, tumango lamang ako at pumunta na kay madam para kuhanin ang pera.




"Madam?" tawag ko habang kumakatok sakan'yang k'warto.


"Why?" Nagulat ako sa pagbukas ng pinto ay si easton ang lumabas.



"Ahm......Ano kase.....mamimili ako ng gulay....ahm kukunin ko sana yung pera kay madam" pangiwi kong sabi. Bakit siya pa ang nakita ko ngayon? dapat ay pumasok na lamang siya sa school.




"Ah okay, tulog pa kase si mommy kaya sasamahan nalang kita mamili" sabi niya ng mahinahon. Da eck bakit parang wala lang sakan'ya iyon.



"Ha? Bakit?" pagtataka ko.


"Kase pera ko 'yung gagamitin pambili" paliwanag nito habang palabas ng k'warto kaya sinundan ko siya.


"P'wede naman na ibigay mo nalang yung pera, ako nalang ang mamimili, don't worry-"




Tinakpan niya ang bibig ko at hindi ako pinatapos sa'king sinasabi.



"Ang ingay mo, Magigising si mommy, mag wiwithdraw palang ako kaya wag kang maingay hmp?" 'tsaka niya lamang tinanggal ang kaniyang kamay sa'king bibig, pagkatapos niya iyong sabihin nagpatuloy na ulit s'ya sakaniyang paglalakad,habang ako ay tulala pa rin dahil sakan'yang ginawa. This is the first time that he touch me.




Nang bumalik na ako sa aking wisyo, bumaba na rin ako at pumunta kay mama para kuhain ang listahan ng aking bibilhin. Parang ayaw ko ng tumuloy sa'king pupuntahan dahil kasama si easton, Hindi ko yata kaya.




Hindi ako tumitingin kay easton habang 'asa biyahe kami para hindi ako kainin ng aking konsens'ya. Kaya hanggat maari ayaw ko siyang tingnan.



"Hey! look at me" basag nito sa'ming katahimikan.


"Why?" sinagot ko siya ngunit hindi pa rin ako lumilingon.


"I said look at me" he said sarcastically.


"Why do i need to look at you?" i asked him disgustingly then i faced him.


"Why do you keep avoiding me?" tanong niya habang tinitingnan ako ng mapupungay n'yang mata.


Naestatwa ako sakan'yang tanong, wala akong maisagot sa tanong niya. Nakatingin lamang  ako sa mga mapupungaw niyang mga mata.Hindi ko alam kung bakit ang lakas ng tibok ng puso ko dahil sa mga titig ko sakan'ya, baka dahil lang sa nakokonsens'ya pa rin ako hanggang ngayon dahil kay lorelei? umiwas na lang muli ako ng tingin at hindi sinagot ang kan'yang tanong.





Bakit ba'ko napaparanoid? malay ko ba baka break na pala sila kaya nagawa ni lorelei yon? hindi ko pa naman sure diba? And yes bakit ko kailangang iwasan siya problema naman nila 'yon? I'm so fvckng weirdo.










*******************
This story is unedited please be patient with the typographical errors and wrong grammars/spellings.

Thankyou so much Godbless!!
Hope you like it guyz:<

























MY SECRET LOVEWhere stories live. Discover now