Chapter 21
Shawn's Pov
Kasabay ng mahabang tunog ang sabay sabay na pag-iyak ng tatlong bata.. Hindi ko alam kung sino ang uunahin ko sakanila..
"Lumabas na muna po kayo.. Kami na pong bahala sa pasiyente." Pagpapalabas saamin ng doctor.. Ang iba ay lumabas na pero ako nandito pa rin sa loob.
"Sir, kailangan--"
"No!! Hindi ako lalabas! Hindi ko iiwanan ang ina ng mga anak ko! She sacrifice her own life just to gave birth to my children." Malakas na bulyaw ko sa doctor.. Wala siyang nagawa kaya hinayaan niya nalang ako.
"1,2,3 clear." Ani doctor.. "Again! 1,2,3 Clear!.. Last, 1,2,3 Clear!" Nang hindi na talaga bumalik ang heart beat ni Amanda ay doon na nagsimulang manubig ang mata ko..
"Time of death, 6:54 pm." Huling sabi ng doctor at umiiling na lumabas ng pinto.. Nang mawala na silang lahat sa paningin ko ay nanginginig na nilapitan ko si Amanda.
"N-No!!!!!!!!! You can't die!!! You're going to marry me!!! You're going to be my wife!!! You're going to be the awesome mother in the whole world for our children!!!" Bakla man pakinggan, wala na akong paki! Mahal ko ang nawala kaya ako nag-kakaganito..
Kung kailan na realized kong mahal na talaga kita, bago ka pa nawala... Bangon ka na dyan Amanda! Hinihintay ka na ng mga anak natin!
"A-ate!!!!!!!" Rinig kong hagulgol ni Janine.. Kita ko ang sakit sa mga mata ni Janine at kay Tita Lacey.. Ganon din sina Liz, Bea at Justine..
"Wake up!! I promise, lagi na kitang tatawaging ate!! Basta Bumangon ka na Dyan!!! Ate please!!!! You need to get up!! Your children is waiting for you!!!! you can't j-just d-die like t-that." Hagulgol ni Janine.. Lahat ng tao dito sa loob ng kuwarto ay humahagulgol na maliban saamin ng kapatid ko..
"J-Janine.. S-stop it.. H-hindi na siya babalik.. I-iniwan na t-tayo ng kapatid mo." Humahagulgol na pigil ni Tita Lacey kay Janine na ngayon ay naka-upo na sa sahig..
Malakas kong sinuntok ang pader dahil sa galit! Mas mabuti pang mamatay nalang din ako!
"Shawn, ang mga bata." Ani Bea.. Umiiyak ngayon ang mga anak ko..
"Y-You promise me that you will never leave us... Ang sabi mo aalamin mo muna a-ang nararamdamin ni Shawn bago-- Buntis namin eh!! Walang ganyanan.." Ngayon ay si Liz naman ang nagsalita..
"Bes!!!! Diba s-sabi mo t-tutulugan mo pa akong makipag-away kay J-Janine... S-sabi mo lagi ka lang nasatabi ko.. Bes!! B-bumangon ka na dyan oh.." Pumipiyok na sabi ni Bea.. Ako naman ang lumapit sakaniya at hinawakan ang pisnge niya.
"I love you... Pero wala na akong magagawa.. Ipapangako ko sayang papalakihin kong mabait, malusog at matalino ang mga anak natin.. You my rest in pe---"
------
1 year later.
"Dada." Nanlalaki ang matang binalingan ko ang anak ko ng sabihin niya ang katagang iyon.
"Say it again, Cyle." Natutuwang sabi ko... Siya ang unang kinuha ng doctor.. Kasunod nun ay si Clyde at huli si Crystal...
"M-M-Mom." Nanigas ako ng si Crystal naman ang magsalita.. Nakakatuwang isipin na dada na ang tawag nila saakin.. Lagi kasi nila akong tinatawag na Chon(Shawn)..
"D-D-Daddy and M-m-mommy?" Si Clyde naman iyon..
Nandito kami ngayon sa hospital dahil binabantayan namin ang mommy nila.. Hindi pa rin ako makapaniwala na muling mabubuhay si Amanda.. Hindi man kapani-paniwala, basta ang mahalaga buhay siya..
Isang taon na siyang comatose kaya hindi ko maiwasang malungkot... Hindi na rin saamin nagpapakita ang mag-ama.. Nadala na siguro ang mga iyon.
"D-Daddy, h-hungy(Hungry)" Nakangusong sabi ni Crystal sabay hawak sa tiyan niya kaya nilapitan ko siya..
"You want cookies?"
"Y-yesh."
"Then let's get the--"
"S-Shawn.. I-is t-that y-you." Nanigas ako sa kinatatayuan ko ng marinig ang pamilyar na boses na iyon.. She's awake!
Amanda's Pov.
"S-Shawn... I-is t-that y-you?" Bulalas ko ng maibukas ko ang mata ko.. Madilim? Bakit damilim?
"Amanda.. F-finally... Wait here, I'll get the doctor." Magsasalita pa sana ako ng makarinig na ako ng pag bukas ng pinto.
"H-hi m-mommy." B-bakit boses babae? A-akala ko ba lalaki?
"M-Mommy.. Hihihi." Boses lalaki naman ang nag-salita.. Don't tell me, mali ang sinabi saakin ng doctor!
"Mommy, I wab you." Napangiti ako dahil sa sinabi ng boses ng batang lalaki.. The twins!
"Check her vitals." Rinig kong sabi ng doctor.. Maya-maya ay may naramdaman akong may kumapit saakin..
Bakit madilim? Bakit ayaw nilang buksan ang ilaw?
"Maayos na siya Mr. Alvarez.. Kailangan niya lang ulit ng pahinga." Sabi ng isang boses lalaki..
"Thanks." Nakarinig ako ng mga yabag papaalis kaya nag salita na ako.
"Shawn, bakit madilim? Nakapatay ba ang ilaw?" Takang tanong ko.
"Umaga ngayon Amanda.. At oo nakapatay ang ilaw, pero hindi madilim.. May problema ba?" Bakas sa boses niya ang pag-aalala..
"Daddy!!!!! Hungy!" Sigaw ng boses babae...
"Wait.. I'll get some cookies for our children." Paalam niya.. Tumango lang ako sakaniya..
Pinakiramdaman ko ang sarili ko kung bakit biglang dumilim ang paningin ko..
"Shawn, Ilang buwan akong--"
"Isang taon." Pagputol niya sa sasabihin ko.. Nagsimula ng manubig ang mata ko ng mapagtanto kung ilang taon na ako..
"Fuck! Why are you crying?" Rinig kong tanong ni Shawn sa anak namin na ngayon ay umiiyak na.. Tatlong boses ang naritinig ko!
"M-Mommy is kwaying, daddy." Humahagulgol na sabi ng batang babae..
"Amanda? Why--"
"I-I can't see... B-bulag ako S-Shawn." Humahagulgol kong turan sakaniya.. "I can't see!! 22 na ako ngayon Shawn... The time is come.. Bulag na ako."
"Anong sinasabi mo Amanda." Naguguluhang tanong niya.. Huminga muna ako ng malalim bago ko ikinuwento ang lahat ng tungkol sa mata ko.. Naririnig ko siyang nagmumura kaya hindi ko maiwasang maluha..
"C-Can i touch them?" Tukoy ko sa mga bata.
"Of course." Sagot niya... Maya-maya ay nakaramdam ako ng bata na inilagay niya sa kama ko.. Sumunod ang isa at sumunod na naman ang isa.
"Three? How come?" Nagtatakang tanong ko.. Ikinuwento niya saakin kung paano tinago ng kambal ang babae nilang kapatid.
"Anong pangalan nila?"
"This one is Cyle Keifrid Alvarez." Aniya at inilagay sa lap ko ang isang batang lalaki.. Pagkatapos ay inilayo niya na iyon saakin..
"This one is Clyde Zigfrid Alvarez." Inilagay niya ulit sa lap ko ang isang batang lalaki... Maya-maya ulit ay kinuha niya na naman iyon.
"And this little girl is Crystal Keith Alvarez." Hindi ko naramdamang inilagay niya sa lap ko ang bata dahil naramdaman ko itong gumapang papalapit sakain.
"Mommy." She said and giggled..
------
A/N: The Triplets Name.Cyle Keifrid Alvarez (Pronounce as: Kayl Kifrid Alvarez)
Clyde Zigfrid Alvarez
Crystal Keith Alvarez.
BINABASA MO ANG
Sweet, But Dangerous Couple (Couple Series 1) Completed
RomanceShawn Zigfrid Alvarez, A sweet but dangerous Man.. Ang kinakatakutang CEO ng Alvarez Empire Company.. Maraming galit at maraming humahamang sakaniya dahil sa taglay niyang talino at yaman.. He hates Woman; Dahil ang alam niya sa mga babae ay manlolo...