Sunday morning nag chat sa akin si ken at inaaya akong mag simba sa church nila, his religion is christian and i is catholic, pero minsan lang ako mag simba sa catholic dahil lagi akong sumasama kay ken sa church nila.
Guitarist si ken sa ministry nila, inaaya niya nga akong mag vocal or kahit tambourine, tinanggihan ko iyon hindi dahil sa ayaw ko kundi alam ko namang hindi ako palagi makakadalo dahil marami akong ginagawa.
Nakakahiya nga kay God dahil hindi naman dapar tinatanggihan ang mga ganoong bagay lalo na kung makakatulong para makapag worship kay God.
After kong mag breakfast nag paalam ako kay mama na mag sisimba ako kasama si ken, mabuti na lamang at mabait si mama kaya pinapayagan niya ako.
Pagkatapos kong maligo nagsuot ako ng disenteng damit nagsuot ako ng black leather shirt dress na hanggang tuhod with rubber shoes na white at nag dala na rin ako ng white sling bag para may mapaglagyan ng ibang gamit.
"okay lang ba yung suot ko?" tanong ko kay kennedy nung nagkita na kami.
"Oo naman basta ba yung suot mo lang e. hindi yung may suot hahaha" pang aasar niya.
"Aah" yun lamang ang sinabi ko nakakapang asar na rin naman yon haha.
Pagkatapos namin mag asaran pumasok na kami sa loob ng church nila. Iniwan na ako ni ken sa kina uupuan ko dahil magsisimula na ang service at siya ang mag gigitara.
Habang nagwoworship kami sobrang gaan sa pakiramdam nakaka wala ng pagod at stress.
After three hours natapos ang service at bago pa ako umuwi nag gala muna kami ni ken at kumain sa labas.
Habang ganoon ang ginagawa namin. Nagkukwentuhan kami sa mga araw na hindi kami magkasama at naisip kong ikuwento ang ginawa ng girlfriend ni easton sa akin.
"May chika nga pala ako about sa jowa ni easton, alam mo ba kagabi oras na ng pahinga ko. bang kapal ng muka inutusan pa ako, dahil naman mabait ako sinunod ko pero nung nag inarte aba'y sinabihan ko na. Gigil ako e girlfriend lang naman siya ni easton kung makapag arte kala mo binabayaran ako e" gigil ko paring kwento.
"Oh bro, bro puso mo" pang aasar nito.
"yung mga ganyan kase bro tinatadyakan sa muka hahahha" he added.
Nagtawanan lamang kami. Pagkatapos ng usapang iyon hinatid niya na ako sa sakayan upang makauwi na ako.
Lunes nanaman kaya't may pasok nanaman, makakasama ko nanaman si attitude boy, hayaan na nga nakakatulong naman e. Kase mahirap naman talaga mag commute, magiging haggard kana pag pasok ng school.
While we were on our way to school there was still awkwardness in us. Ewan ko ba kung bakit kahit halos araw araw kami magkasama hindi pa rin kami close, halatang ayaw namin sa isat-isa dahil wala namang nag fifirst move. Actually minsan nag fifirst move siya pero dahil sa ipinapakita kong pag uugali sakanya na minsa'y kahit nagsasalita siya hindi ako umiimik pinipili niya nalang din manahimik. Napapahiya kase siya sa beauty ko HAHAH charot.
Nang nakarating na kami sa tapat ng school nagpasalamat lamang ako sakaniya tsaka nag lakad papunta sa aking room, medyo maaga pa kaya wala pa ang teacher namin. Umupo na ako sa tabi ni gwy, pagkaupo ko kinausap niya agad ako.
"Good morning" naka ngiti niyang pag bati.
"Morning" kalmado kong pagbati.
"Oy narinig ko kanina sa mga cm natin na may sayaw daw sa friday sa P.E hiphop daw , need na natin mag practice mamaya"
YOU ARE READING
MY SECRET LOVE
RomanceThis story is all about a woman with a broken family, named Maximus Caledonia Vasquez and in her early teens she had many problems and as she faced it there are two men who loved her secretly. The question is who can be HER FOREVER.