Chapter 28
Bea's Pov
"Your are all here." Ani Shawn.. Hindi namin siya pinansin at muling nag-usap.
"Oo nga pala.. Paano nangyaring naging apat sila?" Biglang tanong ni Tita Lacey.. Sabi ko na nga ba eh.. Magtatanong siya eh.
"Naalala mo pa po ba 'yung araw na may nangyari sakanila ni Shawn?" Si Liz na ang nagtanong dahil ayaw kong magsalita kapag kasama namin si Shawn.
"Yun ba yung araw na itinakas niyo si Amanda?" Nakakunot noong tanong ni tita Lacey..
"Opo.. Nag bunga po kasi ang pangyayaring iyon." Nakangiting sagot ni Liz..
Lumapit saamin si Shawn.. Tiningnan lang namin siya at hindi na pinansin.. Magsasalita pa sana si tita Lacey ng biglang sumabad si Shawn.
"Look.. I'm sorry for what I did.. Hindi ko gusto si Xena.. Kapatid lang ang turing ko sakaniya." Pagpapaliwanag niya.. Tinaasan ko lang siya ng kilay..
"We don't need your expla--"
"Just give me another chance.. Papatunayan kong karapatdapat akong ama at asawa para sa kanila." Malungkot na paki-usap niya.. Hindi na ako nakapagsalita dahil sa sinabi niya.. Napabuntong hininga nalang ako at tumango.
"Fine." Sagot ko na lamang.. Hyst! Parang ako ata ang asawa dito ah!
Nang akmang yayakapin ako ni Shawn ay iniharap ko kaagad sakaniya ang kamao ko.
"Sige, subukan mo! Kung ayaw mong ipabugbog kita kay Justine!" Pagbabanta ko sakaniya.. Nag peace lang siya saakin at humarap sa mga anak niya.
"Can we?" Aniya at ibinuka ng malaki ang braso niya para yakapin ang kaniyang mga anak.. Nakangiting tumango ang apat at patakbong lumapit sakaniya..
"I missed you dad." Cyle.
"Me too." Clyde.
"Me three." Crystal.
"Me four." Rence said and giggled.. Sabay sabay kaming tumawa dahil sa tawa ni Rence.
"What is your name kiddo?" Maya-maya'y tanong ni Shawn.
"Clarence Alvarez po, Daddy." Nakangiting pakilala ni Rence..
"What a nice name.. Btw, nasaan si mommy?" Tanong niya kay Rence..
"Nasa korea pa po, kasama niya po si Tita Janine." Sagot ni Rence.. Hindi nalang namin sila pinansin at nagsimula na ulit mag-usap.
"Eh ikaw Bea? Kailan mo balak mag asawa?" Muntik na akong masamid ng iniinom kong tubig dahil sa sinabi niya.
"P-Po?!" Hindi makapaniwalang tanong ko.. Sa dami ng itatanong, yun pa talaga!
"Kailan ka kako mag-aasawa--"
"Sa tamang panahon po." Nakangiwing sagot ko.. Hystt.. Hindi ko nga alam kung anong meron saamin ni Justine.
"Eh ikaw Liz--"
"Ah, tita.. Kailangan na po kasi naming umalis." Pag-iiwas niya sa tanong ni Tita..
"Saan ba kayo pupunta?" Takang tanong ni Tita..
"Kay Violet po." Sabay naming sagot ni Liz, kaya nagkatawanan kami..
"Oh sya.. Pumunta na kayo." Sabay na kaming tumayo ni Liz at nakipag beso kay Tita Lacey..
"Shawn, aalis na kami." Tawag pansin ko kay Shawn.. Nilalaro niya kasi ang mga anak niya.
"Saan kayo pupunta?" Tanong niya.
BINABASA MO ANG
Sweet, But Dangerous Couple (Couple Series 1) Completed
RomanceShawn Zigfrid Alvarez, A sweet but dangerous Man.. Ang kinakatakutang CEO ng Alvarez Empire Company.. Maraming galit at maraming humahamang sakaniya dahil sa taglay niyang talino at yaman.. He hates Woman; Dahil ang alam niya sa mga babae ay manlolo...