Chapter 40
1 week later..
Amanda's Pov
Kakauwi lang namin galing sa libing.. Pilit kong pinapatatag ang loob ko, para sa mga anak ko at lalong lalo na sa kapatid ko..
Mahirap para saakin ang mawalan ng mga minamahal.. Mahirap mag panggap na okay ka lang..
"Mommy." Nakangiting tawag saakin ni Rence.. Ngumiti rin ako pabalik sakaniya at binuhat siya.
"Yes, baby?"
"I want some cookies." Nakangusong aniya.. Nakangiting tumango ako sakaniya...
Tinungo namin ang kusina at kumuha ng cookies sa loob ng ref... He loves cold cookies..
Nang makakuha na kami ay bumalik na ulit kami sa sala.. Wala pa dito sina Clyde at Crystal dahil sinamahan nila ang daddy nila sa company.. Baka daw may lumandi na naman...
"Mommy... Punta lang po ako sa room ni kuya Cyle." Malungkot na sabi ng anak kong si Rence.. Ibinaba ko siya sa sahig..
"Bakit, baby?" Takang tanong ko..
"Miss na miss ko na po siya, m-mommy." Nagsimula na siyang humikbi kaya agad ko siyang niyakap at inalo.
"Hushh.. It's okay." Pinigilan kong maluha dahil ayaw kong ipakita sa anak kong nahihirapan din ako.
"P-punta na po ako, m-mommy." Naglakad na siya paakyat sa hagdan at Tinungo ang kuwarto ni Cyle..
"Cyle." Humihikbing saad ko sa pangalan ng anak ko.. Napaluhod ako sa sahig at nagsimulang humagulgol..
Clarence Pov
Hindi ko inaakalang magiging ganito ang lahat.. I don't want to see mommy's crying.. It breaks my heart to see her cry..
I want to be strong for mom and dad... I want to tell them that everything's gonna be alright.. I know it's so hard to move on..
Nang marinig ko ang iyak ni mommy ay nagsimula na ring tumulo ang mga masasaganang luha galing sa aking mata..
"I wish you are here." Tukoy ko kay Kuya Cyle.. Napabuntong hininga ako at humilata sa kama ni kuya Cyle..
"I really missed you, Kuya Cyle." Huling salita ko bago ako lamunin ng kadiliman..
---
Third person's Pov"Sab, kailan mo ba balak mag pakasal?" Tanong sakaniya ng makulit niyang kuya Justine.. Sinamaan niya ito ng tingin at binato ng unan..
Kung pwede niya lang sana itong bugbugin ay ginawa niya na.. Naaawa lang siya dito dahil may tama rin ito ng bala ng baril sa braso.. Hindi pa gumagaling dahil laging natatamaan..
Napaka clumsy naman kasi ng kapatid niya.. Kunting galaw lang ay marami ng nagagawang mali.. Kahit mahinang palo mo lang dito ay parang iiyak na ito.. Kaya gustong gusto niya ang itinawag dito ng pinsan nilang si Liz..
"Tsk! Justine the cry baby." Mahinang sambit niya at umayos ng upo..
"Kung wala ka pang balak na mag-hanap ng boyfriend, ako nalang ang maghahanap para--"
"Eh ikaw? Bakit ang sweet niyo ni Bea? Pero wala naman kayong label?" Pang-iinis niya sa kuya niya.. Kala mo kung sinong makapang-asar sakaniya.. Isa rin naman palang walang girlfriend..
Natahimik si Justine at hindi na muling nagsalita.. Napangisi si Sabrina at kinindatan si Bea.
"Kuya, kailan mo ba balak aminin--"
"Tsk! Tumigil ka nga! Kala mo nakakatawa eh!" Inis na putol sakaniya ni Justine..
"Tsk! Tatanungin lang kung mahal niya--"
BINABASA MO ANG
Sweet, But Dangerous Couple (Couple Series 1) Completed
RomanceShawn Zigfrid Alvarez, A sweet but dangerous Man.. Ang kinakatakutang CEO ng Alvarez Empire Company.. Maraming galit at maraming humahamang sakaniya dahil sa taglay niyang talino at yaman.. He hates Woman; Dahil ang alam niya sa mga babae ay manlolo...