Chapter 29
Amanda's Pov
"Joshua? What are you doing here?!" Hindi makapaniwalang tanong namin ni Janine.. Paano niya nalamang nandito ako?
"Amanda, pwede pa tayong mag-usap dalawa?" Diretsong aniya at tiningnan si Janine..
"Janine, labas ka muna." Utos ko sa kapatid ko.. Tumayo siya at naglakad papuntang pinto.. Bago niya lagpasan si Joshua ay binangga niya ang braso nito.
"Speak." Utos ko sakaniya ng makalabas na si Janine..
"Amanda, I'm sorry for what I did.. Hindi ko ginusto ang lahat ng iyon.. Megan controlled me--"
"Oh C'mon! Wag mong iibahin ang kwento." Pambabara ko sakaniya.. Kala niya hindi ko alam ang totoo.
"Walang namagitan saamin ni Megan--"
"Wala? Sinong pinagloloko mo?" Putol ko ulit sa sasabihin niya. "Balita ko nga, WIFE ang tawag mo sakaniya, tapos ngayon, sasabihin mong--"
"Maniwala ka saakin Amanda--"
"Maniwala? Nagpapatawa ka ba?" Sarkastikong turan ko.. Tangang tao lang ang maniniwala sa mga sinasabi mo Joshua..
"Please comeback... I need you Amanda.. I love you.. Hayaan mo na si Shawn.. Let me love you again." Ngayon ay lumuhod na siya saakin.. Hindi ako nabigla, dahil mas lalo pa akong nagalit dahil sa sinabi niya..
"Are you crazy?!" Malakas na sigaw ko sakaniya.. "Alam mo, kung wala ka ng ibang sasabihin, pwede ka ng umalis." Malamig na sabi ko sakaniya..
Gumalaw ang panga ni Joshua at galit na tumayo.. Akala ko ay aalis na ito, ngunit nabigla ako sa ginawa niya saakin.
"Let me *cough* go." Hindi ako makahinga ng ayos dahil sa ginawa niyang pananakal saakin...
Bakit bigla siyang lumakas? Dati naman ay nagagawa ko siyang patulan.. Anong nangyari sakaniya?
"Leave Shawn.. Sumama ka saakin." Mariing giit niya at mas hinigpitan pa ang pagkakasakal saakin..
"N-No!" Nahihirapang tugon ko.. Hindi ko iiwanan si Shawn kahit ikamatay ko pa..
Blagggggg
Napadaing ako ng ihagis niya ako sa sahig.. Akmang tatayo ako ng malakas niyang sipain ang tiyan ko.
"S-Stop! *Cough*." Napaubo ako ng dugo, ng malakas niya akong sampalin..
"Iwanan mo si Shawn--"
Pakkkkk
Hindi ko na pinatapos ang sasabihin niya at malakas siyang sinipa sa mukha.. Gulat siyang nakatingin saakin.
"How did you do that?" Tukoy niya sa mabilis na galaw ko kanina.. Ngumisi lang ako sakaniya at malakas siyang tinadyakan sa pagkalalaki niya.
"I forgot to tell you... Bago ka sumugod siguraduhin mong lampa ang kakalabanin mo." Akmang sisipain ko ulit siya ng mahawakan niya ang hita ko.
"Not this time Amanda... Hindi na ako ang dating Joshua na kilala mo." Paos na sabi niya.. Pilit kong inaagaw ang paa ko sakaniya..
"Let me go." Malakas niya akong tinulak pahiga sa sofa.. Akmang babangon ako ng hawakan niya ang dalawang braso ko at ilagay iyon sa uluhan ko..
Inipit niya ang mga hita ko at nakangising tumingin sa mga mata ko.
"Let me taste you." He said in a husky tone.. Pilit akong pumapalag ng bumaba ang ulo niya sa leeg ko..
"Stop!" Naluluhang aniko.. Hindi siya tumigil at nagpatuloy lang sa paghalik sa leeg ko..
BINABASA MO ANG
Sweet, But Dangerous Couple (Couple Series 1) Completed
RomanceShawn Zigfrid Alvarez, A sweet but dangerous Man.. Ang kinakatakutang CEO ng Alvarez Empire Company.. Maraming galit at maraming humahamang sakaniya dahil sa taglay niyang talino at yaman.. He hates Woman; Dahil ang alam niya sa mga babae ay manlolo...